Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm thịt nướng xiên que ngon đúng điệu

Thịt nướng xiên que là một món ăn ngon và hấp dẫn, được rất nhiều người ưa chuộng. Hãy cùng tìm hiểu về cách làm thịt nướng xiên que đơn giản ngay dưới đây!

Nội dung bài viết

Việc cùng bạn bè hoặc gia đình tổ chức những bữa tiệc nướng ngoài trời vừa thỏa mãn được thú vui ăn uống vừa giúp con người ta giải trí hiệu quả. Một trong những món ăn không thể thiếu trong những bữa tiệc nướng chính là thịt nướng xiên que. Để thưởng thức món ăn này ngon một cách đúng điệu nhất thì hãy tham khảo cách làm thịt nướng xiên que trong bài biết dưới đây.

Tìm hiểu về món thịt nướng xiên que

Thịt nướng xiên que hay còn gọi là thịt nướng xâu là một món ăn ngon, hấp dẫn, không còn xa lạ gì với những bữa tiệc thịt nướng ngoài trời. Món ăn này được làm từ những miếng thịt nguyên xắt nhỏ, có thể kết hợp với rau củ, sau đó xiên xâu và nướng.

Tùy sở thích mà món ăn được tùy biến với nhiều loại thịt khác nhau như: thịt dê, cừu, bò, lợn hoặc cá. Que dùng để xiên thường là những thanh tre được rọc nhỏ hay cọng đuôi lá dừa. Thịt xiên que được nướng bằng than hoặc gỗ, sau đó ăn kèm với nước sốt, gia vị cay, khi dùng thêm đồ uống có gas sẽ tăng thêm hương vị.

Cách làm thịt nướng xiên que để tự chế biến tại nhà

Với thời đại mà việc vệ sinh an toàn thực phẩm đang được quan tâm hơn bao giờ hết thì tự chế biến món ăn cho bản thân và gia đình là một việc nên làm. Tự nấu ăn không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, dễ dàng tùy biến gia vị cũng như số lượng thức ăn, mà còn đảm bảo an toàn.

Các cách làm thịt nướng xiên que thơm ngon hấp dẫn

Có nhiều cách thức để làm ra món ăn này, nhưng để dễ thực hiện mà vẫn giữ được độ hấp dẫn vốn có của món ăn thì có thể kể đến những cách sau.

Cách làm thịt nướng xiên que rau củ

Để thực hiện món ăn này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu gồm 500g ba rọi, ớt chuông Đà Lạt (xanh, vàng, đỏ) mỗi màu 1 trái, 2 củ hành tây, 1 củ hành tím, 1 củ tỏi, khoảng 20 đến 30 que xiên, bếp than nướng, vỉ nướng và một số gia vị cần thiết như hạt nêm, muối, đường, nước mắm, dầu ăn, tương ớt, tương cà, mayonnaise.

Cách làm thịt xiên nướng bằng chảo

Không phải ai cũng có điều kiện thích hợp để thực hiện các bữa tiệc nướng. Do đó, việc thay thế bằng chảo là một ý kiến hay, vừa tiện lợi vừa dễ thực hiện.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu gồm 300g thịt ba rọi, 2 củ sả, 1 củ hành khô, 1 củ tỏi và các gia vị cần thiết như dầu hào, nước mắm, hạt tiêu, đường, muối, chanh, mật ong.

Đôi lúc con người cần gác lại những bộn bề công việc để quan tâm đến bản thân và những người xung quanh nhiều hơn. Vậy tại sao không nhấc điện thoại lên và gọi cho những người bạn để tổ chức bữa tiệc nướng cùng với món thịt nướng xiên que thơm ngon. Còn chần chờ gì nữa, hãy thử cách làm thịt nướng xiên que tuyệt vời trong bài viết để cùng bạn bè thưởng tận hưởng vị ngon trên từng thớ thịt!

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-thit-nuong-xien-que-ngon-dung-dieu-352765.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-lam-thit-nuong-xien-que-ngon-dung-dieu-352765.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/cach-lam-thit-nuong-xien-que-ngon-dung-dieu-352765)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY