Kinh tế xã hội hôm nay

Cận cảnh hàng loạt sản phẩm điêu khắc của giới nghệ nhân hai miền khiến người dân Thủ đô trầm trồ

MangYTe - Trong những ngày qua, triển lãm điêu khắc Hà Nội – Sài Gòn tổ chức tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom, B1-R3, Vincom Mega Mall Royal City, Hà Nội đã nhận được đông đảo sự quan tâm của mọi lứa tuổi với nhiều sản phẩm thu hút.

Đây là triển lãm lần thứ 6, đánh dấu cột mốc chặng đường 10 năm hoạt động của nhóm nghệ sĩ điêu khắc hà nội - sài gòn, quy tụ số lượng tác giả - tác phẩm đông đảo nhất kể từ trước đến nay với sự góp mặt của 32 nhà điêu khắc nổi tiếng cùng 63 tác phẩm trưng bày đem đến làn gió mới, những góc nhìn mới dành cho người yêu nghệ thuật nói chung và điêu khắc nói riêng.

Triển lãm điêu khắc hà nội - sài gòn 2020 mở cửa đón khách từ ngày 18/9 đến hết ngày 18/10 thu hút đông đảo khách thăm quan, đặc biệt là những người yêu nghệ thuật.

Ngoài dịp được tìm hiểu về nghệ thuật điêu khắc đương đại, những người đam mê nghệ thuật có cơ hội check-in cùng các tác phẩm độc đáo tại đây.

Tác phẩm "Bố mẹ tôi, cái cuốc và cây cải bắp" (2020) của nghệ sĩ Kù Kao Khải. Các tác phẩm đều mang đậm dấu ấn của những cá tính nghệ thuật độc đáo, sự sáng tạo và chất liệu sử dụng cũng rất đa dạng từ gỗ, nhựa, kim loại, đá...

Tác phẩm "dị ứng màu sắc’’ (2020) của nghệ sỹ đỗ hà hoài. mỗi một tác phẩm đều chứa đựng những suy tư và chiêm nghiệm về cuộc đời của nghệ sỹ về đời sống mà qua đó phản ánh nhiều chiều của điêu khắc việt nam đương đại.

Một trong những số tác phẩm độc đáo được trưng bày chính giữa. điểm nhấn của triển lãm năm nay không chỉ nằm ở số lượng mà còn ở sự phong phú trong khuynh hướng sáng tạo.

Tác phẩm "đỏ và đen" (2020) của nghệ sĩ hoàng tường minh. nhà nghiên cứu – phê bình nghệ thuật vũ huy thông nhận định: "sự phát triển trong hoạt động của nhóm nghệ sĩ điêu khắc hà nội - sài gòn sẽ để lại dấu ấn trong lịch sử mỹ thuật việt nam với vai trò là một tổ chức nghệ sĩ điêu khắc độc lập tiên phong, những người kích thích nỗ lực sáng tạo, mở rộng tiếng nói của nghệ thuật điêu khắc. nhưng trên hết, điểm nhấn sau một thập kỷ hoạt động chính là sự ghi nhận các cá nhân - những người vượt ra tên tuổi của nhóm, định vị được tiếng nói riêng trong nghệ thuật tạo hình đương đại việt nam".

Tác phẩm "Chơi vơi" (2019) của nghệ sỹ Nguyễn Văn Tuệ . Từ những vấn đề phổ quát như tự do, thời gian, chuyển động, thiên nhiên… cho tới những câu chuyện cụ thể của người đương thời, ký ức tuổi thơ, sự cô đơn, những khao khát được tái hiện trọn vẹn trong từng tác phẩm.

Với thiết kế đầy tinh tế, bay bổng cùng hệ thống ánh sáng chuyên nghiệp, triển lãm sẽ "giúp các nhà điêu khắc được thoả mãn hơn trong sáng tạo, từ đó đưa ra một ngôn ngữ và kích thước phù hợp nhất cho các tác phẩm được trưng bày" - nghệ sĩ khổng đỗ tuyền, đại diện nhóm điêu khắc hà nội - sài gòn đánh giá.

Các tác phẩm năm nay là sự chuyển hóa về chất liệu, hình thức và nội dung trong chuỗi ý tưởng phá hủy - tái chế - luân chuyển được bắt đầu từ năm 2012 đến nay. Tác phẩm này là sự đối thoại giữa câu chuyện hôm nay và câu chuyện Âu Cơ sinh trăm trứng trong huyền tích cổ.

Huy Hoàng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/can-canh-hang-loat-san-pham-dieu-khac-cua-gioi-nghe-nhan-hai-mien-khien-nguoi-dan-thu-do-tram-tro-20201006164905398.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY