Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Căng thẳng dễ mắc bệnh đường ruột và hen suyễn

Căng thẳng có thể làm thay đổi quá trình cân bằng lượng vi khuẩn sống trong ruột, từ đó gây rắc rối cho hệ miễn dịch.

Các nhà khoa học thuộc Đại học bang Ohio (Mỹ) phát hiện ra rằng, căng thẳng làm sinh sôi nảy nở nhiều loại vi khuẩn có thể gây hại cho cơ thể. “Khi dùng Thu*c kháng sinh để giảm lượng vi khuẩn trong ruột, chúng tôi thấy rằng ảnh hưởng của căng thẳng lên hệ miễn dịch bị ngăn chặn.

Điều này cho thấy căng thẳng không chỉ thay đổi hàm lượng vi khuẩn trong ruột mà những thay đổi này còn có thể tác động hệ miễn dịch”, trưởng nhóm nghiên cứu Michael Bailey cho biết. Công trình này được công bố trên chuyên san Não, Hành vi và Hệ miễn dịch Mỹ. Được biết, vi khuẩn có hại trong ruột có thể dẫn đến bệnh về đường ruột và hen suyễn. Các chuyên gia khuyên, để tránh căng thẳng, bạn cần có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.
 AloBacsi.vn
Theo Thanh Niên
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cang-thang-de-mac-benh-duong-ruot-va-hen-suyen-n5472.html)

Tin cùng nội dung

  • Bổ sung vitamin D có thể giúp những người bị hen suyễn kiểm soát được các cơn hen.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Trào ngược dạ dày thực quản và hen suyễn có mối liên quan qua lại lẫn nhau, giống như giữa con gà và quả trứng, rất thường gặp ở trẻ dưới 1 tuổi.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Rau mồng tơi là món ăn không thể thiếu khi trong người nóng nực sinh ra táo bón. Bà con chỉ biết đến tác dụng nhuận trường của mồng tơi, nhưng mồng tơi còn nhiều tác dụng khác.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY