Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cảm phục bé trai 10 tuổi cứu em nhỏ 2 tuổi thoát Ch?t đuối

(MangYTe) - Đang chơi trốn tìm cùng bạn, nghe tiếng kêu thất thanh phát ra từ ao cá, cháu bé 10 tuổi đã ngay lập tức chạy đến, cứu được em nhỏ mới 2 tuổi lên bờ, thoát Ch?t đuối trong gang tấc.

Chuyện đã xảy ra mấy ngày, nhưng mỗi lần kể lại, ai cũng cảm phục tinh thần dũng cảm của cháu bé Nguyễn Trần Anh Đức, 10 tuổi, ở thôn Đình, xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Cháu Đức đã dũng cảm cứu được em bé mới 2 tuổi thoát Ch?t đuối trong gang tấc khi bị rơi xuống ao cá.

Chuyện được cháu Đức kể lại rất hồn nhiên, nhưng khá rụt rè, khi cho biết, lúc đó vào chiều ngày 8/9, Đức đang chơi trò trốn tìm với các bạn ở quanh nhà, thì bất chợt nghe tiếng kêu của 1 em nhỏ phát ra từ ao cá trong vườn nhà.

 Vị trí cháu Đức cứu em Đạt. Ảnh PĐ.

Ngay lập tức, Đức bỏ trò chơi, chạy ra phía ao cá thì phát hiện em bé nhà hàng xóm là Nguyễn Tuấn Đạt, 2 tuổi, bị ngã dưới ao, 2 tay đang chới với chìm dưới nước.

Không suy nghĩ nhiều, Đức lội xuống ao cầm chân em bé kéo vào bên trong. Ao cá này rất sâu, tuy nhiên, rất may mắn, vị trí em Đạt rơi xuống ao khá gần bậc tam cấp, chưa trôi ra xa.

Lúc này, anh trai của cháu Đạt biết chuyện, chạy đến hỗ trợ Đức đưa được em Đạt lên bờ, thoát Ch?t đuối.

 Chân dung "anh hùng nhí" Nguyễn Trần Anh Đức. Ảnh PĐ.

Mẹ cháu Đức, là chị Trần Thị Hoài Thanh, 37 tuổi, khi kể lại câu chuyện này cũng đang còn...run, cho biết Đức là con thứ 3, bình thường nhút nhát, nhưng "không ngờ nó gan dạ thế. Nó bảo lúc đó mà chạy về nhà kêu người lớn ra ứng cứu thì sợ không kịp” - chị Thanh kể.

Về phía mẹ bé Đạt, không ngớt lời khen ngợi sự nhanh trí, dũng cảm của cháu Đức - ân nhân của gia đình mình: "Cháu Đức chính là ân nhân của gia đình tôi. Nếu không có Đức phát hiện kịp thời thì tính mạng của con trai tôi chắc chắn sẽ gặp nguy hiểm”.

Trước hành động dũng cảm cứu người của cháu đức, mới đây tỉnh đoàn hà tĩnh đã đến thăm, biểu dương và tặng bằng khen cho cháu nguyễn trần anh đức.

Thành Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/cam-phuc-be-trai-10-tuoi-cuu-em-nho-2-tuoi-thoat-chet-duoi-112115.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY