Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Cách trị xước măng rô đơn giản, hiệu quả

Xước măng rô là một miếng nhỏ da khô thường nằm gần móng, nó không được cung cấp đủ lượng dầu dưỡng cần thiết.
Nếu không biết cách khắc phục hiệu quả vấn đề này, sẽ khiến tình trạng trầm trọng hơn.

Những nguyên nhân gây ra xước măng rô

Xước măng rô (xước da quanh chân móng tay) là hiện tượng thường gặp, có thể xảy ra ở mọi lứatuổi. Khi bị xước măng rô ở rìa móng tay thì đau, rát, khó chịu, có người cho rằng do thiếu vitaminC.

Cáchtrị xước măng rô đơn giản, hiệu quả tại nhà

Thực ra, xước măng rô không chỉ đơn giản là do thiếu vitamin C mà trong nhiều trường hợp đượcxác định còn do thiếu calci, acid folic… hoặc có thể do trong quá trình làm việc, bạn tiếp xúcnhiều với hóa chất tẩy rửa nên da dễ bị khô, bong tróc,…

Bạn có thể áp dụng một vài cách đơn giản dưới đây để có thể trị dứt điểm tình trạng xước măngrô.

Cắt phần xước măng rô

Khi cắt móng xước măng rô, sử dụng kéo dành riêng cho chăm sóc móng. Cắt phần xước ấy ra đểtránh cho móng bị đau hoặc chảy máu. Lưu ý: bạn nên vệ sinh kéo trước khi cắt với cồn để tránhnhiễm trùng.

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Với nguyên nhân do thiếu hụt dinh dưỡng cần điều chỉnh một chút chế độ ăn như: bổ sung các chấtgiàu vitamin C (cam, quýt, bưởi, dưa bở, rau cải, mùi tây, dâu tây…), thực phẩm giàu acid folic(cá, các loại rau có màu xanh thẫm, hoa lơ xanh, gan động vật (bò, gà, lợn), các hạt nảy mầm (mầmlúa mì, mầm lúa, giá đỗ…).

Dùng vitamin E

Sử dụng dầu vitamin E là một trong những biện pháp điều trị bệnh móng tay xước măng rôhiệu quả nhất vì nó làm cho nền móng được dưỡng ẩm tốt và mềm mại hơn. Và hơn nữa, vitamin E có khảnăng phục hồi làn da bị xước. Để ngăn ngừa xước măng rô, hãy nhỏ một vài giọt vitamin E lên nềnmóng sau khi cắt móng.

Bơ chứa rất nhiều vitamin E, chất béo và các dưỡng chất khác nuôi dưỡng và tái thiết làn da. Nócũng hoạt động như là chất dưỡng ẩm tự nhiên và rất tốt trong việc điều trị bệnh móng tay xước măngrô.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-tri-xuoc-mang-ro-don-gian-hieu-qua-n181636.html)

Tin cùng nội dung

  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Đau dạ dày gồm bệnh lý nội khoa, ngoại khoa, stress và đặc biệt là thói quen ăn uống, sinh hoạt.
  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Trái với suy nghĩ của nhiều người, vitamin C có tác dụng tích cực đối với chứng viêm dạ dày.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY