Da đẹp hôm nay

Cách loại bỏ mọc mụn ở ngực, ở lưng hiệu quả

Mọc mụn ở ngực gây ra rất nhiều phiền toái và khó chịu, khiến bạn không thể mặc những bộ cánh hờ hững quyến rũ, đôi khi chúng còn sưng tấy làm bạn cảm thấy đau đớn, bài viết này sẽ bật mí cho bạn cách làm thế nào để loại bỏ mọc mụn ở ngực hiệu quả.

Vậy nổi mụn ở ngực là bệnh gì? Mọc mụn ở ngực là do sự thay đổi của lượng tiết tố và hooc môn trong cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hằng ngày - Ảnh minh họa: Internet

Để triệt để mọc mụn ở ngực, cần phải biết nguyên nhân gây ra mụn là gì. dưới đây là một số nguyên nhân gây ra mụn mọc nhiều ở ngực:

ở ngực.

hết trên quần áo cũng có thể khiến cho da bạn bị kích ứng, nổi mụn.

mọc mụn ở ngực và ở lưng do da không được bảo vệ, dễ bị nhiễm khuẩn và không được đào thải, hoàn toàn độc tố ra khỏi da - ảnh minh họa: internet

Ngoài vùng da mặt ra thì vùng da ở ngực hay ở lưng cũng rất nhạy cảm, nếu không chú ý đến và thường xuyên chăm sóc sẽ khiến cho những vùng da này bị kích ứng và nổi mụn trứng cá, khiến bạn cảm thấy khó chịu và phiền toái. dưới đây là cách trị mụn lưng ngực để bạn có thể tham khảo:

Vệ sinh thân thể và mặc trang phục thoáng mát: bạn nên vệ sinh thân thể bằng xà bông hoặc sữa tắm loại đặc trị mụn có chứa nhiều salicylic, azulene hay tinh chất dưa chuột sẽ rất tốt và trong việc điều trị mụn mọc ở lưng và ngực. trong quá trình tắm bạn không nên chà lên da quá mạnh, vì có thể sẽ khiến da bạn mất đi một lượng lớn chất nhờn khiến da ngày càng bị khô rát.

Bạn nên thường xuyên tắm rửa để tế bào da ch*t và vi khuẩn gây mụn trên vùng da ngực và lưng. quần áo cũng nên chọn loại làm từ chất liệu vải mềm, mặc không quá bó chật, nên mặc những đồ thoải mái để tránh tình trạng da bị trầy xước hoặc kích ứng. có thể chọn chất liệu vải lanh hoặc cotton để dễ thấm mồ hôi, ngoài ra còn giúp ngăn ngừa vi khuẩn làm hại da và gây mụn.

Tắm bằng xà bông có đặc tính trị mụn để chữa mụn mọc nhiều ngực và lưng - Ảnh minh họa: Internet

Tẩy tế bào ch*t trên da và cặn bã ứ đọng trong nang lông mỗi tuần: tế bào da ch*t là nguyên nhân chính khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, da bị nhiễm trùng và rất dễ gây mụn, mỗi tuần nên tẩy và tế bào da ch*t 2 lần để da thoáng và sạch sẽ hơn, ngừa vi khuẩn gây mụn.

Uống đủ nước để da không bị khô và được cấp ẩm, ăn rau xanh và hoa quả để lọc độc tố và cung cấp dinh dưỡng làm khỏe da.

Hạn chế sử dụng thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo, những thực phẩm cay nóng gây rối loạn chức năng thải độc tố của gan.

Bảo vệ gan tránh xa khỏi các chất kích thích như: bia, rượu, Thu*c lá, ...

Không thức quá khuya, ngủ đủ giấc và để tinh thần được thư giãn và thật thoải mái.

Làm sạch da và thư giãn cơ thể, tinh thần thoải mái sẽ khiến da khỏe hơn, ngăn ngừa mụn mọc - Ảnh minh họa: Internet

Trong trường hợp mụn mọc quá nhiều ở ngực và ở lưng, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và sử dụng Thu*c đặc trị mụn phù hợp.

Trị mụn bằng muối biển tự nhiên vừa an toàn lại giảm mụn ở ngực và ở lưng - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là các cách

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-da-56/cach-loai-bo-moc-mun-o-nguc-o-lung-hieu-qua-349440)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY