Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Cách nhận biết kem trộn độc hại dễ dàng mà siêu chính xác

Kem trộn không rõ nguồn gốc, xuất xứ gây tàn phá nhan sắc của phái đẹp, để lại những hậu quả xấu cho sức khỏe lâu dài. Hãy bỏ túi những bí kíp nhận biết kem trộn kém chất lượng siêu đơn giản sau đây để bảo vệ cho bản thân mình.

Khi nhu cầu làm đẹp ngày càng được phái nữ chú trọng, kem trộn bất ngờ hình thành, phát triển và len lỏi vào ngành làm đẹp. Đánh vào thị hiếu của nhiều người vừa muốn làm đẹp, vừa muốn giá rẻ, những hũ kem giá 50.000 đồng ngang nhiên bày bán tràn lan trong các chợ đến những trang Facebook chuyên cung cấp “kem trắng da độc quyền” mọc lên như nấm.

Kem trộn là gì?

Kem trộn là loại kem tổng hợp tự chế bao gồm các thành phần chính như Vitamin E, Cortibion, Aspirin, Becozym, Alcohol, Corticoid, chất tạo màu hóa học, chất bảo quản… Trong đó Corticoid là một chất ức chế hệ miễn dịch của da, giúp da giữ nước, trắng mịn săn chắc và căng mọng nhanh sau 24h thoa kem.

Corticoid khi được sử dụng ở nồng độ cao sẽ có tác dụng phụ là tẩy trắng da vì vậy nhiều người đã dựa vào tác dụng phụ này và trộn Corticoid nồng độ cao vào mỹ phẩm bán trục lợi.

Giờ đây, những người làm ra kem trộn ngày càng tinh vi hơn khi giờ đây ta không khó để bắt gặp những mẫu kem trộn cao cấp gắn mác kem nhập khẩu từ nước ngoài như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc,… với giá thành cao, vỏ hộp sang chảnh và có cả đại diện thương hiệu.

Những cách nhận biết kem trộn dưới đây sẽ giúp bạn tránh khỏi món đồ làm đẹp kém chất lượng này và bảo vệ bản thân mình.

Nhận biết dựa vào màu sắc của kem.

Khi mua mỹ phẩm, màu sắc sẽ là thứ đầu tiên thu hút ánh mắt của chúng ta. Đa số các hãng mỹ phẩm nổi tiếng, có thương hiệu: sản phẩm được tạo ra dùng các hóa chất (an toàn), dầu nền, các thành phần hoạt tính dạng lỏng, powder… Sử dụng công nghệ cao để chiết lọc nên giúp loại bỏ màu sắc nguyên thủy nên kem của họ thường sẽ có màu trắng đục hoặc không màu.

Các màu sắc thường thấy ở các loại kem trộn: vàng nhạt, vàng nghệ, hồng nhạt, hồng vàng, hồng phấn, trắng ngả hồng. Hay là màu của kem sẽ trở nên hơi đục, không được mịn màng.

Nhận biết qua hình thức bên ngoài của lọ (hộp) kem

Kem trộn thường được đóng trong bao bì sơ sài, hầu như là các hộp mua sẵn, nhãn mác, thương hiệu, thành phần không rõ ràng, chủ yếu là truyền tai nhau với công dụng làm trắng và trị mụn thần tốc. Chất kem sệt, đặc mịn, thường có màu vàng, có mùi hắc.

Nhưng hiện nay, sản xuất kem trộn đã tinh vi hơn mẫu mã đẹp hơn, “xịn” hơn nhằm lấy lòng tin của người dùng. Thậm chí, trên hộp kem trộn còn ghi rõ tên công ty sản xuất và phân phối, địa chỉ kèm giấy chứng nhận đầy đủ, bao bì vỏ hộp cực đẹp, cực sang, nhưng cái lõi thì vẫn là kem trộn. Để khẳng định là hàng cao cấp, những lọ kem cũng được đẩy lên với mức giá cao.

Nhận biết muộn khi sử dụng kem trộn trắng da

Vùng da khi bôi kem trộn lên sẽ có màu trắng rất khác biệt so với các vùng da khác. Da mỏng rất nhanh và cảm thấy bỏng rát, tấy đỏ. Khi bôi kem trộn vào má sẽ có hiện tượng 2 má ửng hồng, đó không phải là da đẹp hồng hào, tươi tắn mà thực chất là các mao mạch nở gây đỏ, sau đó dần hủy hoại gương mặt.

Tiếp đó, các gân máu xuất hiện trên da gây đỏ da thường xuyên. Hiện tượng nám da loang rộng ra 2 má tuy nhạt màu nhưng dần hình thành và phát triển thành đậm màu, nám sâu và chuyển biến nhanh thành màu xám chì tùy theo từng trường hợp.

Nhận biết kem trộn dựa vào mùi hương

Phần lớn các loại kem trộn sẽ có mùi nặng, nồng và hơi gắt. Thậm chí, một số loại ngửi sẽ thấy cảm giác hơi chua.

Sở dĩ kem trộn có mùi nặng khó chịu bởi chúng được trộn lại với nhau từ nhiều thành phần. Tỉ lệ không xác định rõ ràng nên việc tiết chế mùi kem rất khó. Nhiều mùi hòa quyện lại với nhau tạo thành 1 mùi nồng, chua. Thêm nữa, vì chứa nhiều chất kháng sinh, chất tẩy và kim loại nặng, khiến cho mùi của kem trộn lại càng thêm khó chịu.

Nhận biết dựa vào chất kem

Dù có được sản xuất tinh vi đến đâu thì chất liệu kem trộn cũng không thể nào bằng hàng chính hãng. Chất kem trộn thông thường hơi sệt, hơi nhớt như xà phòng. Khi thoa kem lên da sẽ có cảm giác như bết rít, khó chịu vô cùng và lâu thấm vào da. Phải vừa xoa vừa massage 3 – 5 phút kem mới thấm hết do có quá nhiều chất hóa học không tan.

Nhận biết khi sử dụng từ 1 đến 10 ngày

Khi sử dụng kem trộn trong khoảng thời gian từ 1 – 10 ngày, ta có thể thấy sự thay đổi rõ rệt trước và sau khi sử dụng. Da trở nên sáng mịn căng bóng nhanh ngay sau 1 đêm sử dụng, mụn cám biến mất nhanh sau vài ngày sử dụng.

Da trắng một cách bất thường, bật tông sau 1 đến 2 lần sử dụng. Da trở nên căng mọng, tay sờ vào da thấy mềm và mọng nước. Những vùng thâm nám cũng nhanh chóng mờ nhanh sau vài ngày cũng như các nếp nhăn li ti trên da biến mất và những nếp nhăn sâu mờ nhát rất nhanh từ sau 7 đến 10 ngày sử dụng.

Linh Chi

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cach-nhan-biet-kem-tron-doc-hai-de-dang-ma-sieu-chinh-xac-27624/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY