Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Cách làm toner lựu cho làn da mướt mát sáng hồng

(SKGĐ) Không cần tốn quá nhiều chi phí để mua những toner đắt tiền, chị em phụ nữ hoàn toàn có thể có một chai toner lựu handmade vừa tự nhiên, vừa an toàn mà lại còn tiết kiệm cho riêng mình nữa.

Lựu là loại mỹ phẩm tự nhiên giúp làn da phụ nữ luôn tươi tắn, rạng rỡ.

Lựu được xem là một loại mỹ phẩm thiên nhiên đã được ưa dùng từ thời cổ đại. Lựu chứa hàm lượng cao các chất chống ôxy hoá mạnh, giúp bảo vệ da trước sự tàn phá của các yếu tố bên ngoài như ánh nắng, khói bụi, môi trường hanh khô, ô nhiễm… khiến da luôn mịn màng, tươi sáng.

Các nhà khoa học cũng khẳng định hàm lượng các chất chống ôxy hóa của lựu còn cao hơn trà xanh và rượu vang tới 3-4 lần, vì thế, làm đẹp với quả lựu sẽ giúp các chị giữ mãi tuổi thanh xuân.

Thường xuyên ăn lựu sẽ kích thích quá trình tái tạo da mới, giúp da mau phục hồi, lấy lại vẻ săn chắc, rạng rỡ.

Vitamin C, E, beta-carotene cùng các khoáng chất như kẽm, selen và polyphenol có trong lựu có tác dụng chống kích ứng cho da, làm sạch sâu lỗ chân lông, cung cấp độ ẩm và làm da mềm mại, mịn màng.

Cách làm toner lựu

Nguyên liệu:

- 1/4 bát nước ép lựu

- 2 muỗng canh nước cất (mua tại hiệu thuốc)

Cách làm:

- Để lấy nước ép lựu, dùng dao cắt phần đầu quả lựu và khía 4 góc. Sau đó ngâm cả quả vào một bát nước lạnh. Sau 5 phút, vỏ lưu sẽ mềm ra, lúc này chỉ cần bóp nhẹ là hạt lựu sẽ tách vỏ và nổi lên trên.

- Vớt hạt lựu bỏ vào một cái bát sâu lòng. Sau đó dùng muỗng lớn ép vào để lấy nước, cuối cùng gạn nước ra một bát nhỏ để chuẩn bị cho bước làm toner. Nếu nhà có máy ép bạn cũng có thể sử dụng để ép lấy nước lựu nhé.

- Trộn nước ép lưu với nước cất và bỏ vào một lọ sạch, có nắp đậy và cất vào tủ lạnh. Bạn chỉ nên làm đủ dùng trong 1 tuần, sau đó tiếp tục làm nước toner mới vì hỗn hợp này không để được lâu.

Sử dụng:

Mỗi ngày sau khi rửa mặt sạch, dùng bông tẩy trang thấm toner và thoa đều lên mặt. Bạn có thể dùng 2 lần/ ngày sáng và tối. Cách này có thể làm đều dặn 2 ngày mỗi lần vào sáng và tối.

Lưu ý:

- Chọn quả lựu to, vỏ mỏng, cầm nặng tay, thấy lồi hạt dưới vỏ để có nhiều nước và màu nước lựu sẽ đẹp hơn.

- Với lọ đựng toner, bạn nên tận dụng những chai toner cũ đã hết, làm sạch, phơi khô để dùng. Nếu không có lọ chuyên dụng, bạn cũng có thể tận dụng các lọ xịt muối biển có bán trong các nhà thuốc. Đây là các lọ cũng có công dụng chính là phun sương nên rất tiện lợi để chăm sóc da.

Thanh Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cach-lam-toner-luu-cho-lan-da-muot-mat-sang-hong-19768/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY