Bệnh di truyền hôm nay

Cách gì chữa tóc bạc sớm?

Em năm nay 28 tuổi mà đã có tóc bạc ở 2 bên vùng đỉnh đầu. Xin hỏi có cách nào hoặc nên ăn uống gì để tóc đen trở lại?
Em năm nay 28 tuổi mà đã có tóc bạc ở 2 bên vùng đỉnh đầu. Em chỉ mới có tóc bạc khoảng 1 năm trở lại đây. Mới đầu thì chỉ 1, 2 cọng. Nhưng đến giờ ngày càng nhiều. Xin bác sĩ cho em biết nguyên nhân, do máu xấu hay do căng thẳng và suy nghĩ nhiều và có cách nào hoặc nên ăn uống gì để tóc đen trở lại không ạ? (Trần Thị Thanh Hương)
Trả lời: tóc bạc sớm không phải là do máu xấu mà nguyên nhân chủ yếu là do gen di truyền (trong gia đình có bố mẹ, ông bà có tóc bạc sớm), do rối loạn nội tiết. Căng thẳng và suy nghĩ nhiều cũng là một nguyên nhân gây nên hiện tượng tóc bạc sớm. tóc bạc sớm là một bệnh lành tính, không gây biến chứng.
Hiện nay khoa học chưa có biện pháp điều trị triệt để chứng tóc bạc sớm này. Bạn có thể dùng các loại vitamin nhóm B (vitamin B5), vitamin E và uống hà thủ ô thành từng đợt lâu dài. Nếu bạn bị bạc tóc khu trú do bạch biến ở đầu thì nên đi điều trị bạch biến.

Mangyte.vn
Theo BS Hà Minh Ngọc - giadinh.net.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cach-gi-chua-toc-bac-som-3502.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo nghiên cứu đông y, quá trình bạc tóc liên quan mật thiết tới các cơ quan nội tạng và khí huyết trong cơ thể. Mới đây, các dược sĩ đã điều chế ra một công thức mới, có sự phối kết hợp giữa cỏ Mực, Hà thủ ô đỏ, Mã Đề... và các loại thảo dược quý khác giúp giảm và ngăn ngừa tóc bạc sớm.
  • Xơ vữa động mạch và bạc tóc đều có chung một số cơ chế như phục hồi ADN, stress oxy hóa, viêm, thay đổi hormon và lão hóa các tế bào chức năng.
  • vì nhiều lý do mà có những người tóc bạc xuất hiện quá sớm hoặc quá nhanh. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra hiện tượng tóc bạc sớm và có nên nhổ tóc bạc?
  • Từ lâu đời, vừng đen (còn gọi hắc chi ma) đã được coi là món ăn bổ, và vị Thuốc quý.
  • Theo y học cổ truyền, quả dâu chín phơi hay sấy khô (gọi là tang thầm) có công hiệu bổ âm huyết, sinh tân dịch, nhuận táo.
  • Đang ở lứa tuổi thanh niên bị tóc bạc sớm muốn hết bạc có mấy bài Thu*c dân gian hiệu nghiệm sau
  • Cháu 16 tuổi, phát hiện mình bị tóc bạc từ năm học lớp 6 nhưng chỉ ít, đến khi lên lớp 10 thì rất nhiều.
  • Không nên làm việc, học tập quá sức; hạn chế lo âu, buồn phiền và phải giảm stress do áp lực từ công việc, gia đình... để tránh tóc bị bạc sớm
  • Tóc bạc sớm do nhiều nguyên nhân như gen di truyền, không đảm bảo chế độ ăn uống hay stress, mất ngủ nhiều.
  • Theo y học cổ truyền, tình trạng râu tóc bạc sớm trước tuổi do tinh huyết không đầy đủ. Bên cạnh đó, suy nghĩ, căng thẳng, mất ngủ nhiều khiến não hoạt động quá mức cũng làm cho râu tóc mau bạc. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY