Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm tắc xí muội không bị đắng tại nhà

Tắc xí muội là một thức uống ngon và mát. Tuy một số người thích uống loại thức uống này nhưng vì sợ đắng nên thôi. Hôm nay Phụ nữ và Gia đình sẽ giới thiệu cho bạn cách làm tắc xí muội không bị đắng.

Có rất nhiều cách làm tắc xí muội không bị đắng nhưng không phải cách nào cũng ngon và đảm bảo vệ sinh. dưới đây là một số công thức làm tắc xí muội tại nhà không bị đắng vô cùng thơm ngon cho gia đình mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Tắc xí muội được xem là một thức uống ngon và giải khát rất hiệu quả. thay vì mua sẵn ở ngoài thì nhiều người lại thích tự làm tại nhà vừa rẻ, tiết kiệm chi phí mà hương vị lại phù hợp với sở thích của mình.

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao tắc xí muội lại có vị đắng, câu trả lời là do trong vỏ tắc có chứa một chất dầu, khi tiết ra sẽ có vị đắng. Vị đắng này sẽ giảm đi hương vị thơm ngon của thức uống này.

Cách làm mứt tắc không bị đắng

Dưới đây là một số công thức mà bạn có thể học cách làm tắc xí muội không bị đắng, đảm bảo đúng hương vị của thức uống và có thể giúp bạn lấy lòng thành viên trong gia đình.

Nguyên liệu làm tắc xí muội không đắng

Chuẩn bị nguyên liệu là một khâu rất quan trọng quyết định món tắc xí muội đúng chuẩn hay không. Bạn phải chọn nguyên liệu thật tươi vì như vậy thức uống của chúng ta mới ngon.

Chỉ cần có đủ những nguyên liệu trên là chúng ta có thể có một thức uống ngon tuyệt vời rồi. đây đều là những nguyên liệu có sẵn tại nhà nên việc chuẩn bị cũng rất dễ dàng và tiết kiệm thời gian và chi phí.

Dưới đây là một số cách làm mứt tắc xí muội không đắng mà bạn có thể tham khảo:

Cách 1 - Các bước thực hiện làm tắc xí muội không bị đắng

Cách 2 - Các bước thực hiện làm tắc xí muội không bị đắng

Các bước thực hiện:

Sau khi bạn phơi nắng xong, chúng ta đã có món tắc xí muội không đắng. Với món tắc này, bạn pha thêm một ít nước lọc và uống cùng đá lạnh sẽ ngon hơn.

Trên đây là những cách làm tắc xí muội không đắng mà bạn có thể thực hiện tại nhà với những nguyên liệu có sẵn, công thức lại dễ dàng và không phức tạp. chúc bạn thành công với thức uống giải khát ngày hè này!

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/cach-lam-tac-xi-muoi-khong-bi-dang-tai-nha-347911)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY