Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cần phát kiến mới để giúp kiểm soát Thuốc lá thực tiễn hơn

Để hướng tới mục tiêu phòng chống tác hại Thuốc lá toàn cầu toàn diện, chuyên gia y tế từ các tổ chức sức khỏe công cộng đều nhấn mạnh cần thiết phải có những phát kiến giúp kiểm soát Thuốc lá.

Can phat kien moi de giup kiem soat thuoc la thuc tien hon hinh anh 1Tiến sỹ Derek Yach, Chủ tịch của Tổ chức “Vì một thế giới không khói Thuốc.” (Nguồn: drzeevkain)

Để hướng tới mục tiêu phòng chống tác hại Thuốc lá toàn cầu một cách toàn diện và thực tế hơn, chuyên gia y tế từ các tổ chức uy tín đều nhấn mạnh cần thiết phải có những phát kiến đổi mới trong công tác kiểm soát Thuốc lá.

Tiến sỹ Derek Yach, là chuyên gia về sức khỏe toàn cầu và người vận động chống hút Thuốc trong hơn 30 năm, Chủ tịch của Tổ chức “Vì một thế giới không khói Thuốc,” cho biết như vậy.

Ông còn là cựu giám đốc nội các và giám đốc điều hành khoa các bệnh không lây nhiễm và sức khỏe tâm thần của tổ chức y tế thế giới (who). tại đây, ông đã tham gia sâu sát trong việc xây dựng công ước khung về (fctc).

Tiến sỹ Yach cho biết ông từng chia sẻ cần cải tiến công ước FCTC bao gồm: phá bỏ sự chủ quan, xây dựng cơ sở khoa học ở những nước đang phát triển, và cân nhắc đến vai trò của .

[Ngăn chặn sự ngộ nhận của giới trẻ đối với Thuốc lá thế hệ mới]

Đồng ủng hộ triết lý Giảm thiểu tác hại, Tiến sỹ George Laking, bác sỹ chuyên khoa ung thư và cũng là Chủ tịch của tổ chức End Smoking NZ cho rằng biện pháp hiệu quả trong công tác kiểm soát Thuốc lá bao gồm việc giảm lượng Thuốc lá điếu và cung cấp cho những người nghiện Thuốc lá nặng một giải pháp thay thế có thể chấp nhận được, từ miếng dán và Thuốc lá điện tử và làm nóng không hoàn toàn vô hại, và tốt nhất vẫn là hoàn toàn không sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, nhưng nếu những người hút lựa chọn tiếp tục hút Thuốc có thể chuyển đổi từ việc hút Thuốc điếu sang sử dụng các sản phẩm giảm thiểu tác hại, tình hình hiện tại sẽ được cải thiện rất nhiều.

Tiến sỹ Yach cũng cho rằng cộng đồng Thuốc lá điếu sẽ thay đổi nếu quốc gia đó áp dụng những chính sách quản lý dựa trên khoa học.

Ở những đất nước này, các nghiên cứu về về dịch tễ học, kinh tế và nhận thức công chúng đã thành công trong 2 việc: cung cấp cơ sở trung lập cho các nhà hoạch định chính sách hành động; đồng thời xây dựng một cộng đồng của những nhà nghiên cứu và nhà hoạch định chính sách có đầy đủ thông tin và biết cách ứng dụng khoa học./.

(Vietnam+)

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/can-phat-kien-moi-de-giup-kiem-soat-thuoc-la-thuc-tien-hon/663239.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY