Kinh tế xã hội hôm nay

Cần Thơ: Dự kiến tiếp nhận thêm 24.000 liều vaccine AstraZeneca trong tuần tới

(MangYTe) - UBND TP Cần Thơ nhận được thông báo từ Bộ Y tế sẽ phân bổ thêm 24.000 liều vaccine AstraZeneca để tiêm cho người dân.

Theo ông dương tấn hiển, phó chủ tịch ubnd tp cần thơ, hiện chưa rõ thời gian cụ thể, nhưng dựa trên tình hình thực tế, trong tuần tới thành phố sẽ nhận được 24.000 liều vaccine như bộ y tế thông báo.

Cần thơ sẽ tiếp nhận thêm 24.000 liều vaccine covid-19.

Mới đây, thành phố đã nhận gần 6.000 liều vaccine pfizer và dự kiến trong tuần này sẽ nhận hơn 4.000 liều vaccine pfizer để triển khai tiêm chủng cho người dân trong đợt 5.

Trước đó, ubnd tp cần thơ đã gửi văn bản báo cáo về việc thành phố đã hết vaccine tiêm cho dân và đề nghị trước mắt bộ y tế cấp hơn 300.000 liều cho thành phố. theo kế hoạch, đến cuối năm, bộ y tế sẽ cấp cho thành phố hơn 1,5 triệu liều vaccine, đủ để tiêm 2 mũi cho 95% dân số đủ tuổi tiêm chủng. nhưng hiện tại cần thơ đang rất thiếu vaccine để tiêm phòng.

Trong ngày 25/8, toàn thành phố có thêm 407 liều vaccine phòng covid-19 được tiêm. lũy tích đến nay, có 253.460 liều được tiêm cho các đối tượng ưu tiên, công nhân, người lao động... trên địa bàn thành phố. trong đó có 9.293 người được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng covid-19.

Theo báo cáo nhanh của sở y tế tp cần thơ, trong ngày 25/8, thành phố ghi nhận 86 ca nhiễm mới, và có 130 ca được điều trị khỏi, nâng tổng số ca nhiễm covid-19 từ ngày 8/7 đến nay là 3.923 ca, 2.351 người được điều trị khỏi; có 52 người Tu vong.

Kim Cương

Link bài gốc Lấy link

Kim Cương

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/can-tho-du-kien-tiep-nhan-them-24-000-lieu-vaccine-astrazeneca-trong-tuan-toi/20210825111427124)

Tin cùng nội dung

  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Mới đây, nhiều bệnh nhân thiếu máu mạn cho biết họ phải nằm viện lâu hơn thời gian trước vì lý do bệnh viện thiếu máu.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY