Tâm sự hôm nay

Liều mình để được... mập

Làm đẹp luôn là mong ước của hầu hết chị em phụ nữ. Người thì tìm đủ mọi cách để giảm cân, người thì lại tìm đủ mọi cách để mũm mĩm hơn, trắng trẻo hơn... Và để đạt được mục tiêu đó, không ít chị em đã liều mình dùng các biện pháp phản khoa học bất chấp hậu quả.

Phố tôi ở, có hai cô người khá gầy dù ăn uống vẫn được, nghỉ ngơi không đến nỗi nào, tức cơm ngày 3 bữa, ngủ 7 - 8 tiếng. Hai cô thường than là không hiểu tại sao mình cứ gầy hoài dù đã uống đủ các loại Thu*c bổ, vitamin này, lợi khuẩn nọ.

Nói thật, dù gầy nhưng trông các cô dáng vẻ thanh thoát chứ không đến nỗi quá gầy đến mức tiều tụy để lo lắng. Tuy nhiên, các cô rất khao khát được mập và đã tìm ra giải pháp, theo lời rỉ tai của một cô hàng xóm: “Gần công ty tôi có tiệm Thu*c tây, bán Thu*c bổ, chỉ uống vài viên là người mập ra, trắng trẻo, trông thích mắt lắm”…

Vài tháng sau, hai cô gầy nói trên mập mạp hẳn ra. Hỏi mới biết: các cô uống Thu*c bổ, chỉ mấy viên thôi. Hỏi kỹ hơn, các cô uống Thu*c và ăn rất ngon miệng, ngủ kỹ… nên thấy người khỏe khoắn lên cân ầm ầm. Vì vậy, các cô lấy thêm Thu*c cho hai đứa con của mình uống và giờ đây má của chúng phinh phính, ăn ngoan cứ không biếng như trước.

Một thầy Thu*c biết chuyện uống Thu*c để mập của hai cô nói trên, bằng kinh nghiệm của mình, nhận xét: “các cô này đã uống Thu*c có chứa chất corticoid. đây là chất rất nhiều người lạm dụng hiện nay, trong chữa các bệnh viêm khớp, làm đẹp, làm mập…”. thầy Thu*c này cho biết thêm, thường những người sử dụng Thu*c này không hề biết tác dụng phụ của nó, thậm chí không biết thứ Thu*c mình uống (dạng bột, kem, xi rô, khí dung, viên, hay bị trộn trong thức ăn, trong đông dược khác) là Thu*c gì, chỉ biết tác dụng của nó nhanh đến diệu kỳ, như: đang đau bỗng giảm đau nhanh chóng, các triệu chứng cảm cúm như biến mất tức thì, đang biếng ăn tự nhiên ăn ào ào, rất thèm ăn và người đang gầy sút thì mập lên thấy rõ…

Thu*c corticoid chỉ được dùng khi có chỉ định của bác sĩ khám và điều trị, không dùng bừa bãi vì tác dụng phụ của nó là rất nguy hiểm nếu dùng sai, lạm dụng. dùng Thu*c corticoid lâu ngày dẫn đến: loãng xương, người cao tuổi dễ gãy xương, trẻ con chậm lớn do chậm phát triển xương; Thu*c làm teo cơ nhưng làm đọng mỡ ở mặt sau cổ vai và giữ nước, gây phù khiến nhiều người lầm tưởng mập… và rất nhiều hệ lụy khác do “Thu*c làm mập” không thể kể hết ở đây.

hiện tượng lạm dụng Thu*c corticoid nói riêng và những loại Thu*c tây, ta nói chung đang là phổ biến hiện nay. đặc biệt, việc sử dụng Thu*c theo tin đồn, theo lối rỉ tai có nhiều ở những vùng thiếu, “đói” thông tin. không loại trừ, có những kẻ lợi dụng sự thiếu thông tin của người tiêu dùng, người bệnh. cách đây khá lâu, người viết từng điều tra về các tiệm Thu*c bán Thu*c có chứa corticoid viên nang mềm, nhập khẩu từ malaysia dạng xách tay, cho những người bị viêm khớp. cách bán cũng bằng rỉ tai: “Thu*c này uống tốt lắm, chỉ vài liều là đỡ ngay”.

Để giảm thiểu kiểu dùng Thu*c làm mập nói trên không thể ngày một ngày hai, phải có nhiều biện pháp hỗ trợ. Tuy nhiên, về phía người dân nói chung, người bệnh nói riêng, mỗi khi có bệnh, hay có yêu cầu gì cho sức khỏe bản thân nên đến thầy Thu*c để được thăm khám và tư vấn, không dùng Thu*c kiểu “rỉ tai”, “tin đồn”.

​THẾ PHONG

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-lieu-minh-de-duoc-map-14984.html)

Tin cùng nội dung

  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Cá xuất hiện thường xuyên trong các bữa ăn của người Việt bởi ngon miệng, giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu và tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu ăn cá không đúng có thể gây nguy hại cho sức khỏe.
  • Theo Đại học Utah (Mỹ), khoai tây, đặc biệt khoai tây xanh, có nồng độ cao chất độc gây nguy hiểm, solanine. Khi ăn khoai tây còn sống, chất độc này sẽ gây đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn và các vấn đề dạ dày.
  • Đu đủ xanh, rau ngót, cây lô hội… là loại thực phẩm phổ biến trong cuộc sống. Tuy nhiên, phụ nữ trong quá trình mang thai nên hạn chế ăn các loại thực phẩm này.
  • Quả bơ có rất nhiều lợi ích sức khỏe nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng cho sức khỏe.
  • Chỉ nên sử dụng cho các bệnh nhân người lớn và trẻ em trong trường hợp không thể sử dụng các Thuốc kháng virut khác.
  • (Mangyte) - Cháu thấy nhiều người dùng Thuốc Peridol để tăng cân nhanh chóng mà chưa thấy có biểu hiện gì bất thường khác.
  • Ở người cao tuổi (NCT), các cơ quan chức năng quan trọng của cơ thể như ruột, tim, gan, thận... đều đã bị suy yếu nên sự hấp thu, phân bố, chuyển hóa, đào thải của Thuốc kháng sinh vào cơ thể đã bị thay đổi. Do đó, việc dùng kháng sinh cần phải đặc biệt lưu ý.
  • Lạm dụng quá nhiều Thuốc xịt mũi, nhỏ mắt, dầu gió… nhiều teen không biết rằng cách chăm sóc bản thân quá kĩ này có thể gây họa cho sức khỏe.
  • 2 năm nay tôi thấy xuất hiện triệu chứng khi ăn hay bị nôn khan, cơ thể có cảm giác ớn lạnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY