Khoa học hôm nay

Ngôi làng tóc bạc bị đồn dính lời nguyền: Chuyên gia đến nghiên cứu, bạc đầu vẫn chưa tìm được lý do!

Theo Sohu, ở Trung Quốc có một ngôi làng kỳ lạ là “Làng tóc bạc” khi người dân ở đây từ già tới trẻ, nam hay nữ đều có mái tóc bạc.

Ảnh minh họa

Ngôi làng này là làng Giang Lăng Cương, khu vực phía Tây Nam của huyện Kỷ, thành phố Khai Phong (Hà Nam, Trung Quốc).

Theo đó, 80% người dân làng ở độ tuổi từ 20 đến 30 đều có mái tóc bạc, 50% người dưới 20 tuổi cũng có tóc bạc. thậm chí, có cậu bé chỉ mới 10 tuổi mà tóc đều bạc. những người dân trong làng cũng không thể giải thích được hiện tượng lạ này. nhiều người đã đến bệnh viện khám nhưng không tìm ra nguyên nhân.

Những người dân trong làng đa phần đều sống trong nghèo khó với tư tưởng tương đối cũ thậm chí là mê tín. Khi vấn đề tóc bạc không được giải quyết thì cả làng lan truyền tin đồn về một lời nguyền khiến dân làng nơi đây ai cũng bị bạc tóc sớm.

Chính quyền địa phương đã nhận thấy vấn đề này và cử một đội chuyên gia đến làng để tìm lời giải thích.

Đầu tiên, các chuyên gia đã tiến hành khám sức khỏe cho các thanh niên trong làng và nhận được kết quả là không có ai gặp vấn đề về dinh dưỡng.

Khi điều tra về di duyền, các chuyên gia cũng loại trừ yếu tố này vì phụ nữ lấy chồng ở làng khác sang vẫn gặp trường hợp tóc bạc đi. Các yếu tố về tổn thương tinh thần cũng bị loại bỏ vì không phải ai cũng gặp tình trạng như vậy.

Khi đa phần các yếu tố được loại bỏ thì các chuyên gia đã phát hiện rằng nhiều người trong làng đều bị sỏi thận ở độ tuổi từ 30 đến 40.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến của nhiều bác sĩ chuyên môn thì xác nhận không có mối quan hệ giữa việc “bệnh sỏi thận” dẫn đến bạc tóc.

Khi thấy nhiều người dân vừa bị cả tóc bạc lẫn sỏi thận, các chuyên gia nghi ngờ là do các yếu tố liên quan đến việc ăn uống, hoặc thiếu các nguyên tố vi lượng như sắt hoặc đồng trong đất.

Dẫu vậy, khi thu thập các mẫu đất nhưng các chuyên gia vẫn chưa thể phát hiện ra vấn đề.

Đúng lúc đó, các chuyên gia này cũng nhận ra rằng tóc họ cũng bắt đầu bạc sau một thời gian ở ngôi làng này.

Họ rất thích thú vì điều này chứng minh vấn đề ‘tóc bạc’ không nằm ở các yếu tố như di truyền, suy dinh dưỡng mà tồn tại ở những thứ mà họ tiếp xúc trong làng.

Đáng nói, khi đang trò chuyện với một nhóm dân làng thì các chuyên gia được một người phụ nữ cầm chiếc bình thủy đi tới và muốn rót nước cho họ. Tuy nhiên, một chuyên gia phát hiện thấy nước trong bát có một số tạp chất và trông có vẻ đặc hơn bình thường.

Sau đó, các chuyên gia lập tức điều tra nguồn nước và phát hiện người dân ở đấy uống nước từ giếng sâu 20m. Nước ở đây sau khi được lấy mẫu điều tra thì phát hiện chứa thủy ngân, crom, chì và các nguyên tố vượt quá tiêu chuẩn. Sau một thời gian hấp thụ nhiều nguyên tố này thì con người sẽ bị sỏi thận và bạc tóc!

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/ngoi-lang-toc-bac-bi-don-dinh-loi-nguyen-chuyen-gia-den-nghien-cuu-bac-dau-van-chua-tim-duoc-ly-do-d189973.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/-ngoi-lang-toc-bac-bi-don-dinh-loi-nguyen-chuyen-gia-den-nghien-cuu-bac-dau-van-chua-tim-duoc-ly-do/20231030030027427)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY