Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách muối cà pháo nguyên quả trắng, giòn

Mùa nóng, không gì đưa cơm bằng những quả cà pháo muối giòn tan ăn với canh, nhưng làm thế nào để muối cà trắng, giòn thì không phải ai cũng biết.

Dưới đây là nguyên quả đơn giản, dễ thực hiện.

Nguyên liệu

1kg cà pháo trắng

700ml nước lọc

Hũ thủy tinh, túi nén

Tỏi, ớt, gừng

Nước mắm, muối, đường.

Cách muối cà pháo muối nguyên quả khá đơn giản.


Cách muối cà pháo nguyên quả

Cà pháo trắng đem phơi nắng 2 tiếng, sau đó cắt tai, rửa sạch.

Nấu nước ngâm: cho 700ml nước lọc, 1 thìa canh nước mắm, 3 thìa canh muối, 1 thìa canh đường vào nồi, đun sôi và để nguội.

Cho cà vào hũ thủy tinh, thái chỉ 20gr gừng, đập dập 20gr tỏi và 10gr ớt bỏ vào hũ thủy tinh cùng cà.

Cho nước ngâm vào hũ, dùng túi đựng nước nén cà, giúp cà nhanh ngấm gia vị, giòn.

Đậy nắp hũ, đem ngâm 2 – 3 ngày là bạn có một hũ cà muối nguyên quả trắng, giòn, đưa cơm.

muối ăn kèm với canh chua, hoặc ăn cùng thịt luộc chấm mắm tôm, mắm ớt.

Theo Vân Anh/VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/cach-muoi-ca-phao-nguyen-qua-trang-gion-ar624224.html

Theo Vân Anh/VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-muoi-ca-phao-nguyen-qua-trang-gion/20210727035518903)

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia sức khỏe, đường (lactose, fructose và sucrose) là một trong những dưỡng chất cần thiết cho các hoạt động của cơ thể.
  • Trẻ dưới 1 tuổi vẫn đang trong quá trình hình thành đầy đủ và hoàn thiện dần các chức năng của từng bộ phận trên cơ thể. Chính vì vậy, các mẹ cần chọn lọc những thực phẩm phù hợp với trẻ và nên tránh những loại thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.
  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Khi các thanh tra an toàn thực phẩm của Mỹ tiến hành kiểm tra các mẫu thịt bò xay, họ phát hiện ra 53% các mẫu có Clostridium, 30% nhiễm Staphylococcus và vi khuẩn tả.
  • Hiện nay, thị trường dầu ăn ở nước ta rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu và nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên việc sử dụng dầu ăn hiệu quả, có lợi cho sức khỏe là điều không phải người tiêu dùng nào cũng rõ.
  • Tạp chí y khoa trực tuyến Open Heart mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu cho thấy, ăn đường cũng gây ảnh hưởng xấu đến tim mạch, có thể làm tăng huyết áp.
  • Rất nhiều người mắc các bệnh không được ăn nước mắm mà lại không biết, bạn hãy chú ý tới chế độ ăn uống của mình nhé!
  • Bạn thường nghĩ đường chỉ khiến vòng 2 tăng lên không thể kiểm soát, thực tế là chúng còn khiến da bạn xỉn màu và hình thành nếp nhăn.
  • Những người ăn trung bình hơn 22 muỗng cà phê đường – gấp 3 lần mức nên ăn – dễ bị các nguy cơ như béo phì, tiểu đường, bệnh tim. Nhưng đường ẩn chứa trong rất nhiều thực phẩm, giúp thực phẩm ngon miệng. Bạn có thể cắt giảm lượng đường tiêu thụ thông qua các “chiến thuật” sau.
  • Ung thư buồng trứng là loại ung thư thường gặp nhất trong số các loại ung thư ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nữ. Trong khi sống với u nang buồng trứng là một thử thách, thì việc phụ nữ phải đối phó với các triệu chứng của căn bệnh ung thư cũng khó khăn không kém.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY