Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cán bộ Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế lên đường hỗ trợ các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch COVID-19

(MangYTe) – 127 cán bộ, nhân viên, lực lượng y bác sĩ và sinh viên tình nguyện Thừa Thiên Huế đi hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 14/7, tỉnh thừa thiên - huế đã tổ chức lễ xuất quân đoàn cán bộ y tế của tỉnh vào  tp hồ chí minh và các tỉnh phía nam hỗ trợ công tác phòng, chống dịch covid-19.

Đoàn cán bộ ngành y tế tỉnh thừa thiên huế gồm có 127 người từ các đơn vị trực thuộc sở y tế, bệnh viện trung ương huế và trường đại học y dược huế do ông phan hải thanh, phó giám đốc bệnh viện quốc tế - bệnh viện trung ương huế làm trưởng đoàn. cùng với đó, thừa thiên huế còn hỗ trợ tp hồ chí minh 5000 bộ kit test nhanh phát hiện kháng nguyên covid-19.

 Đoàn cán bộ ngành y tế tỉnh Thừa Thiên Huế gồm có 127 người từ các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế và Trường Đại học Y dược Huế xuất phát vào TP Hồ Chí Minh hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19. (ảnh: UBND Thừa Thiên Huế cung cấp)

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí lê trường lưu - bí thư tỉnh ủy tỉnh thừa thiên huế nêu rõ, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19 tại tp hồ chí minh và các tỉnh phía nam, với tinh thần cả nước chung tay cùng phòng, chống dịch,  ubnd tỉnh  đã cử đoàn cán bộ y, bác sĩ vào tp hồ chí minh hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

“hơn lúc nào hết, sự đoàn kết, chung tay, chung sức của các thành viên trong đoàn công tác để tham gia hỗ trợ, giúp đỡ tp hồ chí minh và các tỉnh phía nam vượt qua giai đoạn khó khăn lúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cấp thiết. đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch, hành động vì nghĩa đồng bào, vì lợi ích, sức khỏe, tính mạng của cộng đồng”- bí thư tỉnh ủy lê trường lưu nhấn mạnh.

 Đoàn xe lăn bánh chở những người chiến sĩ áo trắng theo mệnh lệnh trái tim đến tuyến đầu chống dịch. (ảnh: UBND Thừa Thiên Huế cung cấp)

Trong đợt chi viện lần này, bí thư tỉnh ủy lê trường lưu hy vọng với năng lực chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm của các y, bác sĩ, điều dưỡng sẽ hỗ trợ tốt cho các tỉnh, thành bạn trong công tác phòng chống dịch; đồng thời đề nghị đoàn công tác ngành y tế thừa thiên huế tiếp tục phát huy các phẩm chất cao đẹp của người thầy Thu*c, luôn quyết tâm, trách nhiệm và dồn hết tâm sức, tri thức và kinh nghiệm để góp phần cùng tp hồ chí minh và các tỉnh phía nam nhanh chóng khống chế dịch bệnh covd-19 trong thời gian sớm nhất, xây dựng hình ảnh thừa thiên huế là trung tâm y tế chuyên sâu của miền trung và cả nước. mong rằng, đội ngũ y bác sĩ sẽ tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch.

Trước đó, lực lượng y tế tỉnh thừa thiên huế đã có các đợt ra quân chi viện công tác phòng, chống dịch covid-19 tại thành phố đà nẵng, tỉnh bắc giang, tỉnh quảng ngãi, phú yên và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh bạn ghi nhận, đánh giá rất cao.

Lê Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/can-bo-y-te-tinh-thua-thien-hue-len-duong-ho-tro-cac-tinh-phia-nam-phong-chong-dich-covid-19-108850.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY