Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cận cảnh suất ăn quán cơm giá 2.000 đồng ở Hà Nội: Chút thịt, rau san sẻ âu lo

Tại quán cơm giá 2.000 đồng, những suất ăn trưa dù giản đơn nhưng cũng giúp người lao động nghèo phần nào được san sẻ bớt gánh nặng của cuộc sống mưu sinh vất vả.

tại quán cơm giá 2.000 đồng, những suất ăn trưa dù giản đơn nhưng cũng giúp người lao động nghèo phần nào được san sẻ bớt gánh nặng của cuộc sống mưu sinh vất vả.

Cận cảnh suất ăn quán cơm giá 2.000 đồng ở Hà Nội: Chút thịt, rau san sẻ âu lo - Ảnh 1

Giữa tháng 12/2020, quán cơm từ thiện mang tên Yên Vui chính thức khai trương đón thực khách đến ăn tại số 136, ngõ 88, phố Trần Quý Cáp (Đống Đa, Hà Nội).

Cận cảnh suất ăn quán cơm giá 2.000 đồng ở Hà Nội: Chút thịt, rau san sẻ âu lo - Ảnh 2

Chỉ sau nửa tháng, quán đã trở thành địa chỉ quen thuộc của những người lao động nghèo tại thủ đô. Ở đây, mỗi suất cơm chỉ có giá 2.000 đồng. Lý giải về cái tên "Yên Vui", anh Nguyễn Cao Sơn (chủ nhiêm quán cơm), cho biết tên gọi bắt nguồn từ tấm lòng thiện nguyện, ước muốn mang lại niềm vui, nụ cười đến cho nhiều người: "Đến với Yên Vui không chỉ nhận được suất cơm giá rẻ mà còn nhận lại tình yêu thương và sự chân thành”.

Cận cảnh suất ăn quán cơm giá 2.000 đồng ở Hà Nội: Chút thịt, rau san sẻ âu lo - Ảnh 3

Khách đến quán sẽ bỏ ra số tiền tượng trưng 2.000 đồng để lấy phiếu, sau đó đem đổi lấy một phần ăn.

Cận cảnh suất ăn quán cơm giá 2.000 đồng ở Hà Nội: Chút thịt, rau san sẻ âu lo - Ảnh 4

Mỗi suất cơm ở đây tuy chỉ có giá 2.000 đồng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng bao gồm: Gà kho, thịt rang, rau ngót, cải bắp, su su… và cả hoa quả, món tráng miệng.

Cận cảnh suất ăn quán cơm giá 2.000 đồng ở Hà Nội: Chút thịt, rau san sẻ âu lo - Ảnh 5

Bước chân vào quán, người dân sẽ được các tình nguyện viên hướng dẫn tận tình.

Cận cảnh suất ăn quán cơm giá 2.000 đồng ở Hà Nội: Chút thịt, rau san sẻ âu lo - Ảnh 6

Bà Lê Thị Minh (quận Đống Đa, Hà Nội) nở nụ cười rạng rỡ khi bước vào quán cơm Yên Vui: "Tôi nhận được tờ rơi và biết đến quán cơm này như một cái duyên. Có lẽ ông trời biết tôi khổ! Trước đây, bữa trưa ngoài đường chỉ kịp ăn vội mẩu bánh mỳ, nhưng từ lúc biết đến Yên Vui, ngày nào cũng được no bụng", bà cho biết.

Cận cảnh suất ăn quán cơm giá 2.000 đồng ở Hà Nội: Chút thịt, rau san sẻ âu lo - Ảnh 7

Chị Nguyễn Thị Trang là công nhân vệ sinh môi trường khu vực Văn Chương. Chia sẻ với PV, chị gọi quán cơm Yên Vui là "chốn cứu cánh" cho đồng lương ít ỏi của mình: "Ở đây cơm chỉ 2.000 đồng mà ăn vừa miệng. Ăn được suất cơm ở đây rồi đi làm cũng cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn”, chị cho biết.

Cận cảnh suất ăn quán cơm giá 2.000 đồng ở Hà Nội: Chút thịt, rau san sẻ âu lo - Ảnh 8

Các nhân viên phục vụ tại quán đều là sinh viên tình nguyện. Bạn Dương Hoàng Anh (sinh viên năm 2, Đại học Bách Khoa Hà Nội) cho biết đây là buổi đầu tiên tham gia đồng hành cùng quán cơm Yên Vui: "Dù có phần vất vả, mệt mỏi nhưng em thấy nó rất xứng đáng. Em coi đây là một trải nghiệm đáng nhớ, mang lại niềm vui cho cộng đồng".

Cận cảnh suất ăn quán cơm giá 2.000 đồng ở Hà Nội: Chút thịt, rau san sẻ âu lo - Ảnh 9

Chỉ sau ít ngày hoạt động, quán Yên Vui đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các nhà hảo tâm mong muốn ủng hộ mặt bằng, nguồn thực phẩm cùng chung tay mở thêm cơ sở tại Hà Nội.

Cận cảnh suất ăn quán cơm giá 2.000 đồng ở Hà Nội: Chút thịt, rau san sẻ âu lo - Ảnh 10

Khu vực bếp ăn được bố trí sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.

Cận cảnh suất ăn quán cơm giá 2.000 đồng ở Hà Nội: Chút thịt, rau san sẻ âu lo - Ảnh 11

Thực khách sau khi ăn xong đều có ý thức tự vệ sinh, dọn dẹp để nhường chỗ cho người tiếp theo.

Cận cảnh suất ăn quán cơm giá 2.000 đồng ở Hà Nội: Chút thịt, rau san sẻ âu lo - Ảnh 12

Thực khách có nhu cầu ăn thêm cơm, canh đều sẽ được phục vụ miễn phí, không phải trả thêm tiền.

Cận cảnh suất ăn quán cơm giá 2.000 đồng ở Hà Nội: Chút thịt, rau san sẻ âu lo - Ảnh 13

Tại quán cơm Yên Vui, "tình người" có lẽ không còn đắt câu nói đùa của nhiều người rằng: "Hà Nội cái gì cũng rẻ, đắt nhất tình người thôi...". Ở quán cơm này, những người lao động nghèo phần nào được vơi bớt áp lực và gánh nặng của cuộc sống mưu sinh vất vả.

Hiếu Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/gia-dinh-tinh-yeu/can-canh-suat-an-quan-com-gia-2000-dong-o-ha-noi-chut-thit-rau-san-se-au-lo-a351975.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY