Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách uống bột cacao giảm cân thần tốc để đón Tết

Nếu sử dụng đúng cách, bột cacao có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Lợi ích của bột cacao

Tăng cường trao đổi chất

Thường xuyên sử dụng bột cacao mang lại tác dụng tăng cường trao đổi chất và giúp cơ thể chuyển hóa chất béo tốt hơn.

Giải độc

Cacao chứa các chất chống oxy hóa như flavonoid mang đến tác dụng giải độc cơ thể. ngoài ra chất xơ trong bột cacao cũng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể.

Chống viêm

Bột cacao có thể cải thiện tiêu hóa do tác dụng chống viêm đối với đường ruột.

Giảm căng thẳng

Cacao đã được chứng minh là thực phẩm có tác dụng cải thiện tâm trạng, chống lại căng thẳng.

Ảnh minh họa. Cách sử dụng cacao để giảm cân

Bạn có thể thêm cacao vào ly sữa ấm hoặc bát yến mạch để ăn sáng. thêm bột cacao vào ly sinh tốt cũng giúp tăng thêm hương vị và giá trị dinh dưỡng.

Có thể dùng trước hoặc sau buổi tập luyện.

Lưu ý, một cốc cacao nóng với nhiều đường sữa sẽ không mang lại lợi ích cho cân nặng của bạn. để giảm cân bạn nên hạn chế sử dụng đường khi pha cacao. tốt nhất là nên sử dụng cacao không đường hoặc có thể dùng đường ăn kiêng, mật ong để thay thế. kết hợp cacao với các loại thực phẩm như sữa chua, chuối, dâu tây... cũng tạo ra những món ăn ngon miệng, tốt cho sức khỏe.

Lưu ý khi sử dụng bột cacao để giảm cân

Không lạm dụng

Bột cacao cũng chứa caffeine và các hoạt chất khác. Nếu sử dụng một lượng lớn bột cacao, nó có thể gây ra một số tác dụng phụ liên quan đến caffeine như tim đập nhanh, căng thẳng, đi tiểu nhiều, khó ngủ.

Phản ứng phụ khi sử dụng cacao

Cacao cũng có thể gây dị ứng da, táo bón, đau nửa đầu, buồn nôn, đầy hơi, khó chịu ở ruột và dạ dày. Nếu thấy những hiện tượng này, bạn hãy ngừng sử dụng cacao.

Phụ nữ có thai và cho con bú nên cẩn trọng khi sử dụng bột cacao

Phụ nữ có thai và cho con bú nên cẩn trọng khi sử dụng các thực phẩm có chứa caffeine trong đó có bột cacao. caffeine được chứng minh là có thể đi qua nhau thai để vào cơ thể em bé. mặc dù còn gây tranh cãi nhưng một số bằng chứng cho thấy, caffeine với liều lượng đủ lớn có thể gây ra sinh non, sinh con nhẹ cân, sảy thai.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/cach-uong-bot-cacao-giam-can-than-toc-de-don-tet-d300335.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-uong-bot-cacao-giam-can-than-toc-de-don-tet/20210113045708059)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY