Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cải tiến, nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế

Thời gian qua, Bệnh viện (BV) Ða khoa Hoàn Mỹ Cửu Long nỗ lực đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, đồng thời không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe an toàn, hiệu quả, tin cậy cho người bệnh, kể cả trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19. Nhiều cải tiến được vinh danh tại Hội thảo quốc tế Mekong Delta 2021.

Thời gian qua, Bệnh viện (BV) Ða khoa Hoàn Mỹ Cửu Long nỗ lực đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, đồng thời không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe an toàn, hiệu quả, tin cậy cho người bệnh, kể cả trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19. Nhiều cải tiến được vinh danh tại Hội thảo quốc tế Mekong Delta 2021.

nhân viên bv đa khoa hoàn mỹ cửu long tham gia trực tuyến hội thảo quốc tế mekong delta 2021. ảnh do bv cung cấp

Đa dạng dịch vụ khám chữa bệnh

Giữa tháng 9-2021, các bác sĩ bv ða khoa hoàn mỹ cửu long cứu sống một trường hợp bị nhau tiền đạo trung tâm, nhau cài răng lược vào cơ tử cung có dấu hiệu xuất huyết trầm trọng. ðó là sản phụ n.t.k.c (39 tuổi, ở huyện phong ðiền, tp cần thơ) mang thai 35 tuần. cách nhập viện 5 ngày, chị c đau bụng, ra huyết *m đ*o. sau khi thăm khám và kết quả thực hiện các cận lâm sàng, bác sĩ chẩn đoán sản phụ bị nhau tiền đạo trung tâm cài răng lược thể increta trên tiền sử người từng sẩy thai. cuộc mổ khó, kéo dài hơn 2 giờ để xử lý tình trạng nhau cài răng lược đã ăn sâu, bám chặt vào lớp cơ tử cung, không thể bóc được nhau thai. nếu cố tình bóc, sản phụ sẽ bị chảy máu dữ dội, không thể cầm máu được, dẫn tới suy đa phủ tạng và có thể tu vong ngay trên bàn mổ. vì thế, sau khi đón thành công bé gái nặng 2,2kg, ê-kíp phẫu thuật đã hội chẩn, quyết định cắt tử cung hết phần nhau bám, giữ hai phần phụ cho sản phụ nhằm cầm máu. ca mổ thành công, gia đình sản phụ vui mừng mẹ tròn con vuông.

Bên cạnh các trường hợp cấp cứu sản khoa, bv ða khoa hoàn mỹ cửu long nỗ lực đảm bảo môi trường khám chữa bệnh an toàn, duy trì thực hiện các ca phẫu thuật khó thuộc các chuyên khoa tim mạch, lồng ngực mà người bệnh không thể chờ đến khi hết dịch mới chữa trị. trong bối cảnh giãn cách xã hội, bv tạo điều kiện, kể cả phương tiện vận chuyển, đến tận nhà rước miễn phí người bệnh đến viện trong trường hợp nguy cấp. biệt đội cấp cứu 916 thông qua đường dây nóng: 02923 916 916 của bv luôn ở chế độ thường trực, sẵn sàng lên đường khi nhận cuộc gọi của gia đình bệnh nhân cần đưa người thân mắc bệnh đột ngột đến viện.

Ðồng thời, bv thực hiện nhiều chương trình ưu đãi cho người bệnh, miễn phí xét nghiệm cho sản phụ đến khám thai và sinh con. bv vừa triển khai dịch vụ test nhanh covid-19 tận nơi cho doanh nghiệp, mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong thời điểm thực hiện phương án “3 tại chỗ”. bên cạnh đó, bv còn tăng cường triển khai khám chữa bệnh từ xa cho khách hàng. nổi bật là ứng dụng danh y, có thể dễ dàng cài đặt trên điện thoại thông minh, qua đường link: https://danhy.onelink.me/i5ux/2a2fa47a. người bệnh có nhu cầu tư vấn bệnh, sử dụng ứng dụng này, có thể lựa chọn để được kết nối với các bác sĩ uy tín, có năng lực và kinh nghiệm chuyên môn theo từng chuyên khoa. bác sĩ hướng dẫn người bệnh an tâm điều trị với thu*c kê toa được bv chuyển đến tận nhà. trường hợp cần thiết, bác sĩ chỉ định người bệnh đến viện thăm khám trực tiếp và thực hiện các cận lâm sàng.

Nhiều cải tiến được vinh danh

Cuối tháng 8-2021, Hội thảo quốc tế Mekong Delta 2021 diễn ra dưới hình thức trực tuyến. Ðây là lần đầu tiên kể từ năm 2000, hội thảo khoa học này được tổ chức trực tuyến. Hội thảo do Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), Viện Khoa học Lao động Ohara và Trung tâm Sức khỏe và An toàn nghề nghiệp Tokyo (Nhật Bản) tổ chức với sự tham gia của hơn 100 thành viên từ 8 quốc gia. Qua nhiều năm, phương pháp giáo dục hành động của chương trình đã góp phần cải thiện điều kiện làm việc trong nhiều lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và y tế. Ðồng hành cùng chương trình, BV Ða khoa Hoàn Mỹ Cửu Long ứng dụng giáo dục hành động trong công tác quản lý chất lượng của BV, thúc đẩy đội ngũ nhân viên y tế thi đua tạo ra nhiều sáng kiến, cải tiến, phù hợp với thực tiễn.

Năm nay, các diễn giả tham gia chương trình hội thảo đã chia sẻ nhiều kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm hữu ích thông qua “Cuộc thi ảnh thực hành tốt” (Good Practice Photo Contest) về cải tiến thực tế trong chăm sóc người bệnh, cải thiện môi trường làm việc tại các BV. Những tiêu chí được Ban Tổ chức đưa ra bao gồm Safe - An toàn, Low cost - Ít tốn kém, Productivity - Năng suất cao, Health - Sức khỏe, Communication - Giao tiếp. BV Ða khoa Hoàn Mỹ Cửu Long đã chia sẻ những cải tiến, giải pháp đang được áp dụng tại BV cho các đại biểu, hội thảo viên trong nước và quốc tế. Kết quả, bạn bè quốc tế bình chọn 3 trong 5 hình ảnh cải tiến nổi bật của BV, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trong tổng số 150 hình ảnh được các đơn vị gửi đến Ban Tổ chức.

Sử dụng nhãn dán trên chai dịch truyền và bơm tiêm điện có pha Thu*c nguy cơ cao để thu hút sự chú ý của nhân viên y tế là một trong 3 cải tiến của BV Ða khoa Hoàn Mỹ Cửu Long được vinh danh. Ðiều dưỡng Tô Minh Lăng, Khoa Cấp cứu cho biết, quản lý và nhận diện Thu*c nguy cơ cao là một trong những vấn đề thực hành lâm sàng của công tác điều dưỡng, cần được quan tâm và thực hiện tốt nhất để mang lại sự an toàn cho người bệnh. Trong quá trình cấp cứu, điều trị cho người bệnh, khi lắp cùng lúc hai chai dịch truyền giống nhau có khả năng nhầm lẫn sử dụng về liều dùng và tốc độ truyền. Từ đó, các nhân viên Khoa Cấp cứu đề xuất nhận dạng bằng nhãn màu cam, cùng màu với nhãn Thu*c nguy cơ cao.

Ðiều dưỡng Minh Lăng chia sẻ, việc cải tiến được thực hiện thuận lợi, nhờ lãnh đạo BV và các khoa, phòng nhiệt tình hỗ trợ từ kinh phí, thí điểm, khảo sát ý kiến đánh giá để điều chỉnh, phần mềm in ấn... Trước khi báo cáo tại Hội thảo Mekong Delta, sáng kiến đã được Ban Giám đốc BV trao quyết định công nhận cho sáng kiến cải tiến cấp viện và công bố triển khai toàn BV. Hội thảo lần này, tổng số 40 nhân viên BV tham gia. Thông qua chương trình này, đội ngũ nhân viên được tiếp thêm tinh thần làm việc sáng tạo trong bối cảnh đại dịch. Mỗi cá nhân thêm hào hứng trong công tác chuyên môn cũng như đóng góp nhiều cải tiến hay trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19, cung cấp cho người bệnh những dịch vụ chu đáo và an toàn.

Theo lãnh đạo bv đa khoa hoàn mỹ cửu long, trong quá trình hội nhập, cải tiến chất lượng bv là mục tiêu cốt lõi của cải cách ngành y tế và được cải tiến thường xuyên, liên tục. hệ thống quản lý chất lượng bv được nâng cao giúp giảm thiểu những sai sót, thiếu sót trong cung ứng dịch vụ y khoa. khi khách hàng tin tưởng lựa chọn một cơ sở y tế để khám chữa bệnh cũng đồng nghĩa với trao niềm tin cho đội ngũ bác sĩ. người bệnh luôn mong đợi được chăm sóc tận tâm, chia sẻ để tình trạng bệnh mau chóng phục hồi. thấu hiểu được điều đó, bv đa khoa hoàn mỹ cửu long không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, an toàn cho người bệnh, hạn chế tối đa các rủi ro y khoa theo xu hướng phát triển y tế trên toàn thế giới hướng đến bộ tiêu chuẩn quốc tế jci (joint commission international) về cải tiến chất lượng bv. sự hài lòng của người bệnh chính là sứ mệnh, tâm huyết của đội ngũ nhân viên y tế bv đa khoa hoàn mỹ cửu long.

THU SƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/cai-tien-nang-cao-chat-luong-cac-dich-vu-y-te-a138484.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY