Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Hơn 340 tỷ đồng đầu tư khu phẫu thuật ngoại khoa hiện đại

TP HCM-Bệnh viện Bình Dân - tuyến cuối về ngoại khoa, khởi công xây dựng khối nhà trung tâm 8 tầng và khu phẫu thuật hiện đại với kinh phí hơn 340 tỷ đồng.

Khối nhà mới có 240 giường nội trú, khu Hồi sức Tích cực và Chống độc, phòng khám ngoại trú và phòng mổ hiện đại, tổng diện tích sàn gần 20.000 m2. Tòa nhà khởi công ngày 24/10, dự kiến hoạt động trong năm 2023 sau 17 tháng thi công, chi phí đầu tư chủ yếu từ nguồn vốn vay kích cầu của thành phố.

Công trình xây dựng khối nhà mới (thay thế khu b và d) là dự án đầu tiên theo quy hoạch tổng thể 4 dự án liên tiếp của bệnh viện bình dân được ubnd tp hcm phê duyệt. theo sở y tế, công trình đánh dấu một bước chuyển mới, tạo tiền đề về cơ sở vật chất để bệnh viện bình dân nâng tầm chất lượng trong vị thế một bệnh viện ngoại khoa hàng đầu, góp phần xây dựng ngành y tế thành phố hiện đại, chuẩn hóa.

Phối cảnh khối nhà trung tâm 8 tầng tại Bệnh viện Bình Dân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bệnh viện Bình Dân là bệnh viện chuyên khoa sâu về phẫu thuật, trực thuộc Sở Y tế TP HCM, thành lập từ năm 1954. Bệnh viện thu hút nhiều bệnh nhân thành phố và các tỉnh đến khám chữa các chuyên khoa sâu về tiết niệu - nam khoa, tiêu hóa - gan mật tụy, bướu cổ - lồng ngực - mạch máu.

Lượng người bệnh đến khám và điều trị những năm gần đây ngày càng tăng. Mỗi năm, bệnh viện điều trị hơn 560.000 lượt bệnh nhân ngoại trú, 57.500 lượt người bệnh nội trú, phẫu thuật trên 22.000 ca, cấp cứu gần 32.500 trường hợp.

Bệnh viện còn là chiếc nôi đào tạo về ngoại khoa và gây mê hồi sức của thành phố cũng như các tỉnh với mô hình viện - trường. Nơi đây tập trung những giáo sư đầu ngành, giảng viên và học viên sau đại học, sinh viên học tập và nghiên cứu.

Bệnh viện Bình Dân đang trong tình trạng quá tải, hầu hết cơ sở vật chất đã quá cũ và cần được xây dựng, cải tạo để có thêm diện tích và thiết kế công năng đạt yêu cầu mới.

Đại diện sở y tế tp hcm kỳ vọng khi khối nhà trung tâm hiện đại được hoàn thành, nhân viên y tế và các giảng viên y khoa bệnh viện bình dân thêm điều kiện thực hiện những cuộc mổ trong không gian quy chuẩn hơn; điều trị bệnh nhân, nghiên cứu khoa học và hướng dẫn thực hành lâm sàng thuận lợi.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/hon-340-ty-dong-dau-tu-khu-phau-thuat-ngoai-khoa-hien-dai-4376354.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY