Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những dấu hiệu bất thường của cơ thể mà bạn không nên bỏ qua

Các chuyên gia khuyên mọi người cần cảnh giác trước những hiện tượng lạ trên cơ thể.

Ngón tay nhăn nheo

(Ảnh: Depositphotos)

Các nếp nhăn thường xuất hiện khi tiếp xúc với nước trong thời gian dài và là điều bình thường của việc lão hóa. nhưng khi mỗi ngón tay đều xuất hiện những vết nhăn chồng chất nhau, đồng thời có hiện tượng mất độ đàn hồi nhanh hơn các bộ phận khác có nghĩa là bạn đang mất nước, việc lưu thông máu kém hoặc tuyến giáp đang có vấn đề.

Xuất hiện mảng trắng trên lưỡi

(Ảnh: Depositphotos)

Lưỡi là một bộ phận có thể phản ánh trực tiếp tình trạng sức khỏe của bạn thông qua màu sắc của lưỡi. thông thường, lưỡi sẽ có màu hồng với người khỏe mạnh. tuy nhiên nếu lưỡi xuất hiện dày đặc các mảng trắng dày thì đó là dấu hiệu của bệnh nấm miệng. bệnh này phổ biến ở người mắc bệnh tiểu đường hoặc do không chăm sóc răng miệng đầy đủ.

Xuất hiện nốt phát ban trên da

(Ảnh: Shutterstock)

Da đỏ và ngứa là dấu hiệu của bệnh chàm, có thể là phát ban, dị ứng thời tiết. Nhưng bạn không nên lơ là với các dấu hiệu này, bởi có thể nó là những triệu chứng ban đầu của dịch cúm hay nhiễm trùng. Để các nốt ban đỏ không lan rộng và trở nặng, bạn nên cần sự hỗ trợ của các chuyên gia y tế.

Sưng mắt cá chân

(Ảnh: Depositphotos)

Nếu mắt cá chân bị sưng không phải nguyên nhân từ việc mang thai thì có nghĩa bạn có vấn đề về tim hay tuyến giáp hoạt động kém. hoặc đơn giản hơn là do bạn hấp thụ lượng muối quá nhiều dẫn đến giữ nước trong cơ thể.

Gàu và rụng tóc

(Ảnh: Shutterstock)

Da đầu bong tróc gàu kèm với việc rụng tóc là một vấn đề phổ biến chung. nó là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ hiện nay. nguyên nhân là do việc bổ sung ít vitamin, các chất dinh dưỡng. vì vậy để khắc phục tình trạng này, bạn nên cung cấp thêm cho cơ thể các loại vitamin như b2, b3, b6, b7, sắt, kẽm.

Khô mắt

(Ảnh: Shutterstock)

Khô da có thể dẫn đến cảm giác bỏng rát, viêm nhiễm và gây hại cho mắt. Tình trạng này thường do lão hóa hoặc do tiếp xúc với các thiết bị điện tử liên tục. Hoặc đây cũng có thể là dấu hiệu của Sjogren - một chứng rối loạn hệ thống miễn dịch đi kèm với khô miệng.

Vết bầm không rõ nguyên nhân

(Ảnh: Depositphotos)

Vết bầm tím ở vị trí ngẫu nhiên không rõ nguyên nhân là dấu hiệu của sự thiếu hụt vitamin, canxi. Nhưng đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh đông máu. Để biết rõ nguyên nhân và cách phòng chống thì bạn nên đều đặn đi thăm khám tại bệnh viện.

Liên tục khát nước

(Ảnh: Shutterstock)

Cung cấp đủ nước cho cơ thể là điều quan trọng, tuy nhiên nếu bạn luôn cảm thấy khát và uống nước liên tục thì đây có thể là triệu chứng của bệnh tiền tiểu đường. Bên cạnh đó, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và phải đi tiểu thường xuyên.

Theo Mai Linh/VTV

Link bài gốc Lấy link

https://vtv.vn/doi-song/nhung-dau-hieu-bat-thuong-cua-co-the-ma-ban-khong-nen-bo-qua-20220730010331596.htm

Theo Mai Linh/VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-dau-hieu-bat-thuong-cua-co-the-ma-ban-khong-nen-bo-qua/20220817103654594)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân tiểu đường có thể sớm kiểm tra xem có tổn thương thần kinh không, bằng cách sử dụng một thiết bị hoạt động bằng cách phát hiện bệnh tình qua mồ hôi.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY