Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Cách trang điểm mắt Hàn Quốc giúp bạn trở nên lung linh hơn

Trang điểm mắt Hàn Quốc là xu hướng được nhiều bạn nữ lựa chọn, vậy cách trang điểm như thế nào, xu hướng makeup mắt kiểu Hàn Quốc ra sao

I. Các bước trang điểm mắt Hàn Quốc

1. Đánh nền cho mắt

Đánh nền là bước đầu tiên cơ bản nhất để trang điểm mắt Hàn Quốc. Ở bước này bạn sử dụng phấn nền tán thật đều và mỏng cho cả mi trên và mi dưới, sau đó phủ một lớp phấn bột để lớp nền khô thoáng.

Tác dụng của việc đánh phấn nền cho mắt là giúp vùng da quanh đôi mắt không bị bóng dầu sau một khoảng thời gian dài, giúp màu mắt bám lâu hơn trên da, lên màu đẹp hơn.

2. Định hình chân mày

Nếu may mắn sở hữu một đôi lông mày rậm, công việc của bạn hết sức dễ dàng, chỉ việc tỉa lông mày theo hình dáng bạn thích, sau đó chỉ việc dùng mascara trong để định hình lại, giúp lông mày sắc sảo và nét hơn mà không cần đến chì kẻ.

Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu đôi lông mày nhạt hay thưa thớt thì cần phải chì hoặc phấn bột để vẽ. Để có được cặp lông mày đẹp bạn vẽ bắt đầu từ 1 phần 3 cuối lông mày và kéo dài thành đuôi. Chú ý không nên vẽ đuôi lông mày quá ngang, quá mảnh và sắc bởi nó sẽ làm bạn trông mất tự nhiên và già đi. Bước tiếp theo là dùng cọ tán dần vào 2 phần 3 còn lại để có kiểu lông mày đẹp tự nhiên nhất.

3. Tán màu mắt

Ở bước này bạn cần chọn cho mình một tone màu phù hợp, hiện nay một số tone màu hot đang được rất nhiều sự yêu thích nhất như nâu, nâu cam, cam da, hồng da, hồng phấn , nâu đất … Những màu mắt này tương đối dễ phối hợp với màu son và quần áo thường ngày, hơn thế nữa chúng giúp gương mặt bạn tươi tắn và trẻ trung hơn.

Để tán màu mắt, bạn sử dụng cọ hoặc chính ngón tay áp út của bạn để thoa một lớp mỏng phấn mắt lên khắp bầu mắt,các bạn. Đừng để ý đến những kỹ thuật tạo khối phức tạp của các chuyên gia trang điểm, bạn cứ tán một lớp đều và mỏng lên khắp bầu mắt. Nếu muốn mắt sâu hơn, bạn dùng ngón út hoặc cọ nhỏ để tán thêm một lớp nữa đậm hơn sát hàng mí và đừng quên thêm một chút màu mắt cho mí dưới.

4. Bấm mi và chải mascara

Bấm mi và chải mascara là bước quan trọng để giúp việc trang điểm mắt Hàn Quốc của bạn có hồn hơn. Khi bấm mi, bạn cần bấm nhẹ nhàng từ gốc ra ngoài để có độ cong tự nhiên hoàn hảo, bước tiếp theo sau đó là dùng mascara để chuốt giúp hàng mi thêm dày và ấn tượng, tránh đừng để mascara vón cục trông sẽ rất kỳ quặc và mất đi sự tự nhiên.

5. Vẽ mắt nước

Vẽ mắt nước là bước tạo điểm nhấn ở phần đuôi mắt, ở bước này để có đôi mắt đẹp đòi hỏi bạn phải vẽ một đường mắt nước thanh mảnh… Cách vẽ đường mắt nước là từ 1 phần 3 đuôi mắt kéo nhẹ sao cho nhìn mắt dài, sắc sảo hơn nhưng vẫn giữ được nét tự nhiên.

II. Gợi ý một số cách trang điểm hot nhất hiện nay

1. Cách trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc tone cam đào

Cam đào là một trong số những gam màu nhẹ nhàng, rất phù hợp để đánh lên mắt. Gam màu này giúp tạo nên sự tươi tắn, trẻ trung và năng động hơn. Cách trang điểm mắt Hàn Quốc tone cam đào có 2 cách thực hiện như sau:

Cách 1: Trang điểm đơn giản nhanh chóng phù hợp để trang điểm khi đi làm hoặc đi chơi

Bước 1: Dùng một lớp kem lót có ánh nhũ bạc hay một lớp phấn phủ màu bạc lên bầu mắt, để giúp mắt sáng hơn.

Bước 2: Phủ thêm lớp phấn mắt màu cam đào cho toàn bộ bầu mắt.

Bước 3: Ở phía mí dưới bạn nên phủ lớp nhũ nhiều hơn lớp phấn mắt màu cam đào. Lưu ý, cần sử dụng thêm eyeliner màu trắng để tạo điểm nhấn giúp cho mắt sáng hơn.

Cách 2: Trang điểm mắt tone cam đào dịu dàng phù hợp để dự tiệc

Bước 1: Phủ một lớp phấn mắt màu trắng lên toàn bộ bầu mắt để giúp mắt sáng hơn khi thêm một lớp cam đào.

Bước 2: Phủ thêm lớp màu cam đào tone nhẹ và tán lên lớp phấn màu trắng. Khi đó bạn sẽ thấy lớp phấn màu cam đào và trắng được kết hợp với nhau.

Bước 3: Sử dụng tone cam đào vừa đánh ở vùng mắt trên để nhấn đậm phần đuôi mắt hơn.

Bước 4: Dùng tiếp tone cam đào đậm đó đánh phần mí mắt dưới. Đừng quên kẻ eyeliner màu sáng để mắt có điểm nhấn hơn nhé.

Đối với cách trang điểm mắt tone cam đào này để tăng thêm sự thu hút và tạo điểm nhấn bạn phải kết hợp với lớp nền mỏng, phấn phủ nhẹ nhàng, Lông mày bạn nên kẻ màu nâu và má nên sử dụng các tone màu hồng màu cam, đỏ, hồng.

2. Cách trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc tone hồng đất

Tone màu hồng đất những năm gần đây đang trở thành xu hướng và được nhiều chị em yêu thích lựa chọn. Sử dụng tone hồng đất cho đôi mắt của bạn sẽ khiến bạn trở nên nhẹ nhàng, thanh lịch và tinh tế. Khi sử dụng tone màu mắt này, bạn có thể kết hợp với những loại sone tint, lì hoặc một màu nude nhẹ nhàng sẽ làm cho gương mặt của bạn trở nên cân đối hài hòa hơn. Cách trang điểm mắt Hàn Quốc tone Hồng đất có 2 cách thực hiện như sau:

Cách 1: Trang điểm mắt tone hồng đất dịu dàng và nhẹ nhàng.

Đây là cách làm đơn giản nhất, nhanh nhất dành cho các chị em đang bận rộn mà còn có ít thời gian nhưng vẫn đảm bảo được đôi mắt xinh lung linh:

Bước 1: Phủ một lớp phấn mắt màu nude để làm cân bằng vùng màu trên mắt.

Bước 2: Phủ lớp phấn hồng đất lên toàn bộ bầu mắt.

Bước 3: Dùng cọ trang điểm tán thêm lớp phấn mắt màu nâu đồng đậm tán nhẹ ở đuôi mắt và khóe mắt làm cho mắt sâu hơn.

Bước 4: Điểm thêm một chút phấn mắt cho phần mí dưới.

Bước 5: Phủ thêm một lớp nhũ nhẹ nhàng lên bầu mắt để khiến cho mắt trở nên long lanh hơn.

Cách 2: Trang điểm mắt tone hồng đất nhẹ nhàng

Ở cách trang điểm mắt Hàn Quốc này sẽ không chỉ có riêng một màu phấn mắt nâu đồng mà còn có thêm màu tím để làm nổi mắt hơn nữa.

Bước 1: Phủ lên bầu mắt một lớp phấn nền, rồi thêm lớp phấn mắt màu hồng đất.

Bước 2: Phủ thêm lớp phấn mắt màu tím đè lên màu hồng.

Bước 3: Kẻ eyeliner mắt để tạo điểm nhấn cho mắt.

3. Cách trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc tone nâu vàng

Tone nâu vàng là tone màu khá hot hiện nay phù hợp với những cô nàng cá tinh, năng động. Song rất ít các bạn gái lựa chọn sử dụng bởi tone màu này hơi trầm nếu như không biết cách kết hợp sẽ khiến bạn bị già đi hơn vài tuổi. Song với cách trang điểm mà chúng tôi chia sẻ sau đây sẽ giúp bạn hô biến tone màu nâu vàng thành một màu đặc biệt giúp bạn nổi bật hơn và ấn tượng hơn. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần phủ một lớp phấn màu nude lên toàn bộ bầu mắt để cân bằng màu da vùng mắt.

Bước 2: Dặm thêm một chút phấn màu nâu vàng nên bầu mắt và phía mí dưới. Đừng quên bỏ qua phần bọng mắt để che đi khuyết điểm nhé!

Bước 3: Sử dụng thêm một lớp phấn hồng đào phủ lên phần mắt.

Bước 4: Tiếp tục phủ thêm một màu tone nâu đậm hơn vào phần đuôi mắt trên và dưới.

Bước 5: Kẻ eyeliner cho mắt, ở bước này bạn nên chọn màu nâu để phù hợp với mắt.

Bước 6: Phủ lên giữa bầu mắt một lớp nhũ trắng để tạo thêm hiệu ứng long lanh hơn cho đôi mắt.

Khi trang điểm mắt Hàn Quốc theo tone màu này bạn cần nhớ phần đuôi mắt lúc nào cũng sẽ phải đậm hơn phần bầu mắt trong. Và đánh đậm phần khóe mắt để tạo độ sâu hơn cho mắt.

III. Top 3 điều không thể thiếu khi trang điểm mắt Hàn Quốc

Trang điểm mắt Hàn Quốc giúp các chị em trẻ trung, xinh đẹp và nổi bật hơn. Song để makeup mắt thành công, không thể bỏ qua 3 điều sau

1. Sử dụng kem che khuyết điểm cho mắt

Che khuyết điểm là điều không thể thiếu khi trang điểm mắt Hàn Quốc, sử dụng kem che khuyết điểm giúp làm tôn lên dáng vẻ thu hút cho đôi mắt và giúp mắt đẹp tự nhiên hiên. Khi sử dụng kem che khuyết điểm cho mắt bạn cần đánh ở những vị trí xung quanh mắt và hai bên cánh mũi.

2. Kẻ Eyeliner sắc sảo

Phong cách trang điểm mắt kiểu Hàn Quốc là khiến cho đôi mắt thật sắc nét và to tròn. Để có được điều này không thể thiếu đi sự hỗ trợ của việc kẻ eyeliner. Để có được đường kẻ eyeliner đẹp bạn cần dùng đến một cây chì kẻ mắt loại gel mảnh và có khả năng chống nước sau đó kẻ dứt khoát một đường từ vị trí mí mắt hơi qua phần đuôi mắt một chút là được.

3. Tạo khối màu trên má

Để giúp đôi mắt của bạn nổi bật hơn thì cần có sự hỗ trợ của khu vực gò má ở gần mắt. Vậy nên bạn cần tạo khối màu trên má sao cho thật phù hợp. Để thực hiện điều này, bạn cần sử dụng tone màu nâu hồng là để đánh lên phần má và tiếp đến, bạn có thể dùng phấn lấp lánh ở trên gò má hồng và bắt đầu tạo khối cho khuôn mặt.

Trang điểm giúp các bạn nữ tự tin hơn khi ra ngoài, trong đó trang điểm mắt là bước quan trọng để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt. Với cách trang điểm mắt Hàn Quốc và một số lưu ý chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được đôi mắt đẹp, ấn tượng và thu hút.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cach-trang-diem-mat-han-quoc-giup-ban-tro-nen-lung-linh-hon-33923/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY