Tai , Mũi , Họng hôm nay

Cẩn trọng với viêm amidan sưng hạch

Đa phần nguyên nhân gây viêm amidan là do virus, nhưng viêm amidan có sưng hạch cổ có thể do vi khuẩn liên cầu.
Chị gái tôi 27 tuổi, mỗi khi thay đổi thời tiết là bị sưng cổ. Đi khám, chị tôi được chẩn đoán viêm amidan. Mong bác sĩ tư vấn thêm về căn bệnh này.

Nguyễn Thu Hiền (Đống Đa, Hà Nội)


Trả lời: Viêm amidan kèm theo sưng cổ có thể do hạch cổ sưng to. Đa phần nguyên nhân gây viêm amidan là do virus, nhưng viêm amidan có sưng hạch cổ có thể do vi khuẩn liên cầu gây nên. Viêm họng do liên cầu khuẩn có thể gây những hậu quả nghiêm trọng như: Viêm cầu thận, thấp tim… nên khi bị bệnh, chị gái bạn cần đến cơ sở y tế để khám. Nếu đúng là viêm họng do liên cầu khuẩn, bác sĩ sẽ kê Thu*c kháng sinh phù hợp. Nếu tình trạng này hay xảy ra khi thay đổi thời tiết, người thân của bạn cần theo dõi tình hình thời tiết để chú ý giữ gìn, tránh cho mũi họng phải chịu đựng những điều kiện thời tiết không thuận lợi như quá lạnh, quá khô…

Theo BS Nguyễn Quốc Thái  - Giao thông
Khoa Truyền nhiễm, BV Bạch Mai
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/can-trong-voi-viem-amidan-sung-hach-n345229.html)

Tin cùng nội dung

  • Bởi vì nhiễm HP không có biểu hiện lâm sàng nên bạn không thể biết người đang ngồi chung mâm với mình mang vi khuẩn HP trong người hay không.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Chào Mangyte, Em bị viêm amidan cũng khá lâu, có chữa trị và uống Thu*c nhưng không khỏi. Mangyte cho em hỏi bị viêm amidan khi nào có thể mổ được, những ai không được cắt amidan. Khi cắt amidan thì giá khoảng bao nhiêu, mấy ngày thì khỏi, có kiêng ăn gì không? BHYT có chi trả cho các ca mổ amidan không? Em cảm ơn ạ,
  • Cho em hỏi về việc cắt amidan ở bệnh viện Tai mũi họng TPHCM. Theo như em gọi điện hỏi bệnh viện thì tổng chi phí cắt amidan là 4 triệu và nếu dùng BHYT thì sẽ được chi trả 70%, vậy mình chỉ cần trả 30% còn lại. Nhưng khi đọc trên Mangyte thì lại là đóng 3 triệu (có BHYT)? Mangyte có thể giải thích rõ hơn giúp em không ạ? (Thanh Thảo - quận 3, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vui lòng cho em hỏi, chi phí trọn gói cắt amidan bằng kỹ thuật Coblation nay là bao nhiêu được không? Em có chỉ định cắt amidan có bảo hiểm ở Thủ Đức nhưng em muốn cắt ở BV Tai Mũi Họng TPHCM. Cảm ơn Mangyte! (Thu Hà - Bình Dương)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY