Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Cận cảnh băng giá ở Cao Bằng, Lạng Sơn trong giá lạnh dưới 0 độ C

Sáng sớm nay (8/1), vùng núi cao một số nơi ở các tỉnh phía Bắc nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, có nơi -1,6 độ C ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn), -2 độ C ở núi đỉnh núi Phja Oắc (Cao Bằng) và đã xuất hiện băng giá.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng sớm nay (8/1), không khí lạnh mạnh đã ảnh hưởng đến hết các tỉnh Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Ở bắc bộ và bắc trung bộ trời rét đậm, rét hại (trọng tâm rét hại tập trung ở các tỉnh lào cai, tuyên quang, hà giang, cao bằng, bắc kạn, lạng sơn) với nhiệt độ thấp nhất 7 - 10 độ c, vùng núi 4 - 7 độ c, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ c và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá...

Nhiệt độ lúc 6h cùng ngày, tại trạm đo hà đông (hà nội) là 11 độ c; mẫu sơn (lạng sơn) là -1,4 độ c; đồng văn (hà giang) là 2,2 độ c; cao bằng là 7,9 độ c.

Sáng cùng ngày, trao đổi với phóng viên dân trí, một cán bộ của trạm khí tượng ở mẫu sơn (lạng sơn) cho biết, nhiệt độ khoảng vào lúc 6h sáng nay là -1,6 độ c và đã xuất hiện băng giá.

Chia sẻ với báo chí, anh hà cương (ở cao bằng) cho biết lúc 6h30 tại đỉnh núi phja oắc (huyện nguyên bình) nhiệt độ -2 độ c, trời lạnh "thấu xương", băng giá xuất hiện bao phủ trắng cành cây, ngọn cỏ trên khu vực đỉnh núi.

Nhiệt độ lúc 6h sáng nay tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là -1,4 độ C.
Trời lạnh thấu xương, băng giá phủ trắng mọi bề mặt.
Băng giá phủ trắng đỉnh núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn).
Băng giá cũng phủ trắng tại đỉnh núi Phja Oắc (huyện Nguyên Bình, Cao Bằng) - (Ảnh: Hà Cường).

Theo Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/can-canh-bang-gia-o-cao-bang-lang-son-trong-gia-lanh-duoi-0-do-c-594457.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY