Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cẩm Tú - Rich Kid từng gây bão khi tiêu hết 2,3 tỷ đồng tiền shopping tại Las Vegas lần đầu tiết lộ cuộc sống thật “ngày ngày vẫn mang cơm đi làm để tiết kiệm tiền”

Cô nàng Cẩm Tú - cái tên từng gây bão mạng xã hội với màn shopping tiền tỷ đã có những chia sẻ rất chân thành về cuộc sống của mình.

Cách đây đúng 1 năm, cô gái trẻ có tên nguyễn cẩm tú hay còn được biết đến với nick name gà tây tây bỗng dưng trở thành hiện tượng mạng xã hội nhờ một vlog đập hộp đồ dùng hàng hiệu là thành quả sau một ngày shopping miệt mài ở mỹ. ngày đó, ai nấy đều không khỏi choáng váng trước những món đồ đến từ các thương hiệu đình đám trên thế giới mà tú và mẹ rinh về như gucci, chanel, hermes, chopard… quan trọng hơn, tổng mức giá cho tất cả số đồ dùng lên đến 2,3 tỷ đồng.

Đây là một gia tài đối với nhiều người nhưng lại chỉ là một số tiền cho lần đi mua sắm của hai mẹ con tú. sau video, cẩm tú nhận về nhiều sự ngạc nhiên, quan tâm nhưng bên cạnh đó cũng là không ít những lời ì xèo, bàn tán.

Những hình ảnh cắt trong vlog đập hộp đồ hiệu sau một lần shopping của cẩm tú cách đây 1 năm.

Hàng loạt câu hỏi liên tục được đặt ra về tú và rồi người ta cũng có tìm hiểu được rằng gia đình cẩm tú ở hà nội và cô nàng hiện sinh sống tại mỹ. tú đã tốt nghiệp bằng thạc sĩ và đang cùng chồng làm việc tại thung lũng silicon. thế nhưng có một điều mà chắc ai cũng tò mò, đó là đằng sau biệt danh "rich kid" mà cư dân mạng đặt cho cẩm tú thì cô nàng thực sự là như thế nào, cuộc sống của cô ấy có sang chảnh như dân tình vẫn đồn hay không?

Nhân một ngày cẩm tú từ mỹ về việt nam, cô nàng đã có dịp ngồi lại và chia sẻ một đôi chút về cuộc sống của mình.

Cẩm Tú của hiện tại.

Phía sau cái danh "rich kid" được dân mạng đồn thổi

Chào Cẩm Tú, đợt này bạn về Việt Nam lâu không? Dịch bệnh như vậy chắc là quá trình đi lại đã rất khó khăn?

Vâng, mình về Việt Nam dự kiến chắc là qua Tết Âm lịch thì mới đi. Hôm về nhà mình phải cách ly ở Quảng Ninh 14 ngày rồi sau đó cách ly tại nhà thêm 14 ngày nữa tổng cộng là gần 1 tháng. Đến bây giờ mình mới được ra ngoài và tận hưởng thanh âm của Hà Nội. Thật may mắn vì Hà Nội lúc này đang là mùa đẹp nhất.

Những ngày này ở Mỹ thế nào vậy Tú?

Dịch bệnh ở bên đó thì vẫn đang khá là phức tạp nhưng mọi người thì không thể dừng lại công việc của mình được. chồng mình cũng vẫn đi làm nên không thể về cùng trong đợt này đó.

Tú về Việt Nam rồi, đi ngoài đường hay ngồi cà phê, có nhiều người nhận ra không?

Nói thực là kênh youtube của mình cũng không có quá nhiều người theo dõi nhưng mà khi về đây thì cũng được một số bạn nhận ra, họ đều là những người thường xuyên theo dõi vlog về cuộc sống bên mỹ của mình. mình rất vui vì điều đó.

Cẩm tú hiện đang có một kênh youtube về cuộc sống mỹ được khá nhiều bạn trẻ yêu thích.

có vẻ như tú càng nổi tiếng hơn kể từ khi có chiếc vlog shopping một lần hết 2,3 tỷ hồi năm ngoái nhỉ?

Mình cũng không ngờ là nó lại được đón nhận nhiều như vậy vì thực ra mình làm nó cũng chỉ như bao nhiêu vlog khác của mình thôi, đó là ghi lại mọi diễn biến trong cuộc sống của mình ở bên đó. lần đi shopping đó là vì lâu rồi từ ngày đi làm mình không về việt nam chơi, mẹ mình tranh thủ sang công tác thì qua thăm mình, thấy con gái đi học, đi làm xa nhà rất thương nên dẫn đi mua một số món đồ.

Mình thừa nhận là gia đình mình cũng có một chút điều kiện, đủ để chị em mình ăn học và sống không phải suy nghĩ nhiều quá. tuy nhiên, đó chỉ là khi mình đi học thôi còn từ ngày đi làm là mẹ mình khóa thẻ của mình rồi, coi như cắt viện trợ luôn, mình phải tự trang trải cuộc sống bằng tiền lương. có lẽ cũng vì thế mà nhân một lần sang thăm con gái, mẹ thấy thế mới mua đồ cho chăng?

Cẩm tú thừa nhận là gia đình cũng khá có điều kiện nhưng từ ngày đi làm là cũng tự bươn chải chứ không phụ thuộc vào bố mẹ nữa.

Nhưng mọi người vẫn gọi Tú là rich kid. Tú thấy sao về điều này?

Thực ra mình đã được chứng kiến rất nhiều rich kid là du học sinh và họ thường được chia thành 2 kiểu tiêu xài khác nhau. kiểu số 1 là tiêu rất rất nhiều tiền, mọi người có thể tưởng tượng ra xe xịn, nhà sang... kiểu số 2 là bố mẹ quản lý rất chặt chẽ. mình có quen nhiều bạn có điều kiện hơn gia đình mình nhưng vẫn bị giới hạn như một sinh viên bình thường. chi phí ăn ở và tiền học bố mẹ sẽ đóng trực tiếp cho nhà trường, ngoài ra tiền ăn sẽ tính đúng 1 tháng bao nhiêu và gửi bằng đó. cần mua gì thì bố mẹ sẽ sang mua cho.

Với những trải nghiệm đó thì mình nhận thấy bản thân từ "rich kid" không tiêu cực nhưng vì mọi người thường hay suy nghĩ khắt khe về nó thông qua những trường hợp như kiểu số 1 nên thành ra lại đánh đồng các bạn nhà có điều kiện là "rich kid" với ý nghĩa không được hay cho lắm. trong khi đó, kiểu số 2 là rất nhiều bạn gia đình khá giả khi đến một nơi khác học tập vẫn phải trải qua quá trình làm quen với cuộc sống và tự bươn chải chứ không đơn thuần là sang nước ngoài và tiêu tiền của bố mẹ. họ có thể là một rich kid chính hiệu nhưng cách họ sống thì không phải kiểu "rich kid" xa hoa như mọi người vẫn nghĩ.

Tú cho rằng vì một số trường hợp cá biệt mà mọi người đang dùng từ rich kid với ý nghĩa hơi bị tiêu cực.

Riêng với mình, khi mọi người gọi là "rich kid" thì thực ra mình cũng không thấy thoải mái lắm vì chắc chắn không phải tất cả mọi lời tán dương đều mang ý nghĩa tích cực. bố mẹ mình kinh doanh cũng vất vả và mình hoàn toàn ý thức được việc không thể phung phí sức lực của họ. cái gì cần tiêu, đáng tiêu mình sẽ tiêu còn nếu như không nhằm mục đích làm cho cuộc sống của mình tốt lên thì mình sẽ không xuống tiền.

Mình còn nhớ hồi còn ở Việt Nam đi học, nếu mình muốn mua gì đều phải đạt điểm cao rồi xin phép ba mẹ đàng hoàng mới được. Khi sang đây rồi cũng như thế, mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát của ba mẹ hết.

Cẩm Tú thuộc tuýp con nhà có điều kiện nhưng vẫn được bố mẹ quản lý chặt chẽ.

Cuộc sống Mỹ thực sự là như thế nào?

Nói vậy thì hai vợ chồng Tú đang sống ở Mỹ cũng phải làm việc chăm chỉ nghiêm túc thì mới có thể trụ được đúng không?

Đúng là như vậy. mọi người cứ nói làm việc ở đây kiếm được nhiều tiền nhưng đồng nghĩa với nó cũng là chi phí rất cao. hiện vợ chồng mình đang thuê căn hộ 1 phòng ngủ ở thung lũng silicon với phí thuê siêu đắt đỏ 2,5 ngàn đô mỗi tháng. từ khi lấy chồng, mình sống đúng nghĩa là phụ nữ công sở khi ngày ngày đều mang cơm đi làm để tiết kiệm chi phí. ngoài ra thì mình cũng phải tính toán thực phẩm, tiền điện tiền nước và các khoản tiết kiệm phòng khi rủi ro khác nữa.

Vợ chồng Tú đang làm công việc gì ở bên đó?

Chồng mình hiện đang làm lập trình viên ở công ty Linkedin thuộc tập đoàn Microsoft còn mình thì vừa làm việc cho một công ty truyền thông bên đó vừa phụ trách một số việc kinh doanh của gia đình. Ngoài ra thì mình còn làm Youtube nữa.

Cẩm Tú và chồng vừa mới tổ chức đám cưới năm ngoái.

Cuộc sống của cặp đôi khi ở Mỹ.

Nếu vậy cuộc sống khi ở Mỹ cũng không quá lý tưởng đâu nhỉ?

Nước Mỹ phát triển và rất hào nhoáng nhưng theo mình thì sang đó nó như một sự đánh đổi. Đánh đổi thứ nhất là chuyện kinh tế vì không phải cứ ở Mỹ là sẽ có thu nhập cao vì nó còn phụ thuộc vào nơi mình ở và công việc mình làm nữa. Để mua được 1 căn nhà ở Mỹ, tức là mọi người hay gọi là "American dream" thì một người thường sẽ phải vay nợ rất nhiều. Phần lớn người Mỹ không phải ai cũng sở hữu 1 ngôi nhà, từ nhà đất đến chung cư. Mua căn nhà có khi phải trả nợ đến cả đời. Một người nếu thực hiện được giấc mơ Mỹ để con có quốc tịch thì nó là giấc mơ của thế hệ thứ hai chứ không phải của chính họ nữa.

Ví dụ như hai vợ chồng ở bang mình, mỗi năm hai vợ chồng phải có 500-600 ngàn đô thì mới có thể trả nợ và ăn uống thoải mái để sở hữu 1 căn nhà. Vì ở Silicon, giá một căn rẻ nhất bây giờ cũng phải 1 đến 1,2 triệu đô rồi. Vợ chồng mình chưa thể đạt đến mức đó nên nếu muốn ở lại đây thì sẽ phải cố gắng rất nhiều vì sau này nếu mua nhà, bọn mình cũng không có ý định xin hỗ trợ của bố mẹ bởi đã ở nước ngoài thì mình muốn được tự lập. Áp lực của bọn mình giống hệt các bạn ngoại tỉnh lên Hà Nội, để trụ lại được là cả một kế hoạch tính toán rất lâu dài đó.

Giấc mơ mỹ không phải lúc nào cũng ngọt ngào, cẩm tú cho biết.

Sự đánh đổi thứ hai là ở đó không hoàn toàn như những gì nhộn nhịp mọi người thấy trên mạng đâu, buồn lắm. Ở những bang thưa thớt thì nhà rẻ hơn ở thành phố lớn nhưng cơ hội việc làm lại thấp và rất thưa dân. Rất nhiều bạn đi học ở bên này đã bị rơi vào tình trạng trầm cảm. Vì thế nên mới có một số lời khuyên được lan truyền là nếu cho con đi học Mỹ thì phải tìm hiểu vị trí của trường rất cẩn thận, đừng ở những nơi thưa thớt người quá. Mà ngặt một nỗi là khá nhiều trường học ở bên này lại xây ở những nơi vắng vẻ để học sinh tập trung học nhiều hơn.

Còn về cuộc sống thường nhật của người mỹ thì mỗi ngày họ chỉ có công việc và về nhà, nhiều khi mình nhìn ra đường chỉ thấy xe chứ không có kiểu người đi lại tấp nập và vui vẻ như ở hà nội đâu ý.

Nước mỹ làm việc thì nhanh nhưng cuộc sống với những người thuần châu á, thuần hà nội như cẩm tú thì lại khá buồn.

Nếu vậy Tú có ý định về lại Việt Nam không?

Hiện tại thì mình chưa có kế hoạch nào vì công việc và gia đình nhỏ của mình vẫn ở bên đó. Ở Mỹ mọi thứ đều tốt, thực phẩm được kiểm tra đầu vào kỹ lưỡng, kỹ thuật phát triển nhưng vẫn thiếu một điều mà mình rất thích khi còn ở Việt Nam. Đó là sự gần gũi.

Người Mỹ làm việc tác phong nhanh nhưng khi về nhà rồi thì lại khá chậm và buồn. Đó là lý do mà nhiều lúc mình cũng từng nói với chồng rằng sau này về già có lẽ sẽ trở lại Việt Nam. Nhưng đó chỉ là dự định thôi, còn lại mọi thứ chắc vẫn phải tùy duyên.

Rất có thể trong tương lai, cẩm tú và chồng sẽ về lại việt nam để sinh sống.

cảm ơn cẩm tú về cuộc trò chuyện này nhé. chúc tú và gia đình nhiều sức khỏe và ngày càng thành công hơn trong công việc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cam-tu-rich-kid-tung-gay-bao-khi-tieu-het-23-ty-dong-tien-shopping-tai-las-vegas-lan-dau-tiet-lo-cuoc-song-that-ngay-ngay-van-mang-com-di-lam-de-tiet-kiem-tien-20201113154753423.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY