Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cảm động nhà hàng mở cửa sớm đón bé gái ung thư

Biết Adelaide Stanley muốn có bữa ăn yêu thích, nhà hàng J. Wilson ở bang Texas quyết định mở cửa sớm hơn, trang trí tông màu hồng.

Ngày 3/7/2019, hai ngày sau sinh nhật ba tuổi, Adelaide bắt đầu điều trị ung thư. Nhà và bệnh viện trở thành hai nơi quen thuộc của gia đình người phụ nữ gốc Việt. "Chúng tôi không còn làm những gì mà gia đình mình vẫn thường làm", cô nói.

Adelaide Stanley, hơn 3 tuổi, đang điều trị ung thư. Ảnh: CNN/Vanlam Nguyen

Adelaide không thể đến những nơi công cộng hay đông người. 7 tháng điều trị ung thư đã khiến hệ miễn dịch của cô bé suy yếu. Tháng trước, Adelaide nhận ra bảng hiệu của nhà hàng J. Wilson's trên đường cao tốc liên bang và đã đề nghị bố mẹ vào trong nhưng anh đành đau lòng từ chối.

"Khi nào con khỏe chúng ta sẽ đến đó nhé", anh nói với con gái.

Khi nghe Nguyen kể lại câu chuyện này, một người bạn của cô đã liên hệ với nhà hàng để dành ra một dịp đặc biệt cho Adelaide.

"Chúng tôi không do dự gì", Paula Breaux, quản lý nhà hàng J. Wilson's, nói với CNN hôm 9/2. Cô đã mở cửa nhà hàng sớm hơn một giờ hôm 26/1 để đón Adelaide và gia đình tới dùng bữa.

Các nhân viên trang trí nhà hàng bằng tông màu hồng yêu thích và làm những chiếc bánh quy mà cô bé thích ăn. Cuối buổi, họ mang đến một bất ngờ nữa bằng việc thông báo sẽ miễn phí bữa ăn này.

Gia đình Adelaide Stanley thưởng thức bữa ăn yêu thích tại nhà hàng J. Wilson's hôm 26/1. Ảnh: CNN/Vanlam Nguyen

"Tôi sẵn lòng thanh toán nhưng họ đã lo liệu rồi", Nguyen nói. "Tôi không thể diễn tả được điều đó có ý nghĩa nhiều thế nào với mình, bố của Adelaide và chị gái của con bé. Họ không phải phải làm điều đó, nhưng họ đã làm".

Adelaide hiện vẫn điều trị ung thư nhưng cô bé rất háo hức được quay lại nhà hàng trong thời gian tới.

Theo Vnexpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/cam-dong-nha-hang-mo-cua-som-don-be-gai-ung-thu-20200210204256475.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY