Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Càng già càng phải vui vẻ, hãy để hạnh phúc trở thành một thói quen của mình

Tuổi càng già càng phải biết sống đủ, sống vui. Khi bạn có buồn rầu hãy biết điều chỉnh lại trạng thái của mình. Khi lòng trống rỗng hãy nhắc nhở bản thân phải vui vẻ để trở thành một thói quen. Già rồi nên học cách điều chỉnh tâm thái để hạnh phúc.

Con người sống trên đời vốn dĩ chẳng dễ dàng gì có. Cuộc sống này có tới 8 phần là những chuyện chẳng thể vừa ý, biết xem nhẹ thì cuộc đời mới an yên.

Khi về nhà, được ăn món mà mình thích chính là một niềm vui. Phát hiện ra nếp nhăn trên khuôn mặt cũng ít đi vài đường cũng là niềm vui lớn. Du lịch đó đây đắm mình trong cảnh sức bốn phương, lại càng là niềm vui lớn.

Vốn dĩ con người lúc nào tham lam muốn có nhiều thứ. Tới lúc oán trách trời vì sao mình không có hạnh phúc, bất hạnh bởi vì quá tham lam đó mà thôi. Hạnh phúc là được, đâu phải để tâm đến chuyện tiền ít hay nhiều. Già đi rồi thì còn ai để tâm bạn là người giàu hay nghèo nữa.

Ảnh minh họa.

Vui vẻ là được, đã đến lúc dừng việc toan tính, ham danh lời. Già rồi chẳng còn ai quan tâm việc bạn đội chiếc mũ quan dài bao nhiêu đâu.

Đến khi về già chẳng có hạnh phúc nào bằng việc có cơm ăn, được ngủ tròn giấc, có áo mặc, có núi để trèo, có nước để uống và có sách để đọc.

Tuổi càng già càng phải biết sống đủ, sống vui. khi bạn có buồn rầu hãy biết điều chỉnh lại trạng thái của mình. khi lòng trống rỗng hãy nhắc nhở bản thân phải vui vẻ để trở thành một thói quen. già rồi nên học cách điều chỉnh tâm thái để hạnh phúc.

Cuộc đời mỗi người sẽ có những tri thức học không xuể, những chân lý ngộ chẳng thấu, sẽ luôn có vài chuyện rầu lòng vô tình hay cố ý ùa đến.

Cuộc sống này vốn chẳng dễ dàng gì, thế nên hãy ít làm khó người khác, càng không làm khó bản thân mình. Hãy để hạnh phúc trở thành thói quen, hãy để niềm vui tràn ngập trong cuộc sống này.

theo khỏe & đẹp

link bài gốc lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/cang-gia-cang-phai-vui-ve-hay-de-hanh-phuc-tro-thanh-mot-thoi-quen-cua-minh-d335502.html?fbclid=iwar1ppvwkiy1kytlsnrqnrwhyrltcwex4gmh6bfs5qvpu7iwv5lu7o3oigms

theo khỏe & đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cang-gia-cang-phai-vui-ve-hay-de-hanh-phuc-tro-thanh-mot-thoi-quen-cua-minh/20210928101845601)

Tin cùng nội dung

  • Thoái trào là quy luật tự nhiên trong quá trình phát triển của cơ thể con người. Thời gian gần đây, vấn đề mãn dục nam được lưu tâm nhiều hơn.
  • Cuộc sống bận rộn khiến con cái không còn nhiều thời gian quan tâm đến cha mẹ một cách sâu sắc và thiết thực.
  • HIểu biết về tuổi già sẽ giúp chúng ta luôn có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.
  • Thoái hoá hoàng điểm tuổi già (viết tắt từ tiếng Anh - AMD) là nguyên nhân gây mù hàng đầu đối với người trên 50 tuổi ở các nước phát triển và là nguyên nhân gây mù quan trọng ở các nước đang phát triển.
  • Do những hoàn cảnh nhất định, một số người có biểu hiện sợ tuổi già một cách bất thường và dai dẳng, mà y văn gọi là chứng sợ tuổi già (gerascophobia). Những người này sợ một cách thái quá dù đang trong tình trạng khỏe mạnh và no đủ về vật chất.
  • Nhiều người trong chúng ta quen nghĩ về tuổi già theo kiểu “tuổi xế chiều” – hết thời xuân xanh cũng đồng nghĩa mất đi sức khỏe, tuổi già phải sống chung với nỗi lo đau ốm triền miên.
  • Già là gì? Trời ạ, câu hỏi tưởng dễ òm mà hóa ra rất khó trả lời cho chính xác. Một buổi mai thức dậy thấy lưng nhức mỏi, bước xuống giường một bên gối hơi đơ, nhìn vào gương soi thấy những vết nhăn nhúm. Già rồi đó sao?...
  • Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng tinh thần chứ không phải sức khỏe quyết định phần lớn đến cảm giác viên mãn ở người cao tuổi.
  • Quá trình lão hoá và tuổi già là quy luật tất yếu của tự nhiên. Tuy nhiên, hiện tượng này xảy ra sớm hay muộn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ngoài yếu tố di truyền, môi trường sống và thói quen lành mạnh cũng góp phần rất quan trọng trong việc ngăn chặn sự lão hoá và tiến trình tuổi già.
  • Con người sống được nhờ ăn. Thức ăn cung cấp năng lượng để cơ thể hoạt động và tu bổ những hao mòn đảm bảo cho các chức năng của cơ thể được hoạt động bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY