Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cảnh báo nguy cơ nhiễm Covid-19: Đà Nẵng đề nghị người dân cài ứng dụng Bluezone

(MangYTe) - Bluezone là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp, cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giúp giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.

Liên quan đến dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, UBND TP.Đà Nẵng đã yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) triển khai áp dụng ngay các ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong phòng chống dịch Covid-19, trong đó có ứng dụng Bluezone hỗ trợ truy vết người nhiễm Covid-19.

Ngày 25/7, kết luận cuộc họp thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cùng các tổ chức, cá nhân tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới đã được Chính phủ chỉ đạo tại Chỉ thị 19 ngày 24/4/2020.

Thủ tướng yêu cầu các Bộ Y tế, Bộ TT&TT chỉ đạo đẩy mạnh áp dụng các ứng dụng CNTT như NCOVI, Bluezone để phát hiện, truy vết các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm, trước hết yêu cầu sử dụng các biện pháp mạnh, sử dụng công nghệ truy vết trên diện rộng tại thành phố Đà Nẵng.

Cùng ngày 25/7, UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, UBND thành phố chỉ đạo Sở TT&TT Đà Nẵng triển khai áp dụng ngay các ứng dụng CNTT trong phòng chống dịch Covid-19 như Bluezone, NCOVI.

 Đà Nẵng đề nghị người dân cài ứng dụng Bluezone để cảnh báo Covid-19

Ngày 26/7/2020, Bộ Y tế và Bộ TT&TT đã tổ chức buổi tập huấn trực tuyến về khai thác sử dụng phần mềm Bluezone qua hệ thống cầu truyền hình kết nối từ Bộ Y tế tới Đà Nẵng, TP.HCM, Khánh Hòa và Đắk Nông.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/canh-bao-nguy-co-nhiem-covid-19-da-nang-de-nghi-nguoi-dan-cai-ung-dung-bluezone-d176738.html)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

cảnh báo công nghệ Covid 19

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY