Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách trồng hành, tỏi trong hộp xốp ăn quanh năm không hết

(MangYTe) – Hành, tỏi là những loại rau gia vị không thể thiếu khi chế biến món ăn. Giờ đây, bạn có thể tự bắt tay vào trồng chúng mà không tốn quá nhiều thời gian hay công sức.

- video: cách trồng hành, tỏi trong hộp xốp ăn quanh năm không hết. nguồn: diy garden ideas.


Hành, tỏi được nhiều bà nội trợ sử dụng để nấu ăn. tuy nhiên, nhiều người lo ngại việc mua chúng ngoài chợ thường không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. giờ đây, bạn có thể “quẳng” đi nỗi lo này và tự trồng chúng ở nhà chỉ bằng vài hộp xốp thôi đấy! nào, còn chần chừ gì nữa mà không thử?

Ảnh cắt từ clip.

Ảnh cắt từ clip.

Thanh Lam (Theo DIY Garden Ideas)

Link bài gốc Lấy link

Thanh Lam (Theo DIY Garden Ideas)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-trong-hanh-toi-trong-hop-xop-an-quanh-nam-khong-het/20210127044555978)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) Ghé thăm những ngôi chợ dân sinh từ làng quê cho tới những ngôi chợ tại các tổ dân phố vùng nội thành Thủ đô, thói quen sử dụng các đồ nhựa tái chế như túi ni lông, hộp xốp để đựng thực phẩm, trong đó có cả những thực phẩm nóng đang ở nhiệt độ cao như bún, cháo, phở, cơm… vẫn đang được người dân chọn dùng với số lượng lớn.
  • (MangYTe) Hiện, rất nhiều quán bán hàng ăn đều sử dụng hộp xốp để đựng thức ăn cho thực khách, tuy nhiên, ít ai biết rằng việc đựng thức ăn nóng trong hộp xốp gây nhiều tác hại không nhỏ đến sức khỏe, thậm chí có thể gây ung thư cho người sử dụng.
  • Hành có vị cay, tính ấm; có tác dụng làm toát mồ hôi, lợi tiểu, tiêu viêm, Tây y cho là nó có tính chất lợi tiêu hoá, chống thối, chống ung thư
  • Đun chảo nóng, cho dầu vào phi hành khô thơm, cho hành tây vào đảo nhanh, cho ớt thái lát, cua bấy vào đảo nhanh tay sau đó cho nước sốt
  • Cua bấy làm sạch bóc bỏ phổi, mai để ráo, ướp hành khô băm, tiêu bột, muối và một chút đường để ngấm (15 phút), sau đó cho trứng đánh tan vào ướp cùng. Tẩm cua vào bột mỳ khô rồi chiên vàng.
  • Cả hành và tỏi đều có nhiều thuộc tính trị bệnh, bao gồm cả tác dụng chống ung thư.
  • Cho dù y học đang có những bước phát triển không ngừng trên nhiều hướng, song các chuyên gia y tế và dinh dưỡng vẫn tiếp tục ca ngợi, lợi ích của nhiều loại thực phẩm khác nhau.
  • Hành là món gia vị ưa thích của nhiều người. Thành phần dinh dưỡng không phải là nguyên nhân chủ yếu khiến hành được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực; mà điều đặc biệt hơn đó là khả năng chữa bệnh của hành.
  • Ngoài vai trò là gia vị quen thuộc trong các món ăn, hành còn là phương Thu*c tại gia với nhiều tác dụng bất ngờ như hạ sốt, giảm sưng, trị vết côn trùng đốt.
  • Lần đầu tiên trên thế giới, các bác sĩ người đã tiến hành cấy ghép thành công D**ng v*t bị cắt cụt do biến chứng nhiễm khuẩn bao quy đầu...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY