Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Cách tự nhiên đánh bay mụn cóc

(SKGĐ) Theo Boldsky, có những cách đơn giản nhưng giúp bạn loại bỏ mụn cóc hiệu quả như ăn chuối, chà xát vỏ chuối, thoa gel lô hội, đắp lá húng quế…

Đánh bay mụn cóc với những cách tự nhiên và hiệu quả.

Chuối

Khi mức độ kali thấp mụn cóc sẽ dễ hình thành. Tăng lượng kali của bạn bằng cách ăn chuối sẽ không chỉ giúp bạn loại bỏ mụn cóc, nó cũng ngăn ngừa chúng quay trở lại. Ngoài việc ăn chuối, bạn có thể tận dụng vỏ chuối chà xát lên mụn cóc để giảm mụn ngay lập tức.

Lô hội

Lô hội được sử dụng để điều trị một loạt các vấn đề về da như cháy nắng, da khô và vết loét. Lô hội có đặc tính kháng virus, nó cũng có thể được sử dụng để điều trị mụn cóc. Bạn chỉ cần sử dụng tăm bông, thấm gel lô hội và thoa lên vết mụn cóc 3 lần/ngày để giảm mụn.

Vitamin C

Vitamin C có tính axit, do đó, nó có thể giúp loại bỏ mụn cóc bằng cách kích thích mụn nhanh vỡ và mau lành. Nghiền nhỏ vài viên thuốc vitamin C và trộn chúng với nước tạo thành hỗn hợp sệt, thêm một chút nước ép chanh vào hỗn hợp. Sau đó thoa lên mụn cóc và băng lại để qua đêm.

Vitamin C cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn và tiêu diệt các virus HPV, do đó hãy chắc chắn rằng bạn cung cấp đủ vitamin C cho cơ thể mỗi ngày. Các loại thực phẩm giàu vitamin C bao gồm các loại trái cây họ cam quýt như cam hoặc bưởi, ớt và cà chua.

Nhiệt

Nhiệt độ có thể giết chết virus HPV, do đó, sử dụng một chiếc khăn thấm nước nóng đắp lên mụn cóc trong khoảng ba mươi phút 4 lần một ngày. Bạn cũng có thể ngâm mụn cóc trong nước ấm mà không nóng quá, mụn cóc sẽ bị triệt tiêu.

Giấm táo

Dấm táo chứa nhiều kali, là một biện pháp điều trị tại chỗ tuyệt vời giúp đánh bay mụn cóc. Nó đặc biệt hữu ích tại loại bỏ mụn cóc ở chân của bạn; bạn chỉ cần ngâm chân trong giấm táo.

L-Lysine

L-lysine tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa vi rút HPV gây ra mụn cóc. Để bổ sung L-lysine vào chế độ ăn uống của bạn, bạn hãy ăn các loại thực phẩm như cá ngừ, thịt bò và thịt gà hoặc uống các loại thuốc bổ sung L-lysine.

Húng quế

Húng quế có đặc tính kháng virus giúp loại bỏ mụn cóc. Giã nhỏ lá húng quế và đắp lên mụn cóc trong một hoặc hai tuần sẽ giúp loại bỏ mụn nhanh chóng.

Baking soda

Trộn baking soda và dầu thầu dầu, sau đó áp dụng lên vùng da bị mụn để loại bỏ mụn cóc. Hãy sử dụng băng gạc y tế và băng chúng qua đêm để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Protein

Các loại thực phẩm giàu protein giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giúp ngăn ngừa mụn cóc hiệu quả. Vì thế, bạn nên thêm các thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn uống hàng ngày bao gồm thịt đỏ, đậu phụ và cá.

Đu đủ, nước trái cây

Các enzyme trong dứa và đu đủ, nước trái cây giúp phá vỡ mụn cóc. Ngâm mụn cóc trong những loại nước ép để loại bỏ chúng.

Song Nữ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cach-tu-nhien-danh-bay-mun-coc-19432/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY