Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cảnh báo: 5 thực phẩm không được để qua đêm

Khoai tây, nấm, mộc nhĩ... là thực phẩm bạn không nên ăn khi đã để qua đêm.

Khoai tây

Cảnh báo: 5 thực phẩm không được để qua đêm

Bạn không nên ăn khoai tây khi để qua đêm. nguồn ảnh: internet

Khoai tây là loại rau củ bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu để quá 12 giờ, không những chất dinh dưỡng quý trong khoai bị mất đi mà còn sinh các chất độc, gây đầy hơi và khó tiêu cho người ăn.

Ngoài ra, để tránh ngộ độc solanin có trong khoai tây, bạn cần tránh ăn những củ khoai đã mọc mầm hay những củ có vỏ đã chuyển sang màu xanh, những củ đã đào khỏi mặt đất quá lâu.

Nấm, mộc nhĩ

Nấm và mộc nhĩ chỉ thực sự ngon và tốt cho sức khỏe nếu ăn trong ngày. khi để qua đêm, thành phần protein phức tạp trong những loại thực phẩm này có thể gây hại cho hệ tiêu hóa. ngoài ra, nấm và mộc nhĩ cũng chứa nhiều nitrat, khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành nitrosamine nguy hiểm.

Để nhận được những lợi ích lớn nhất từ việc ăn những loại thực phẩm kể trên, tốt nhất bạn nên ăn trong vòng 4 giờ sau khi chế biến. phương pháp tốt nhất để chế biến là hấp, luộc. các gia đình cũng lưu ý đảm bảo vệ sinh attp trong dịp tết, thực phẩm hữu cơ không chứa hóa chất độc hại (Thu*c trừ sâu, phân bón hóa học...) sẽ là sự lựa chọn an toàn cho sức khỏe.

Các món gỏi, nộm

Do không được nấu chín nên những thức ăn từ gỏi, nộm dễ xuất hiện các độc tố lạ gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Cá và hải sản các loại

Các loại hải sản không để qua đêm do chứa nhiều chất đạm lạ, những chất này sẽ bị biến đổi gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Canh các loại

Trong các loại canh có chứa gia vị như mắm, muối, bột ngọt…những chất này gây ra phản ứng hóa học khiến cơ thể bị ngộ độc, lâu dài sẽ phá hủy tủy xương, thiếu máu, suy thận, suy gan, thậm chí ung thư…

Thông thường trong vòng 4 tiếng đồng hồ sau khi ngộ độc thực phẩm, cơ thể sẽ có những biểu hiện như nhức đầu, chóng mặt, nôn ói, choáng váng, nhìn mờ, thở không được, sốt cao, cần đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất để kịp thời sơ cứu.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/bao-ve-ntd/canh-bao:-5-thuc-pham-khong-duoc-de-qua-dem-54253.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/canh-bao-5-thuc-pham-khong-duoc-de-qua-dem/20210603023103672)

Chủ đề liên quan:

khoai tây mộc nhĩ món gỏi thực phẩm

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY