Khoa học hôm nay

Cận cảnh vẻ khả ái của sóc bay Australia

Dù có giá khá “chát” (3,5-4 triệu đồng) và rất khó nuôi ở điều kiện thời tiết Việt Nam, song sóc bay Australia lại được khá nhiều người yêu động vật săn lùng làm thú cưng.

Sóc bay Australia có tên khoa học là Petaurus Breviceps Breviceps. Đây là phân loài thú có túi Petaurus Breviceps bắt nguồn từ bờ biển Đông Bắc Australia. Loài sóc này trưởng thành có chiều dài 16-20 cm (bao gồm cả phần đuôi), nặng 200g.

Chúng có bộ lông cực kỳ mềm mại với một đường sọc đen chạy dài cơ thể và sở hữu một màng mỏng kéo dài từ giữa chân trước đến cuối chân sau cho chúng khả năng bay xa tới 60-100m sau vài giây.



Sóc bay australia là loài động vật khá thông minh. chúng có thể nhớ tên của bản thân nếu chơi với chúng thường xuyên.


Bản tính của sóc bay australia khá hiền lành, chúng có thể chơi với thú cưng trong nhà như chó, mèo, vẹt.



Tuổi thọ của sóc bay australia khá cao từ 12-15 năm.


Sóc bay australia thường ăn nhện, côn trùng, bọ cánh cứng, chim nhỏ, trứng, động vật nhỏ, nhựa từ lá cây khuynh diệp, chất ngọt có từ cây tần bì...


Hiện nay chúng được ưa chuộng để nuôi làm thú cưng như mốt thú nuôi độc lạ với quy trình chăm sóc và nuôi dưỡng loài vật này khá kỳ công với chế độ ăn đa dạng.



Trong điều kiện nuôi nhốt, chúng có thể ăn các loại thịt đã qua chế biến như thịt gà, thịt tôm, thịt cá, thịt bò, trứng.


Ngoài ra, sóc bay australia có thể ăn các loại trái cây như lê, táo, mơ, chuối, mâm xôi…




Sóc bay con mới sinh sẽ tự động chui vào cái túi đựng nhỏ trước ngực mẹ và bú sữa cho tới khi cứng cáp hơn.


Cận cảnh vẻ đáng yêu của sóc bay Australia.

1

Theo Lương Ngọc/Khoa học & Phát triển

Link bài gốc Lấy link

https://khoahocphattrien.vn/anh-clip/can-canh-ve-kha-ai-cua-soc-bay-australia/20160906094929921p1c936.htm

Theo Lương Ngọc/Khoa học & Phát triển

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/can-canh-ve-kha-ai-cua-soc-bay-australia/20210517081040793)

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY