Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Cách làm sữa tắm bằng bột yến mạch giúp làm dịu và dưỡng ẩm cho làn da

Ngâm mình trong bồn tắm bột yến mạch, một bồn tắm nước ấm có chứa bột yến mạch xay mịn, có tác dụng làm dịu các tình trạng và kích ứng da như bệnh chàm, dị ứng và vết côn trùng đốt.

Tắm bằng bột yến mạch không chỉ dành cho người lớn mà còn rất tốt cho trẻ sơ sinh, đặc biệt giúp điều trị chứng hăm tã. Dưới đây là những điều bạn cần biết về lợi ích của việc tắm bằng bột yến mạch và cách chuẩn bị.

Lợi ích khi tắm bằng bột yến mạch

Bột yến mạch hoạt động như một chất làm mềm và dưỡng ẩm giúp bảo vệ cho da khô. Nó có chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như protein, chất béo và vitamin, đặc biệt là vitamin E, rất tốt trong việc liên kết, làm sạch và dưỡng ẩm cho da.

Bột yến mạch hoạt động như một chất làm mềm và dưỡng ẩm giúp bảo vệ cho da khô - (Ảnh: Insider).

Các chuyên gia da liễu cho biết, bột yến mạch có tác dụng làm dịu nhiều loại tình trạng da, bao gồm: Mụn, bệnh chàm, phát ban, bao gồm cả phát ban tã, cháy nắng, da khô, ngứa, dị ứng độc, thủy đậu, bệnh vẩy nến và vết côn trùng đốt.

Chỉ sau một lần tắm bằng bột yến mạch, bạn sẽ thấy làn da trở nên mềm mại và mịn màng hơn. Tuy nhiên, để thấy được hiệu quả, bạn có thể mất vài tuần tắm bột yến mạch mỗi tuần một lần để các vết kích ứng trở nên ít viêm hơn.

Cách làm sữa tắm bằng bột yến mạch

Tắm bằng bột yến mạch không chỉ có lợi mà còn rất dễ thực hiện, chỉ cần hai nguyên liệu: bột yến mạch và nước.

Mặc dù bạn có thể sử dụng bột yến mạch thông thường để tắm nhưng tốt nhất bạn nên chọn bột yến mạch keo, một loại yến mạch nghiền mịn được sử dụng làm chất bảo vệ da. Bột yến mạch dạng keo được dùng làm chất chăm sóc da nhiều hơn là để ăn. Bột yến mạch dạng keo cũng rất sẵn có trên thị trường.

Cách chuẩn bị một bồn tắm bằng bột yến mạch:

- Nếu sử dụng yến mạch thông thường, hãy xay chúng đủ mịn để có thể hòa tan trong nước hoặc sử dụng bột yến mạch dạng keo.

- Đổ đầy nước ấm vào bồn tắm và cho khoảng nửa cốc bột yến mạch vào bồn.

- Ngâm mình trong bồn khoảng 15 phút.

- Rửa sạch da bằng nước ấm.

- Vỗ nhẹ cho da khô tự nhiên, việc chà xát bằng khăn có thể gây kích ứng da, và thoa kem dưỡng da không có mùi thơm.

Tắm bằng bột yến mạch không chỉ có lợi mà còn rất dễ thực hiện, chỉ cần hai nguyên liệu: bột yến mạch và nước - (Ảnh: Freepik).

Lưu ý quan trọng

Bạn có thể tắm bột yến mạch hai lần mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bị mẩn đỏ, ngứa ngáy hoặc kích ứng, hãy nói chuyện với bác sĩ da liễu trước khi tắm bằng bột yến mạch.

Trước khi tắm cho trẻ bằng bột yến mạch, hãy thực hiện kiểm tra để đảm bảo không có phản ứng phụ. Bạn có thể kiểm tra bằng cách cho một chút bột yến mạch dạng keo lên một vùng da nhỏ, chẳng hạn như mu bàn tay. Sau 15 phút, rửa sạch và để ý xem có bị sưng tấy hoặc kích ứng hay không. Nếu có, đừng cho chúng tắm bằng bột yến mạch.

Tắm bằng bột yến mạch là một cách tương đối đơn giản để làm dịu các kích ứng da, chẳng hạn như bệnh chàm và dị ứng cây độc. Theo thời gian, tác dụng tích cực của việc tắm bằng bột yến mạch sẽ trở nên rõ ràng hơn, nhưng làn da của bạn sẽ mịn màng hơn chỉ sau một lần ngâm mình.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cach-lam-sua-tam-bang-bot-yen-mach-giup-lam-diu-va-duong-am-cho-lan-da-30656/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY