Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Cách trang điểm đơn giản, đẹp nhất tại nhà cho người mới

Trang điểm là một cách làm đẹp cần thiết mà mọi phụ nữ nên biết. Nếu bạn đang tập tành học trang điểm, thì bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn cách trang điểm tự nhiên đơn giản mà những người mới học không thể bỏ qua.

I. Trang điểm là gì? Tại sao cần học trang điểm?

Trang điểm, hay còn gọi là makeup, chính là cách giúp con người trở nên đẹp hơn. Từ xa xưa, phụ nữ đã biết làm đẹp bằng các dụng cụ cơ bản và từ các nguyên liệu thiên nhiên. Thời gian trôi đi, cách trang điểm của phụ nữ cũng dần phát triển với những kỹ thuật phức tạp hơn, các kiểu trang điểm ngày càng bắt mắt và đa dạng hơn. Tuy nhiên, cách trang điểm tự nhiên vẫn luôn là phong cách mà nhiều chị em theo đuổi.

Trên thực tế, trang điểm chính là việc chúng ta sử dụng kỹ năng làm đẹp của mình kết hợp các dụng cụ trang điểm để làm đẹp cho bản thân. Chỉ với những kỹ năng đơn giản cũng đủ để khiến phái nữ xinh đẹp hơn, tràn đầy sức sống hơn và từ đó khiến họ cảm thấy tự tin hơn.

II. Đồ trang điểm đầy đủ gồm những gì?

Trước tiên, để có thể tự biến mình trở nên xinh đẹp hơn, chúng ta cần tìm hiểu về bộ dụng cụ trang điểm, để có một tông trang điểm tự nhiên xinh xắn, chúng ta cần những công cụ nào?

1. Kem lót

Kem lót có tác dụng “khóa chặt” lớp dưỡng da, giữ cho lớp nền được hoàn hảo hơn, lâu trôi hơn và không bị bay mất.

2. Kem nền

Kem nền rất quan trọng trong quá trình trang điểm. Một lớp kem nền mỏng trên da có tác dụng làm đều và nâng tông màu da một cách tự nhiên nhất. Nếu như phấn trang điểm có thể giúp da mịn màng, trông tự nhiên, tươi tắn hơn hẳn nhưng độ bám dính rất thấp, thì kem nền được sinh ra để cố định cho lớp phấn, giữ cho lớp trang điểm có độ bám dính cao hơn.

3. Kem che khuyết điểm

Cái tên đã nói lên tác dụng của loại kem này, nếu da có các khuyết điểm như mụn, sẹo, quầng thâm mắt,…. thì trong quá trình trang điểm nhất định phải có kem che khuyết điểm.

4. Phấn nền (phấn phủ)

Phấn nền được xem là bước quan trọng giúp lớp nền hoàn hảo hơn vì nó có tác dụng kiềm dầu, giúp lớp trang điểm lâu trôi.

5. Highlight/ Phấn tạo khối

Highlight là sản phẩm giúp tạo độ sáng và đem lại sức sống tươi trẻ cho làn da. Bên cạnh đó, phấn tạo khối sẽ giúp gương mặt bạn trông thon gọn hơn, có góc cạnh và chiều sâu, làm tôn lên đường nét gương mặt của bạn.

Chính vì thế, highlight và phấn tạo khối là hai món đồ cần thiết nên có trong bộ mỹ phẩm trang điểm cơ bản của các nàng.

6. Chì kẻ chân mày

Hãy thử tưởng tượng khuôn mặt bạn ra sao nếu không có chân mày? Chân mày đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo thần thái và sự thanh thoát cho gương mặt. Dù cho bạn đã có cặp chân mày rậm rạp thì bạn cũng cần tô điểm để khuôn lông mày trở nên sắc nét hơn.

7. Bảng phấn mắt

Chúng ta vẫn nói, đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, để đôi mắt bạn long lanh và điểm nhấn, chỉ cần tô điểm thêm cho phần mắt một chút sắc màu nhẹ nhàng hay rực rỡ cá tính tùy sở thích.

8. Kẻ mắt/ Eyeliner

Nếu bạn luôn hướng tới đôi mắt sắc sảo quyến rũ thì không nên bỏ qua bước này khi trang điểm. Chỉ với một vài thao tác, đôi mắt bỗng nhiên to tròn và thu hút hơn nhiều.

9. Phấn má hồng

Để gương mặt trở nên rạng rỡ, hãy điểm xuyến một chút má hồng. Phấn má hồng hiện có dạng bột và dạng gel dành cho da dầu. Nếu bạn sở hữu làn da khô thì hãy sở hữu ngay một hộp phấn má hồng dạng kem nhé.

10. Mascara

Mascara được sử dụng để làm nổi bật đôi mắt, đặc biệt là phần lông mi, giúp mi cong dài long lanh và thu hút ánh nhìn hơn.

11. Son môi

Son môi là một món đồ trang điểm vô cùng cần thiết, chỉ cần bôi một lớp son mỏng nhẹ cũng để làm bừng sáng cả khuôn mặt.

12. Xịt khoáng

Xịt khoáng là sản phẩm đa năng hỗ trợ đắc lực cho quá trình trang điểm, giúp cung cấp độ ẩm cho da trước khi trang điểm, loại bỏ các tình trạng khô sần hay bong tróc. Sản phẩm còn giúp các loại kem dưỡng dễ dàng thẩm thấu vào da và khóa sau cùng giúp lớp trang điểm bền đẹp.

13. Mỹ phẩm dưỡng da

Các loại mỹ phẩm dưỡng da cần thiết trong bộ dụng cụ trang điểm gồm có:

- Kem dưỡng da

- Tẩy trang

- Tẩy da chết

- Sữa rửa mặt

- Kem chống nắng

- Nước hoa hồng

III. Các bước chăm sóc da trước khi trang điểm

Để có lớp trang điểm tự nhiên đẹp thì chúng ta cần lưu ý chăm sóc da để da khỏe, đẹp, tôn lên vẻ đẹp của lớp trang điểm.

1. Làm sạch da

Bước đầu tiên rất quan trọng trước khi bắt đầu trang điểm chính là làm sạch da mặt. Da cần làm sạch trước khi trang điểm để có thể chuẩn bị cho một lớp makeup tốt nhất. Để lớp makeup bám tốt hơn và tự nhiên hơn, bạn cần làm sạch da để loại bỏ những bụi bẩn, vết bám trên da. Như thế khi trang điểm sẽ không bị cộm lên khiến lớp trang điểm được hài hòa. Hơn nữa, làm sạch mặt giúp loại bỏ những vi khuẩn trên da hạn chế tác hại của vi khuẩn tấn công da trong các thao tác trang điểm.

Để làm sạch da, bạn nên kết hợp rửa mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình.

2. Cân bằng da

Cân bằng da là bước sử dụng toner hay nước hoa hồng để bổ trợ cho bước làm sạch da. Đây là bước giúp da hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng sử dụng sau đó được tốt hơn.

3. Dưỡng ẩm da

Kem dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong một chu trình chăm sóc da mặt. Khi trải qua bước dưỡng ẩm da sẽ trở nên mềm mịn hơn. Điều này giúp cho lớp trang điểm được mướt và bám lâu hơn trên bề mặt da.

4. Sử dụng kem chống nắng

Tiếp theo là một bước bảo vệ da - sử dụng kem chống nắng. Chúng ta thường không sử dụng kem chống nắng trước khi makeup vì sợ ảnh hưởng đến lớp makeup. Tuy nhiên đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm, vì khi không bôi kem chống nắng, da bạn sẽ phải gánh chịu những hậu quả do ánh nắng mặt trời gây ra như bị sạm đen hay lão hóa,... Do đó trước khi trang điểm bạn cần thoa thêm một lớp kem chống nắng. Lớp kem chống nắng sẽ như “hậu phương” vững chắc giúp bạn chống lại những ảnh hưởng của ảnh hưởng nắng mặt trời.

IV. Các bước trang điểm tự nhiên cơ bản, đơn giản

Sau khi đã thực hiện các bước chăm sóc da, để bắt đầu các bước trang điểm tự nhiên cơ bản, bạn có thể tham khảo quy trình dưới đây:

Bước 1: Thoa kem lót

Trước tiên, bạn nên thoa một lớp kem lót mỏng để giúp da mềm mại hơn. Bước này giúp nâng tone da, tạo hiệu ứng làn da sáng lên.

Bước 2: Đánh nền là bước quan trọng trong các bước trang điểm tự nhiên

Sau khi đánh kem lót, hãy thoa một lớp kem nền. Kem nền sẽ quyết định kết quả của việc trang điểm bởi nó thể hiện rõ nhất lớp nền của bạn có đều màu và mịn màng hay không.

Hãy chọn kem nền cùng màu với tông da hoặc sáng hơn da thật 1 tone.

- Khi thoa kem nền, chỉ lấy một lượng kem vừa đủ, chấm vào 5 điểm cơ bản trên khuôn mặt là trán, hai má, cằm, và mũi.

- Sau đó dùng bông hoặc mút trang điểm tán đều ra những vị trí xung quanh.

- Tán và dặm đều tay để kem đều và mỏng nhất có thể.

Bước 3: Dặm kem che khuyết điểm để có lớp nền hoàn hảo

Như đã nói ở trên, kem che khuyết điểm không phải là món mỹ phẩm bắt buộc trong các bước trang điểm cơ bản. Tuy nhiên, nếu da bạn vẫn còn nhiều khuyết điểm sau khi đã sử dụng kem lót và kem nền thì bạn cần dùng thêm kem che khuyết điểm.

Khi sử dụng kem che khuyết điểm, bạn không dùng mút hoặc bông và thoa lên da như hai loại trước đó, mà chỉ sử dụng cọ, lấy một lượng kem nhỏ, chấm vào vị trí có khuyết điểm rồi tán đều. Hãy đảm bảo rằng màu của kem che khuyết điểm hòa hợp được với lớp nền trước đó nhé.

Bước 4: Đánh phấn phủ

Đánh phấn phủ được gọi là quá trình khóa nền trang điểm, có tác dụng làm lớp bảo vệ lớp kem nền và kem lót trước đó.

- Dùng cọ chấm một lớp phấn phủ, gõ nhẹ vào lọ phấn để đảm bảo lượng phấn chỉ vừa đủ, đánh nhẹ nhàng và rải đều trên da.

- Không miết hoặc đè mạnh cọ, điều này dễ khiến phấn không đều, da sẽ bị cộm và hiện vân phấn, làm mất thẩm mỹ.

Bước 5: Vẽ chân mày

Để có một lớp trang điểm tự nhiên, hãy sử dụng màu chân mày phù hợp với màu tàu của bạn.

Tùy vào hiện trạng của chân mày bạn bạn sẽ tiến hành kẻ. Nếu chân mày của bạn đã đậm, chỉ nên tô thêm phần đầu và chuốt đuôi chân mày để khuôn mặt thêm cân đối hơn.

Nếu bạn là người mới học trang điểm và cảm thấy bước này khó khăn, bạn có thể sử dụng khuôn kẻ chân mày, điều duy nhất bạn cần làm là áp khuôn vào lông mày và dùng chì tô đậm lên.

Bước 6: Tạo khối cho khuôn mặt

Tạo khối được xem là một trong những bước quan trọng, giúp định hình đường nét khuôn mặt hay nói cách khác chính là kỹ thuật đánh lừa thị giác nhờ hiệu ứng tạo khối trên khuôn mặt.

- Dùng phấn có tông màu nâu sáng (đậm hơn màu phấn nền khoảng 2 tông màu), lấy cọ phấn to tán đều hai bên gò má.

- Tiếp theo đến xương quai hàm. Vẫn sử dụng tông màu phấn lúc đầu để tán đều hai bên xương quai hàm, tuy nhiên hãy chỉ dậm phấn nhẹ tay để phần xương quai hàm này có tông màu sáng hơn tông màu ở gò má. Lưu ý không nên đánh vào vùng cằm trừ khi cằm quá dài cần che đi để làm ngắn khuôn mặt.

- Sử dụng cọ phấn dậm từ gò má dần dần đi lên theo đường chân tóc để tạo khối cho khuôn mặt, tiếp tục như thế với bên còn lại. Tuy nhiên chỉ nên đánh đến 1/3 của vầng trán. Khi dậm phấn nên dậm theo vòng tròn để phấn tán đều hơn.

- Dùng tông màu nâu nhạt đánh dọc theo sống mũi từ chân mày để tạo nét tự nhiên. Chú ý phần giữa đầu mắt và sống mũi cần đánh đậm hơn để tạo độ sâu cho khuôn mặt của bạn.

Bước 7: Đánh phấn má hồng

Má hồng cực kỳ quan trọng trong makeup, bởi lớp nền của bạn sẽ trông nhợt nhạt nếu không có loại mỹ phẩm này. Ngày này, xu hướng trang điểm tự nhiên đang lên ngôi, vì vậy, má hồng nhẹ nhàng ‘makeup look’ của bạn trông đẹp hơn.

Bước 8: Đánh phấn mắt

Phấn mắt sẽ làm đôi mắt sáng hơn, đây sẽ là điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn. Trong tông trang điểm tự nhiên, bạn có thể chọn các tông nhẹ nhàng như màu cam đất nhạt, nude, nâu nhạt. Sử dụng cọ tán đều màu từ trong hốc mắt ra đều đến bầu mắt. Màu được phối đều từ nhạt đến đậm dần, bạn cần chú ý để tạo chiều sâu cho đôi mắt của.

Bước 9: Kẻ mắt

Kẻ mắt có tác dụng tăng độ sắc sảo cho đôi mắt bằng cách tạo điểm nhấn ở mí mắt.

Khi kẻ mắt, cần lưu ý tới độ dài đuôi mắt khi kẻ mắt. Nếu kẻ quá dài, quá cong và đậm, vô tình bạn sẽ khiến đôi mắt trở nên hung dữ, mất đi vẻ tự nhiên.

Lúc đầu, việc kẻ mắt sẽ gặp rất nhiều khó khăn và kết quả mang lại sẽ không thực sự khiến bạn hài lòng. Nhưng hãy kiên nhẫn nhé, chỉ cần luyện tập nhiều lần, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn với trình độ kẻ mắt của mình.

Với các bước trang điểm cơ bản cho người mới, bạn nên sử dụng kẻ mắt dạng chì. Dù đường nét không thanh mảnh bằng dạng nước hay sáp nhưng chì kẻ mắt dạng này đủ cứng cáp, ổn định để bạn tạo nét. Hãy mở to mắt và kẻ theo viền mắt. Ở phần đuôi mắt có thể phẩy nhẹ tạo đường cong làm điểm nhấn cho đôi mắt to và ấn tượng.

Bước 10: Chuốt mascara làm cong mi

Để có một hàng mi dài và cong vút, khiến cho đôi mắt của bạn trở nên quyến rũ hơn,sau khi sử dụng dụng cụ bấm mi, hãy chuốt một lớp mascara lên mi để hàng mi được dày và ấn tượng hơn. Chú ý khi chuốt mascara, cần đều tay và quan sát kỹ, tránh để mỹ phẩm day vào mắt.

Bước 11: Đánh son môi

Một đôi môi hồng hào, tươi thắm và rực rỡ cũng đủ giúp bạn thật tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Hãy lựa chọn màu son phù hợp với hoàn cảnh và makeup look của bạn.

Trên đây là hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản dành cho người mới bắt đầu. Mỗi bước đều chiếm một vị trí quan trọng và chúng ta không nên bỏ qua bước nào. Có thể, ban đầu bạn sẽ gặp khó khăn trong việc thực hiện một số bước, tuy nhiên, khi quen dần, bạn sẽ thấy trang điểm chỉ là chuyện nhỏ. Chúc bạn thành công

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cach-trang-diem-don-gian-dep-nhat-tai-nha-cho-nguoi-moi-32287/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY