Khoa học hôm nay

Cần có cơ chế để doanh nghiệp tham giachương trình khoa học công nghệ quốc gia

Chiều 17-10, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị triển khai các Chương trình khoa học công nghệ quốc gia giai đoạn 2021-2025. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và phát biểu chỉ đạo.

chiều 17-10, tại hà nội, bộ khoa học và công nghệ tổ chức hội nghị triển khai các chương trình khoa học công nghệ quốc gia giai đoạn 2021-2025. phó thủ tướng chính phủ vũ đức đam dự và phát biểu chỉ đạo.

Ảnh: VGP/Đình Nam

Tại hội nghị, phó thủ tướng yêu cầu bộ khoa học và công nghệ khẩn trương hơn nữa trong triển khai các chương trình khoa học và công nghệ quốc gia giai đoạn 2021-2025, bảo đảm chất lượng, đúng quy định. 

Đồng thời, bộ cần mạnh dạn tổ chức các nhóm nghiên cứu mạnh trong một số chương trình khoa học và công nghệ quốc gia, từng bước tháo gỡ cơ chế quản lý, tài chính trong khoa học; có các cơ chế để doanh nghiệp mạnh dạn tham gia vào các chương trình khoa học công nghệ quốc gia, kết hợp với các cơ sở nghiên cứu của nhà nước.

Đối với lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, Phó Thủ tướng lưu ý kết quả các chương trình khoa học và công nghệ quốc gia cần đưa ra những kiến nghị thật cụ thể, tổ chức phương thức để lan tỏa kết quả nghiên cứu, tạo xung lực trong phát triển đất nước...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1044960/can-co-co-che-de-doanh-nghiep-tham-gia%C2%A0chuong-trinh-khoa-hoc-cong-nghe-quoc-gia)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY