Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cận cảnh toàn bộ quy trình khử khuẩn, cách ly người về từ vùng Covid-19

Dân trí Ngày 4/3, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TPHCM và Bộ Chỉ huy quân sự 8 tỉnh diễn tập phòng chống dịch Covid-19. Cùng thời điểm, hàng loạt tỉnh thành phía Nam cùng tham gia diễn tập trực tuyến. Việt Nam chuẩn bị sản xuất đại trà bộ kit test nhanh Covid-19 Covid-19: Điều chúng ta đã biết và những bí ẩn vẫn chưa được vén màn

Cũng trong sáng 4/3, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, thành phố, huyện thị của Bình Dương đã tham dự buổi diễn tập trực tuyến với hơn 10 điểm cầu khác.

Song song với phần diễn tập thực binh, tỉnh Bình Dương cùng tham gia diễn tập trực tuyến quy mô lớn kết nối với các điểm cầu Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TP.HCM, Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh, Lâm Đồng, Long An, Sư đoàn 5, Sư đoàn 302 và Sư đoàn 317.

Ở phần diễn tập thực binh tại Trường quân sự tỉnh Bình Dương, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương đã xây dựng kế hoạch, kịch bản diễn tập thực binh với nội dung phòng chống dịch Covid-19 ở cấp độ 3, dịch lây lan trên 20 người đến 1.000 người. Tại khu thực binh và cũng là nơi cách ly ở trường Quân sự tỉnh Bình Dương được bố trí đầy đủ các trang thiết bị cần thiết để phục vụ công tác tiếp nhận xử lý ban đầu khi có công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch.

Với nội dụng cụ thể gồm công dân Việt Nam từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch về nước qua đường hàng không, đường biển, đường bộ với số lượng lớn và lực lượng phục vụ tại các điểm cách ly có biểu hiện ho sốt cao, khó thở nghi ngờ bị nhiễm bệnh Covid-19. 

Tình huống giả định đầu tiên là có 4 công dân Việt Nam từ vùng có dịch trở về Bình Dương. Trong đó, có một trường hợp không ở vùng tâm dịch, ba trường hợp còn lại ở vùng tâm dịch. Qua sàng lọc phát hiện một người có nhiệt độ cơ thể 38,5 độ, có biểu hiện ho.

Ngay sau khi tiếp nhận, những người được cách ly sẽ được chuyển về khu cách ly làm đầy đủ các quy trình chống dịch qua 3 bước: Khu vực phun Thu*c, khu vực tiếp nhận, khu vực cách ly. Cụ thể như: đo thân nhiệt, ghi nhận thông tin dịch tễ, khám tim mạch đo huyết áp và đưa về khu cách ly theo dõi trong 14 ngày.

Trường hợp những người được kiểm tra sức khỏe không phát hiện gì về nhiễm dịch Covid-19, nhưng do không ở vùng tâm dịch sẽ được đưa về phòng chờ của Trung tâm y tế huyện, để đón về khu cách ly.

Riêng trường hợp có nhiệt độ cơ thể 38,5 độ, có biểu hiện ho sẽ được đưa về phòng chờ để chuyển đến bệnh viện tỉnh. 

Tình huống giả định thứ hai, là có một trường hợp trong lực lượng phục vụ bị sốt và ho nghi ngờ nhiễm Covid-19 sẽ nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện tỉnh cách ly theo quy định.

 Phạm Nguyễn - Xuân Hinh - Trung Kiên

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/xa-hoi/can-canh-toan-bo-quy-trinh-khu-khuan-cach-ly-nguoi-ve-tu-vung-covid-19-20200304111830164.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY