Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Căn bệnh oái oăm khiến cô gái trẻ khổ sở khi chọn giày dép, dễ trượt ngã và suýt phải từ bỏ đam mê nghệ thuật

Căn bệnh oái oăm này cô gái trẻ gặp khó khăn trong sinh hoạt, giao tiếp hằng ngày và suýt từ bỏ đam mê. Các bác sĩ tại một bệnh viện ở TP.HCM vừa tiết lộ một biện pháp có thể điều trị triệt để bệnh.

Vừa qua, các bác sĩ khoa lồng ngực - bướu cổ, bệnh viện (bv) bình dân (tp.hcm) cho biết đã thực hiện phẫu thuật cắt hạch thần kinh giao cảm vùng thắt lưng để điều trị tình trạng tăng tiết mồ hôi chân cho chị t.p.h. (26 tuổi).

điều trị tăng tiết mồ hôi

Trước đây, việc điều trị bệnh lý tăng tiết mồ hôi quá mức, chỉ dừng lại ở việc cắt thần kinh giao cảm ngực bằng phương pháp nội soi. điều này mang lại hiệu quả cho các trường hợp tăng tiết mồ hôi quá mức ở tay nhưng không có tác dụng với các trường hợp tăng tiết mồ hôi quá mức ở chân.

Phẫu thuật nội soi cắt thần kinh giao cảm chi phối việc tiết mồ hôi của lòng bàn tay (ở ngực) và bàn chân (ở vùng thắt lưng) là phương pháp hiệu quả nhất để điều trị bệnh lý tăng tiết mồ hôi.

Chuỗi hạch giao cảm thắt lưng nằm sâu sát cột sống nên khó khăn trong tiếp cận qua mổ mở truyền thống. nhờ sự tiến bộ của phẫu thuật nội soi, việc tiếp cận và cắt hạch giao cảm thắt lưng để điều trị bệnh lý tăng tiết mồ hôi chân quá mức được thực hiện qua nội soi thuận tiện, an toàn và triệt để.

Phương pháp phẫu thuật nội soi cắt hạch giao cảm vùng lưng được triển khai và áp dụng tại bv bình dân đem lại cho người bị tăng tiết mồ hôi chân quá mức một lựa chọn điều trị mới.

Phẫu thuật mang lại cho người bệnh tự tin trong giao tiếp, mở rộng cơ hội nghề nghiệp và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/can-benh-oai-oam-khien-co-gai-tre-kho-so-khi-chon-giay-dep-de-truot-nga-va-suyt-phai-tu-bo-dam-me-nghe-thuat-2020091716350486.chn)

Tin cùng nội dung

  • Làm đẹp luôn là mong ước của hầu hết chị em phụ nữ. Người thì tìm đủ mọi cách để giảm cân, người thì lại tìm đủ mọi cách để mũm mĩm hơn, trắng trẻo hơn... Và để đạt được mục tiêu đó, không ít chị em đã liều mình dùng các biện pháp phản khoa học bất chấp hậu quả.
  • Ham muốn, khúc dạo đầu hoàn hảo, nhưng một số quý ông lại gặp rắc rối ở phần kết thúc bởi không thể xuất tinh.
  • Bởi vì đàn ông có thể bỏ bê vợ con ở nhà để bù khú với bạn bè, còn phụ nữ tôi dám chắc đa số ở nhà với chồng con.
  • Dưới đây là 10 loại vitamin nữ giới nên bổ sung vào chế độ ăn uống mỗi ngày.
  • Để việc cắt gọt hoa quả chuẩn bị cho bữa tráng miệng trở nên đơn giản hơn các bà nội trợ đừng bỏ qua những bộ dụng cụ tiện ích này.
  • Là một loại thực phẩm phổ biến, sẵn có, giá rẻ nên dưa chuột được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên hãy lưu ý để sử dụng có ích nhất nhé.
  • Các chị em thường dễ bị thiếu máu hơn cánh đàn ông nên cần phải luôn bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất sắt.
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Đu đủ xanh, rau ngót, cây lô hội… là loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống. Tuy nhiên, phụ nữ trong quá trình mang thai nên hạn chế ăn các loại thực phẩm này.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY