Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Cách nhuộm tóc đen với trà thảo dược

Nhuộm đen bằng hóa chất luôn khiến tóc bạn dễ hư tổn và dễ gãy rụng. Nhưng với loại trà thảo dược sau đây, tóc bạn sẽ được nhuộm đen một cách an toàn và càng thêm bóng mượt.

Người lớn tuổi tóc bạc dần muốn nhuộm đen hay những người đã trót nhuộm màu quá sáng cũng muốn quay lại với màu tóc đen nguyên thủy.

Tuy nhiên, nhuộm tóc đen bằng hóa chất luôn được các chuyên gia về tóc khuyến cáo dễ gây hư tổn cho tóc, làm tóc khô và dễ chẻ ngọn.

Có một phương pháp nhuộm đen cực rẻ tiền mà đảm bảo an toàn cho tóc đó chính là: Trà đen. Chỉ cần thực hiện phương pháp này tại nhà, bạn đã có một mái tóc đen óng ả, bóng mượt, loại bỏ các độc tố hóa chất gây hại cho da đầu và sức khỏe.

Thực hiện nhuộm đen bằng lá trà đen theo các bước dưới đây:

- Trước hết, cần lựa chọn thật kỹ loại trà đã được phơi khô, màu sẫm tự nhiên, ưu tiên chọn loại trà gốc từ Thái Nguyên. Rửa sạch trà, để ráo nước.

- Hãm trà: Đun sôi nước trong một chiếc xoong, đổ khoảng 2 gram trà đã chuẩn bị. Hãm trà ngay trong nồi bằng một lớp vải ngăn bã trà rơi vãi trong nước.

- Tắt bếp, tiếp tục gạn lần 2 phần nước trong của trà ra một chiếc bát, để nguội. Tùy ý thích, muốn tóc đen huyền thì hãm trà đặc lại, còn đen nhạt hơn thì để trà loãng hơn.

- Thả tóc ra, chải thẳng, nhờ người khác đổ từng phần trà lên lớp tóc. Trước đó nên gội sạch đầu để đạt hiệu quả tốt nhất.

- Ủ nước trà trên đầu bằng một chiếc khăn trong khoảng 20-30 phút.

Thực hiện phương pháp nhuộm tóc này mỗi tuần một lần để đạt hiệu quả. Kết thúc liệu trình 1 tháng sẽ thấy tóc giữ được màu đen bền đẹp.

Khánh An

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cach-nhuom-toc-den-voi-tra-thao-duoc-20986/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY