Tin tức hôm nay

Tin tức

Cách ly Bệnh viện đa khoa Phúc Yên, xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc (CDC Vĩnh Phúc) cho biết, một bác sĩ làm việc tại Bệnh viện đa khoa Phúc Yên có kết quả lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bệnh phẩm của trường hợp này đã được gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để làm xét nghiệm khẳng định. Được biết, trong thời gian qua, bác sĩ này đã khám bệnh, tiếp xúc với nhiều người bệnh và đồng nghiệp trong Bệnh viện đa khoa Phúc Yên. Tỉnh Vĩnh Phúc quyết định cách ly Bệnh viện đa khoa Phúc Yên, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả y, bác sĩ và các nhân viên y tế khác trong toàn bệnh viện. Thời gian cách ly thực hiện từ 0 giờ ngày 3-5 đến 24 giờ ngày 16-5, có thể gia hạn thêm.

Hôm nay, một đoàn chuyên gia từ Bệnh viện Bạch mai cũng lên Vĩnh Phúc để hỗ trợ tỉnh về chuyên môn và tư vấn các biện pháp cần triển khai khi thực hiện cách ly Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên.

Cũng trong ngày hôm nay, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Phúc kích hoạt khu cách ly tập trung cơ sở 2, với quy mô khoảng 300 giường bệnh. Tỉnh ủy Vĩnh Phúc chỉ đạo mở rộng các khu cách ly, cấp tỉnh bố trí ít nhất 2.000 giường, cấp huyện ít nhất 100 giường, riêng thành phố Vĩnh Yên và Phúc Yên bố trí ít nhất 300 giường bệnh và bố trí 10 -15 máy xét nghiệm, bảo đảm đủ khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt, kinh phí cho công tác phòng, chống dịch.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/cach-ly-benh-vien-da-khoa-phuc-yen-xet-nghiem-toan-bo-nhan-vien-y-te-644378/)

Chủ đề liên quan:

phòng chống dịch COVID-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY