Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách trị ho hiệu quả, đơn giản không phải ai cũng biết

Những khi bị ho, nhất là ho kéo dài, trước khi lựa chọn dùng Thu*c bạn có thể tham khảo cách trị ho hiệu quả, đơn giản này.

Mưa nắng thất thường làm nhiều người mắc bệnh ho. kỳ lạ là quả cam nướng lại chữa được ho, nhưng một số người lại không thể dùng. dưới đây là cách trị ho bằng quả cam nướng không phải ai cũng biết.

Ảnh minh họa. Trị ho có đờm đơn giản bằng quả cam nướng

Cam nướng là bài Thu*c chữa ho an toàn xưa nay có tác dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Trong vỏ và ruột cam có những chất trị các chứng bệnh về đường hô hấp như làm long đờm, chữa trị bệnh ho, cảm cúm… Khi nướng lên, các chất này phát huy được hết công dụng, ấm nóng, dễ ăn và làm dịu được các cơn ho đau rát cổ họng.

Bạn chỉ cần chọn một quả cam ngọt (loại cam đường, không dùng cam nhập khẩu, cam tàu vì không hiệu quả bằng cam ta).

Ngâm quả cam vào nước muối 20 phút để diệt khuẩn, bụi bẩn, hóa chất (nếu có) bên ngoài vỏ cam.

Quả cam nướng trực tiếp trên lửa than (hoặc bếp gas đun nhỏ lửa). Cần liên tục lật quả cam để vỏ cam không bị cháy.

Nướng khoảng 10 phút là được.

Quả cam mang ra còn nóng hổi rất dễ bóc vỏ. Độ nóng trong ruột cam lúc này vừa đủ.

Vỏ cam nướng ép lấy nước cho trẻ em uống.

Người lớn thì nên ăn nguyên múi cam nướng càng tốt.

Cách này giúp trị chứng ho có đờm, giúp giảm triệu chứng rất nhanh mà không cần dùng Thu*c.

Theo Gia đình Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://giadinhvietnam.com/cach-tri-ho-hieu-qua-don-gian-khong-phai-ai-cung-biet-d122048.html

Theo Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-tri-ho-hieu-qua-don-gian-khong-phai-ai-cung-biet/20201206010803259)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Sắc vỏ quýt với một ít bột gừng và mật ong để uống, lấy ít vỏ quýt tươi xắt nhỏ, cho thêm một ít đường cát trắng uống như trà hàng ngày giúp trị ho hiệu quả.
  • Thân rễ của cây này có các củ bện xoắn như con ốc, bám chi chít vào rễ trụ nom giống đàn con bám vào vú mẹ, nên được gọi là Bối mẫu. Chính phần này được sử dụng làm Thu*c. Do được trồng ở Tứ Xuyên nên vị này được gọi là Xuyên bối mẫu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY