Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách thoa kem chống nắng bao nhiêu là đủ? Thoa như thế nào?

Cách thoa kem chống nắng như thế nào là đúng? bỏ túi ngay hướng dẫn chi tiết về liều lượng sử dụng, thời điểm và lưu ý khi thoa kem chống nắng bạn nhé!
Cách thoa kem chống nắng thế nào cho đúng? thoa khi nào? khi nào thì cần thoa lại? thoa trước hay sau bước chăm sóc da hay trang điểm? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được trả lời vô cùng chi tiết, giúp chị em có được kiến thức bảo vệ da dưới ánh nắng mỗi ngày nhé!LIỀU LƯỢNG

Đây hẳn là câu hỏi mà rất nhiều bạn đặt ra: Thoa bao nhiêu là đủ? Bạn thường nghe nhiều người bảo thoa lượng khoảng 1/4 muỗng cà phê? Thật ra không thể có câu trả lời chi tiết chính xác liều lượng thoa kem chống nắng vì diện tích gương mặt của mỗi người là khác nhau.

Vì vậy, điều quan trọng ở đây là bạn chỉ cần nhớ là thoa đều kem chống nắng trên tất cả vùng da trên mặt (cơ thể) đừng để xót những vùng như: nhân trung, tai, cổ bạn nhé. Và luôn luôn phải nhớ là sử dụng kem chống nắng HẰNG NGÀY dù trời mưa hay nắng, dù có ra nắng hay ở trong mát thì vẫn dùng kem chống nắng vào ban ngày nhé!

CÁCH THOA

    Kem chống nắng luôn là bước cuối cùng trong quy trình dưỡng da hằng ngày và trước bước trang điểm (kem lót/ kem nền/ cushion).
  • thoa kem chống nắng 15 phút trước khi ra nắng đối với kem chống nắng hóa học, với kem chống nắng vật lí sẽ nhanh chóng tạo lớp màng bảo vệ trên da nên bạn có thể không cần phải canh thời gian trước khi ra nắng.
  • thoa kem chống nắng cho vùng da mặt: cho kem ra tay, chấm đều lên các điểm trên mặt và massage đều.
  • thoa kem chống nắng cho vùng da cơ thể: để dễ đảm bảo đủ lượng, hãy bóp hay đổ trực tiếp kem chống nắng lên cơ thể sau đó mới thoa đều.
KHI NÀO CẦN BÔI LẠI?

Thực chất kem chống nắng bị giảm đi tác dụng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, do đó mà sau một khoảng thời gian nhất định bạn cần thoa lại:

    Nếu bạn phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng ngoài trời thì nên bôi lại sau 2 tiếng.
Xem thêm: Đánh giá các loại kem chống nắng phù hợp với mọi loại da

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THOA LẠI KEM CHỐNG NẮNG TRONG NGÀY?

Đây có lẽ là điều mà nhiều cô gái thắc mắc nhất vì khi đã ra đường đi làm hoặc đi ngoài trời cả ngày với bụi bẩn, da tiết dầu mà thoa kem chống nắng lại thì rất khó chịu phải không nào?

Dưới đây là 3 gợi ý mà Khỏe Đẹp khuyên bạn nên sử dụng để thoa lại kem chống nắng nhé:

    Nếu không trang điểm: bạn chỉ cần mang theo 1 chai toner hoặc kĩ hơn thì mang theo chai nước tẩy trang mini trong túi xách chỉ cần lau nhẹ à bôi kem chống nắng là xong.
  • Nếu tiếp xúc nước: cứ sau mỗi 80 phút chỉ cần lau khô da và bôi lại, cái này không thành vấn đề nhé và cứ bung xõa mỗi lần bạn tiếp xúc nước đi!
  • Nếu có trang điểm: Đây chính là trường hợp khó nhất phải không nào? Vì bạn không thể thoa chồng kem chống nắng lên lớp trang điểm được. Vì vậy giải pháp đơn giản nhất cho các nàng là sử dụng các loại cushion (chỉ số chống nắng cao thường là 50 Pa ) và dậm lại lớp nền hoặc chọn phấn phủ có SPF. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn trang điểm đậm và có tạo khối, phấn má hay bắt sáng thì quả thật bạn cần đem tất cả các em này theo trong túi xách để trang điểm nhẹ lại sau khi dặm phấn đó. Ngoài ra trong trường hợp này bạn phải luôn sử dụng các biện pháp bảo vệ che chắn khi tiếp xúc với nắng.
Mẹo nhỏ: Nếu bạn vẫn muốn thoa kem chống nắng trên lớp trang điểm hãy sử dụng miếng mút (miếng mút của cushion càng tốt) và vỗ nhẹ với miếng mút này để kem chống nắng thấm nhẹ nhàng trên da mặt mà không làm lớp nền bị vón cục nhé.

3 ĐIỀU QUAN TRỌNG BẠN CẦN LƯU Ý KHI DÙNG KEM CHỐNG NẮNG

    Không sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng ẩm/ kem nền trộn với nhau vì điều này gây giảm tác dụng của kem chống nắng (ngoại trừ trường hợp kem dưỡng ẩm có tích hợp chống nắng sẵn).
  • LUÔN LUÔN TẨY TRANG KHI DÙNG KEM CHỐNG NẮNG, đây là điều mà nhiều chị em chủ quan và bỏ qua nhất vì nghĩ rằng không trang điểm chỉ dùng kem chống nắng thì tẩy trang làm gì? Rửa mặt là sạch rồi. Thực tế, các thành phần có trong kem chống nắng chiếm 99% là gốc dầu, vì vậy việc rửa bằng nước và sữa rửa mặt là không thể làm sạch hết. Hãy chắc rằng bạn sử dụng dầu tẩy trang hoặc nếu lười và muốn làm sạch da nhanh để đi ngủ ngay thì hãy dùng tẩy trang dạng nước micellar nhé vừa nhẹ nhàng lại vừa làm sạch nhanh mà không gây nhờn rít cho da nữa đó.
Xem thêm: Kem chống nắng của hãng nào tốt phù hợp với làn da người Châu Á?

Khỏe Đẹp hy vọng với những chia sẻ về cách thoa kem chống nắng và sử dụng hợp lí ở trên sẽ giúp bạn biết cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả để bảo vệ làn da của mình nhé!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/cach-thoa-kem-chong-nang/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY