Sinh sản , Nữ hôm nay

Cần Thơ: Ca thụ tinh trong ống nghiệm thành công đầu tiên

Ngày 28/4, BV đa khoa TP. Cần Thơ đã mổ thành công ca thụ tinh nhân tạo trong ống nghiệm đầu tiên cho sản phụ 32 tuổi.
BS Nguyễn Hữu Dự - Phó giám đốc BV đa khoa TP. Cần Thơ - cho biết BV đã mổ thành công ca thụ tinh nhân tạo trong ống nghiệm đầu tiên ở TP. Cần Thơ đối với sản phụ L.T.D.T (32 tuổi, TP. Cần Thơ).
Bé trai chào đời trong ống nghiệm là P.H.L, cân nặng 2,9 kg. Chị T. bị hiếm muộn đã 7 năm. Tháng 8/2010, chị đến khoa Hiếm muộn BV đa khoa TP. Cần Thơ điều trị bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm với chi phí trọn gói khoảng 40 triệu đồng và đã đạt kết quả.

Theo BS Nguyễn Hữu Dự, qua một năm thành lập, khoa Hiếm muộn của BV đã tiếp nhận 80 ca đăng ký thụ tinh trong ống nghiệm, có 8 ca đang tiến hành thụ tinh và đều chuyển phôi.

 AloBacsi.vn
Theo Thanh Dũng - Thanh Niên
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/can-tho-ca-thu-tinh-trong-ong-nghiem-thanh-cong-dau-tien-n7467.html)

Tin cùng nội dung

  • ThS. BS Hồ Mạnh Tường- Tổng Thư ký Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh cho biết thông tin trên tại Hội thảo quốc tế về hỗ trợ sinh sản tổ chức vào sáng 31/5 tại TP.HCM.
  • Nếu may mắn bạn sẽ có con ngay trong lần thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên, ngược lại bạn có thể phải điều trị kéo dài trước khi có thai.
  • Vũ khí độc của cánh nam khoa chính là vi phẫu thuật để điều trị các trường hợp vô sinh do tắc ống dẫn tinh, tắc ống mào tinh, giãn tĩnh mạch tinh...
  • Chồng tôi bị nhiễm HIV nhưng sức khỏe vẫn tốt. Vợ chồng tôi muốn sinh con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo có được không? - (Xuân).
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY