Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Cách trị viêm nang lông bằng muối đơn giản, hiệu quả

Trong một số trường hợp có thể áp dụng mẹo trị viêm nang lông bằng muối để có thể hỗ trợ làm sạch da và kiểm soát tốt hơn các triệu chứng của bệnh

thực tế cho thấy, việc áp dụng cách trị viêm nang lông bằng muối có thể hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của bệnh. đặc biệt là làm dịu da, sạch lỗ chân lông, giảm ngứa và ngăn ngừa bội nhiễm kích hoạt. tuy nhiên cần thực hiện đúng cách mới có thể nhận được kết quả hỗ trợ điều trị tốt nhất.

Tác dụng của muối trong trị bệnh viêm nang lông

Muối là loại gia vị không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày. bên cạnh công dụng cân bằng hương vị cho các món ăn thì muối còn được dùng làm vị Thu*c để hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh thường gặp, trong đó có viêm nang lông.

Theo ghi nhận của các tài liệu y học cổ truyền, muối có vị mặn, tính hàn với các tác dụng sát trùng, tiêu viêm, lương huyết, giải độc và dẫn các Thu*c khác vào kinh lạc. Vì thế mà muối thường được kết hợp với một số thảo dược tự nhiên khác để nâng cao tác dụng chữa bệnh.

Với đặc tính giảm ngứa, sát trùng và tiêu viêm, dùng muối có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm nang lông. sử dụng đúng cách sẽ giúp làm giảm nhẹ các tình trạng sưng đỏ, nóng rát và ngứa ngáy trên da.

Ở những trường hợp bị viêm lỗ chân lông nhẹ, kết hợp muối với các thảo dược khác có thể làm giảm nhanh triệu chứng mà đôi khi không cần can thiệp điều trị y tế. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp, do quá lạm dụng hay thực hiện không đúng cách, tổn thương da có thể lan rộng và gây viêm nhiễm nặng.

Cần nhớ rằng, muối mặc dù hữu ích với quá trình điều trị bệnh viêm nang lông nhưng cần áp dụng đúng cách, đúng trường hợp. đồng thời chú ý kết hợp dùng Thu*c theo hướng dẫn bác sĩ và chăm sóc khoa học để triệu chứng của bệnh nhanh chóng thuyên giảm và không để lại sẹo.

Tổng hợp 6 cách trị viêm nang lông bằng muối hiệu quả

Có rất nhiều cách dùng muối để hỗ trợ cải thiện triệu chứng của bệnh viêm nang lông. trong đó có dùng muối đơn lẻ hay kết hợp muối với lá trầu không, chanh tươi, dầu dừa, sữa chua…

Tham khảo 6 cách trị viêm nang lông bằng muối dưới đây để có thể lựa chọn cách phù hợp nhất với hiện trạng bệnh:

1. Chườm đắp nước muối loãng chữa viêm nang lông

Sử dụng nước muối loãng được ghi nhận là mẹo trị viêm nang lông bằng muối đơn giản và dễ thực hiện nhất. cách này phù hợp áp dụng khi triệu chứng của bệnh vừa mới khởi phát.

Chườm đắp với nước muối mát có thể cải thiện tình trạng sưng nóng, ngứa ngáy. Đồng thời ngăn ngừa tổn thương da lan tỏa trên diện rộng. Ngoài ra, cách chữa này còn giúp khát trùng, kháng viêm và giảm nguy cơ phát sinh nhiễm trùng trên vùng da ảnh hưởng.

Cách thực hiện như sau:

    Dùng 2 thìa cà phê muối cho vào 300ml nước sôi nguội rồi khuấy tan

2. Trị viêm nang lông bằng muối và dầu dừa

Kết hợp muối với dầu dừa cũng là công thức trị bệnh viêm lỗ chân lông được rất nhiều người tin tưởng áp dụng. chất monolaurin trong dầu dừa hoạt động như một loại kháng sinh tự nhiên giúp diệt khuẩn sâu trong nang lông và cải thiện tình trạng sưng viêm, nhiễm trùng.

Bên cạnh đó, dầu dừa còn chứa nhiều thành phần vitamin A, D, E… giúp dưỡng ẩm da, giảm kích ứng và cải thiện cơn ngứa nhanh chóng. Khi kết hợp với muối sẽ nâng cao công dụng sát trùng, kháng khuẩn và cải thiện tốc độ sửa chữa tổn thương da.

Thực hiện như sau:

    Trộn muối biển cùng với dầu dừa theo tỷ lệ cân bằng

3. Tắm nước muối và lá trầu trị viêm nang lông

Trường hợp tổn thương da kích hoạt trên phạm vi rộng thì bạn có thể dùng muối kết hợp với lá trầu không để nấu nước tắm. Cách này sẽ giúp làm giảm ngứa, tăng khả năng sát trùng và tiêu viêm. Đồng thời có khả năng thúc đẩy quá trình chữa lành các tổn thương trên da.

Bên cạnh đó, tắm nước muối và lá trầu còn giúp ngăn chặn các triệu chứng ngứa ngáy bùng phát. nên áp dụng vào buổi tối trước khi ngủ để ngăn chặn triệu chứng viêm nang lông kích hoạt ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

    Chuẩn bị 1 nắm lá trầu không tươi và 2 thìa muối

4. Công thức muối và chanh tươi giúp chữa viêm nang lông

Khi bị bệnh viêm nang lông ở mức độ nhẹ, bạn cũng có thể sử dụng mẹo từ muối và chanh tươi để hỗ trợ điều trị. hàm lượng acid citric dồi dào trong nước cốt chanh tươi sẽ giúp sát khuẩn nhẹ, làm sạch bã nhờn từ sâu trong lỗ nang lông.

Bên cạnh đó, chanh tươi còn giúp giảm tình trạng ngứa ngáy và hỗ trợ cải thiện viêm nhiễm trên vùng da tổn thương. Trong nước cốt chanh còn chứa hàm lượng vitamin C rất dồi dào có khả năng thúc đẩy làm lành vết thương và hỗ trợ làm sáng khỏe làn da.

Mẹo dùng muối và chanh tươi không dừng lại ở việc cải thiện các triệu chứng cơ năng của bệnh viêm nang lông. áp dụng đúng cách còn giúp ngăn ngừa thâm sẹo, làm đều màu và dưỡng trắng da hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

    Dùng nước cốt của 1/2 quả chanh tươi và 2 thìa muối cho vào 300ml nước hòa tan

5. Kết hợp muối và sữa chua chữa bệnh viêm nang lông

Ngoài những mẹo nêu trên, người bệnh cũng có thể áp dụng công thức từ muối và sữa chua để hỗ trợ kiểm soát triệu chứng của bệnh viêm nang lông. sữa chua chính là nguyên liệu chăm sóc và cải thiện sức khỏe làn da quen thuộc với hàm lượng acid lactic dồi dào.

Kết hợp muối với sữa chua không chỉ giúp làm sạch da từ sâu trong lỗ chân lông, sát trùng, kháng khuẩn mà còn cải thiện độ mịn màng, sáng khỏe cho làn da. Công thức này sẽ thúc đẩy quá trình làm lành tổn thương da và ngăn ngừa thâm sẹo sau điều trị.

cách thực hiện đơn giản như sau:

    Trộn đều 1 thìa muối cùng với 1 hũ sữa chua không đường

6. Cách trị viêm nang lông bằng muối và bạc hà

Mẹo kết hợp muối với bạc hà có thể đáp ứng tốt trong trường hợp bệnh viêm lỗ chân lông gây ngứa ngáy và sưng nhiều. Tinh dầu trong lá bạc hà sẽ giúp làm mát và làm dịu niêm mạc da một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, hoạt chất menthol có trong lá bạc hà còn có khả năng làm tiêu viêm, sát trùng nhẹ và giảm ngứa ngáy. Kết hợp muối với bạc hà là công thức tuyệt vời có khả năng cải thiện triệu chứng trên da và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh.

Có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

    Chuẩn bị 1 nắm lá bạc hà đem ngâm rửa sạch rồi vớt ra để ráo

Lưu ý khi dùng muối chữa bệnh viêm nang lông

Thực tế cho thấy, việc sử dụng muối có thể mang đến nhiều kết quả khả quan trong việc khắc phục triệu chứng bệnh viêm nang lông. bên cạnh đó, muối còn là nguyên liệu tự nhiên lành tính và không gây kích ứng cho làn da.

Tuy nhiên để đảm bảo kết quả hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa những tình huống rủi ro, khi trị viêm nang lông bằng muối cần chú ý:

    Đây chỉ là giải pháp có tác dụng hỗ trợ, tuyệt đối không lạm dụng hay dùng thay thế cho các loại Thu*c bôi và Thu*c uống trong các trường hợp có chỉ định.

Thực hiện đúng cách các mẹo trị viêm nang lông bằng muối có thể giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành tổn thương da. tuy nhiên đây chỉ là biện pháp hỗ trợ, nên kết hợp với dùng Thu*c và chăm sóc theo chỉ dẫn bác sĩ để có quá trình điều trị bệnh nhanh chóng và đạt kết quả tối ưu.

Có thể bạn quan tâm:

    Cách trị viêm nang lông tại nhà dứt điểm – cực dễ làm

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-tri-viem-nang-long-bang-muoi)

Tin cùng nội dung

  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Tôi bị viêm dạ dày trào ngược (đã nội soi), bác sĩ kê đơn cho Thu*c uống mà không đỡ. Xin hỏi bệnh của tôi phải điều trị như thế nào.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Sở dĩ cây có tên nọc sởi, vì bản thân cây này có tác dụng giải độc rất tốt khi bị lên sởi, nghĩa là làm hết cái “nọc” của bệnh sởi. Cây nọc sởi có ở nhiều nơi trong nước ta, từ đồng bằng đến trung du và miền núi.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY