Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Campuchia hủy các lễ hội trong dịp Tết cổ truyền vì dịch COVID-19

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh rằng quyết định này nhằm ngăn chặn việc tụ tập đông người và hạn chế hoạt động đi lại giữa các tỉnh thành hay các địa điểm du lịch ở Campuchia trong dịp Tết cổ truyền.

Nhằm kìm hãm tốc độ lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã tuyên bố hủy nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmey, dự kiến diễn ra trong các ngày 13-16/4 tới.

Trong một cuộc họp báo về diễn biến mới nhất của dịch bệnh COVID-19 ở Campuchia ngày 7/4, Thủ tướng Hun Sen đã thông báo quyết định Tuy nhiên, các cơ sở nhà nước và tư nhân được yêu cầu hoạt động bình thường trong dịp lễ này và các nhân viên sẽ được nghỉ bù 5 ngày sau khi đại dịch COVID-19 đi qua.

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh rằng quyết định này nhằm ngăn chặn việc tụ tập đông người và hạn chế hoạt động đi lại giữa các tỉnh thành hay các địa điểm du lịch ở Campuchia trong dịp Tết cổ truyền.

[Campuchia cấm tập trung đông người dịp Tết cổ truyền Chol Chhnam Thmey]

Ông cũng tái khẳng định sẽ không đóng cửa các siêu thị, nhà hàng, quán cà phê và các nhà máy dệt may.

Theo Thủ tướng Hun Sen, Campuchia sẽ tăng lượng khẩu trang dự trữ lên 10 triệu chiếc, các bộ đồ bảo hộ cho các nhân viên y tế lên 5.000 bộ và lượng cồn sát khuẩn lên ít nhất 1 triệu lít. Quốc gia Đông Nam Á này cũng đã quyết định cấm xuất khẩu cá nhằm đảm bảo nguồn cung trong nước.

Cùng ngày, Bộ trưởng Du lịch

Cho tới nay, Campuchia đã ghi nhận tổng cộng 115 ca mắc COVID-19, trong đó có 58 bệnh nhân đã được chữa khỏi./.

Phương Oanh (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/campuchia-huy-cac-le-hoi-trong-dip-tet-co-truyen-vi-dich-covid19/632948.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY