Bạn nên biết hôm nay

Cải thiện viêm khớp, thoái hóa khớp nhờ dược liệu Đông y

Tình trạng viêm khớp, thoái hóa khớp xương có nhiều phương pháp và bài Thu*c để điều trị theo Đông y, trong đó bài Độc hoạt tang ký sinh được đánh giá có hiệu quả cao.

TS.BS Vũ Thị Khánh Vân, Nguyên trưởng khoa A9, Bệnh viện Y học Cổ truyền Quân đội, cho hay theo Y học cổ truyền, bệnh về xương khớp do hai nguyên nhân chính gây ra:

Nguyên nhân bên ngoài: Chính khí yếu, không đầy đủ nên ngoại tà (phong, hàn, thấp, nhiệt) xâm nhập vào da, kinh lạc, gân xương khiến cơ nhục, gân cốt, kinh lạc bị trệ tắc, vận hành khí huyết rối loạn. Khiến khí huyết không lưu thông gây đau mỏi, tê dại, đau nhức, sưng khớp, viêm khớp, đau dây thần kinh ngoại biên.

Nguyên nhân bên trong: Bệnh tật lâu ngày, chức năng tạng phủ suy yếu, gây can thận hư khiến khí huyết lưu thông kém không đủ nuôi dưỡng cân mạch khiến đau nhức khớp xương.

TS.BS Vũ Thị Khánh Vân tin tưởng bài Thu*c Độc hoạt tang ký sinh. Ảnh: An Khớp TW3

Theo Đông y, Độc hoạt tang ký sinh là bài Thu*c cổ truyền nổi tiếng để cải thiện bệnh xương khớp gồm: Độc hoạt, Quế chi, Phòng phong, Đương quy, Tế tân, Xuyên khung, Tần giao, Thược dược, Tang ký sinh, Sinh địa, Đỗ trọng, Nhân sâm, Ngưu tất, Thổ phục linh và Cam thảo.

- Độc hoạt, Phòng phong, Hy thiêm, Thổ phục linh phối hợp với nhau để có đủ sức mạnh khu phong trừ thấp.

- Tang ký sinh, Ngưu tất phối hợp với nhau để nâng cao tác dụng bổ can thận, mạnh gân cốt

- Đảng sâm bổ khí, tăng cường chính khí, tiêu diệt tà khí.

- Đương quy, Xuyên khung phối hợp với nhau để bổ huyết, dưỡng huyết, bổ can thận, ích khí huyết.

- Quế chi có tác dụng ôn tán hàn tà, thông lợi huyết mạch, có tác dụng tuyên tý chỉ thống, giảm đau.

- Tần giao khu phong tà, hành cơ biểu, thắng thấp

Ngày nay, qua nhiều nghiên cứu, nhiều sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp dựa trên bài Độc hoạt tang ký sinh đã có sự gia giảm, phối hợp cùng 1 số vị Thu*c để cho hiệu quả điều trị cao hơn. Ví dụ như thêm Địa liền giúp tăng công dụng tán hàn trừ thấp, giảm đau chống viêm, Vương tôn khu phong, trừ thấp, thư cân hoạt huyết, giải độc, tiêu viêm, sát trùng.

Theo TS.BS Vũ Thị Khánh Vân, sử dụng bài Thu*c Độc hoạt tang ký sinh thang gia thêm vị Vương tôn, Địa liền cho hiệu quả hỗ trợ điều trị xương khớp cao hơn.

An Khớp TW3 được nhiều dược sĩ tin dùng. Ảnh: An Khớp TW3

Sản phẩm An Khớp TW3 chiết xuất từ những thảo dược như Độc hoạt, Quế chi, Phòng phong, Đương quy, Xuyên khung, Tần giao, Tang ký sinh, .... gia thêm vị Vương tôn, Địa liền đang là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng giúp hỗ trợ điều trị căn bệnh về xương khớp hiện nay.

Bác Tùng, Ba Đình, Hà Nội đi lại dễ dàng hơn sau khi dùng An Khớp TW3. Ảnh: An Khớp TW3

An khớp tw3 với thành phần chiết xuất từ thảo dược trong đó có các loại thảo dược quý như vương tôn, địa liền, có tác dụng:
- hỗ trợ lưu thông khí huyết
- hỗ trợ giảm các triệu chứng do viêm khớp, thoái hóa khớp như đau cột sống, đau khớp gối, chân tay, vai gáy.
mọi tư vấn xin liên hệ tổng đài miễn cước: 1800 1286
website:https://ankhop.vn/

Anh Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cai-thien-viem-khop-thoai-hoa-khop-nho-duoc-lieu-dong-y-4404127.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhìn con gái xinh xắn, mạnh khỏe 3 tuần tuổi, hạnh phúc ngập tràn trong lòng ông bố Lê Trung (Phú Thọ). Anh từng tuyệt vọng khi chữa yếu tinh trùng.
  • Giúp bạn hạ nhanh cơn đau do viêm khớp nhưng lại gây tổn thương cho dạ dày, vì vậy, bạn cần hết sức cẩn trọng khi dùng Thuốc Diclofenac.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • *m đ*o phụ nữ luôn tiết dịch, nếu không thấy ngứa và dịch không có màu, không có mùi hôi là hiện tượng S*nh l* bình thường. Khi có biểu hiện ra khí hư nhiều, có màu trắng, loãng hoặc đặc, nặng có thể kèm theo mệt mỏi, gầy sút kém ăn, lưng đau, mỏi gối,… là mắc chứng khí hư bạch đới. Khí hư bạch đới do nhiều nguyên nhân, tùy từng thể bệnh mà có cách điều trị phù hợp.
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Viêm khớp dạng thấp là một tình trạng viêm mãn tính thường ảnh hưởng đến các khớp nhỏ ở bàn tay và bàn chân. Không giống như các tổn thương có tính hao mòn trong thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến lớp lót trong của bao khớp, gây ra sưng đau, cuối cùng có thể dẫn đến mòn xương và biến dạng khớp.
  • Viêm xương khớp thường được gọi là Thoái hóa khớp hay Viêm khớp thoái hóa, chủ yếu ảnh hưởng đến sụn, là một bệnh lý tiến triển theo thời gian của các khớp.
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY