Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cần Thơ có thêm một bệnh viện chuyên khoa hiện đại, chất lượng cao

Ngày 31/12, tại Cần Thơ, Bộ Y tế tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Trung ương Cần Thơ.

Ông nguyễn hữu tuấn, giám đốc ban dự án chuyên ngành xây dựng công trình y tế, cho biết, bệnh viện chấn thương chỉnh hình trung ương cần thơ là công trình được thủ tướng chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư theo quyết định số 502/qđ-ttg ngày 17/4/2017. địa điểm xây dựng là tại khu đô thị an bình - mỹ khánh (quận ninh kiều, thành phố cần thơ); tổng diện tích khu đất dự án được giao là 3,34 ha.

Bệnh viện có quy mô 300 giường, tổng mức đầu tư là 950 tỷ đồng. Nguồn vốn xây dựng công trình từ vốn trái phiếu Chính phủ, chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án. Trong đó, khối nhà chính với chức năng khám bệnh và điều trị ngoại trú, kỹ thuật nghiệp vụ, hành chính quản trị, các trung tâm đào tạo, nghiên cứu, điều trị nội trú được thiết kế hợp khối cao 3 tầng và 8 tầng với tổng diện tích sàn khoảng 29.010 m2. Ngoài ra còn có hệ thống kỹ thuật, các hạng mục phụ trợ như: nhà trạm bơm, nhà ô xy trung tâm, nhà bảo vệ, nhà xe và kho, nhà chứa rác; hệ thống cấp, thoát nước, cổng, tường rào, giao thông nội bộ, sân, đường...

Phát biểu tại buổi lễ, ông nguyễn trường sơn, thứ trưởng bộ y tế, nhấn mạnh: đây là bệnh viện chuyên khoa về chấn thương chỉnh hình chất lượng cao, vận hành theo mô hình quản lý bệnh viện chuyên nghiệp, hiện đại…; ứng dụng các phương pháp kỹ thuật, công nghệ khám và chữa bệnh tiến bộ trong lĩnh vực y học trên thế giới. cùng với đó, đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên, trang thiết bị hiện đại được bộ y tế đầu tư nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, phục vụ người dân cần thơ cũng như vùng đồng bằng sông cửu long.

Phó chủ tịch ubnd thành phố cần thơ dương tấn hiển chia sẻ, việc thủ tướng chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình bệnh viện chấn thương chỉnh hình trung ương cần thơ là một tin vui, giúp gia tăng cơ hội khám chữa bệnh chất lượng cao cho người dân cần thơ nói riêng cũng như ở đồng bằng sông cửu long nói chung, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Là địa phương có công trình đóng trên địa bàn, cần thơ sẽ nỗ lực hết sức, chung tay cùng ban dự án, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa công trình vào hoạt động. địa phương cam kết sẽ thực hiện các phần việc giải phóng mặt bằng, giữ gìn ổn định trật tự - an ninh để việc thi công công trình diễn ra nhanh chóng.

Ánh Tuyết (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/benh-vien-bac-si/can-tho-co-them-mot-benh-vien-chuyen-khoa-hien-dai-chat-luong-cao-20201231172128194.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY