Dinh dưỡng hôm nay

Cảm lạnh đặc biệt xấu ? Có thể đổ lỗi cho mũi của bạn không ?

Thứ 2, ngày 1 tháng 10 năm 2018 (HealthDay News) - Đối với những người bị cảm lạnh , mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng có thể liên quan đến sự pha trộn của vi khuẩn sống trong mũi của họ.

Thứ 2, ngày 1 tháng 10 năm 2018 (HealthDay News) - Đối với những người bị cảm lạnh , mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng có thể liên quan đến sự pha trộn của vi khuẩn sống trong mũi của họ.

Nghiên cứu mới cho thấy số lượng và loại sinh vật sống trong mũi có thể giải thích tại sao một số triệu chứng của người dân lại tệ hơn những người khác - ngay cả khi họ bị nhiễm cùng chủng virus.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã phân tích vi khuẩn mũi của 152 người trước và sau khi họ bị nhiễm siêu vi khuẩn cảm lạnh . Những người có mũi có nhiều vi khuẩn Staphylococcus có triệu chứng mũi nghiêm trọng hơn so với những người có ít loại vi khuẩn này.

Các vi khuẩn bên trong mũi của những người tham gia theo một trong sáu mô hình khác nhau, được liên kết với các biến thể về mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng của họ. Sự kết hợp của vi khuẩn mũi cũng được liên kết với tải lượng virus của chúng, hoặc lượng virus trong cơ thể của chúng.

"Có tác dụng lên tải lượng virus và lượng virus bạn tiết ra trong dịch tiết mũi của bạn. Vì vậy, vi sinh vật nền, hình nền vi khuẩn trong mũi của bạn, đã ảnh hưởng đến cách bạn phản ứng với vi-rút và bạn bị bệnh như thế nào". nhà nghiên cứu, tiến sĩ Ronald Turner, người thuộc trường Y khoa Đại học Virginia.

Nhưng các nhà nghiên cứu nói thêm rằng những phát hiện của họ không chứng minh được mối quan hệ nhân quả.

"Những gì chúng tôi đang báo cáo là một hiệp hội, vì vậy nó hoàn toàn có thể thực tế là bạn có staph trong mũi của bạn và bạn có nhiều triệu chứng không liên quan trực tiếp", Turner giải thích trong một thông cáo báo chí đại học. "Có thể có một số đặc tính cơ bản của cơ thể khiến bạn có khả năng bị tụ cầu trong mũi và cũng khiến bạn dễ bị bệnh hơn".

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng thành phần của vi khuẩn mũi và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng của con người có thể đun sôi xuống di truyền.

"Cho dù có những đặc điểm môi trường cũng ảnh hưởng đến nó - cho dù bạn đang tiếp xúc với ô nhiễm hoặc cho dù bạn bị dị ứng hay bất kỳ số thứ nào có thể ảnh hưởng đến nó - tôi không biết", Turner nói. "Nhưng tôi nghi ngờ có một số tương tác giữa các máy chủ và môi trường và tác nhân gây bệnh xác định những gì bạn kết thúc với."

Những người tham gia nghiên cứu cũng được điều trị bằng probiotics để xác định xem vi khuẩn có lợi có làm giảm các triệu chứng hoặc ảnh hưởng đến thành phần của vi khuẩn mũi của chúng hay không. Không xảy ra. Nó cũng không ảnh hưởng đến các vi sinh vật trong dạ dày của họ, nhóm nghiên cứu của Turner đưa tin.

Các nhà nghiên cứu, người nhận được tài trợ từ DuPont, nhà sản xuất probiotic, cho rằng một cách tiếp cận trực tiếp hơn, chẳng hạn như Thu*c xịt mũi probiotic, có thể có tác dụng đáng chú ý hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5bbec5c092186536a9522d62)

Tin cùng nội dung

  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY