Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cần thực hiện nghiêm 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang tại các bến xe, sân bay

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị của bộ tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, nêu cao ý thức và trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng và cá nhân, tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 đã đề ra.

Cần thực hiện nghiêm 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang tại các bến xe, sân bay - Ảnh 1.

Trong đó đặc biệt lưu ý, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chỉ đạo chủ động phối hợp, cập nhật tình hình trong nước và khu vực lân cận, rà soát để không ngừng hoàn thiện và tổ chức thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý cho phù hợp với tình hình dịch bệnh và yêu cầu thực tế; không để bị động trong các kịch bản bùng phát dịch có thể xảy ra; bảo đảm chặt chẽ, đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, dễ thực hiện, dễ giám sát và rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân.

Các đơn vị của ngành giao thông thực hiện nghiêm yêu cầu 5k, đặc biệt là đeo khẩu trang tại các cảng hàng không, sân bay, cảng biển, cảng thủy nội địa, bến xe, bến tàu... các cơ quan, đơn vị chức năng kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch covid-19.

Cần thực hiện nghiêm 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang tại các bến xe, sân bay - Ảnh 2.

Ảnh Internet

Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục vận tải chuyên ngành căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình quản lý chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải phối hợp chặt chẽ với cơ quan kiểm dịch y tế tại địa bàn, khuyến khích hành khách đăng ký khai báo y tế điện tử để hạn chế tối đa tình trạng ách tắc phương tiện tại các chốt kiểm soát dịch, các đầu mối giao thông nhất là tại các địa phương áp dụng hình thức khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách trở về sau đợt nghỉ lễ.

Các đầu mối giao thông nhất là tại các địa phương áp dụng hình thức khai báo y tế bắt buộc đối với hành khách trở về sau đợt nghỉ lễ.

THANH MẠNH (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/can-thuc-hien-nghiem-5k-dac-biet-la-deo-khau-trang-tai-cac-ben-xe-san-bay-20210501165339772.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Một nghiên cứu của Đại học Hoàng gia Luân Đôn mới thừa nhận những chiến lược hiện hành để giúp bệnh nhân béo phì đang thất bại.
  • Để có làn da đẹp, mọi người cần có biện pháp bảo vệ da và cần thực hiện từ khi còn trẻ và phải kiên trì.
  • Một nghiên cứu đáng chú ý trên tạp chí Sức khỏe cộng đồng và Dịch tễ học vừa cho thấy, làm cha trước 25 tuổi sẽ tăng nguy cơ Tu vong sớm vào tuổi trung niên. Những bằng chứng cho thấy, nam giới có con sớm có sức khỏe xấu hơn và Ch?t sớm hơn người có con muộn.
  • Gần đây, khi ra TP.Phan Thiết, tranh thủ ra thăm “6 gian hàng bán Thuốc Nam đặc biệt”, như một anh bạn dân địa phương trầm trồ. Thực ra, sự trầm trồ này tôi đã từng được nghe từ một số lương y ở đây cách nay nhiều năm trước.
  • Ngày 8/5, phóng viên báo Sức khỏeĐời sống có mặt tại chùa Cầu ở Hội An (Quảng Nam), chứng kiến nhiều du khách đã phải bịt mũi hoặc đeo khẩu trang vì nước thải bốc mùi hôi thối.
  • Theo thống kê của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, hiện tại có đến gần 50% người lao động không có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), 25% học sinh, sinh viên chưa có BHYT...
  • Dư luận đang quan tâm tới Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông với 13km mà hết chậm tiến độ lại đến đội vốn gần gấp đôi, lên đến 18.000 tỷ đồng, tính ra, mỗi mét đường chi phí hết 1,5 tỷ đồng.
  • Trong tháng 6 đỉnh điểm nắng nóng vừa qua, nhiều hộ gia đình khắp nơi lo lắng vì hóa đơn tiền điện tăng vọt lên gấp rưỡi...
  • Theo báo cáo của BHXH Việt Nam, tính đến ngày 31/5/2015, cả nước đã có 64,6 triệu người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 71,4% dân số.
  • Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 205/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về tình hình thực hiện tin học hóa trong bảo hiểm y tế (BHYT)....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY