Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cánh gà chiên mắm, món ăn ngon lại đặc biệt bổ dưỡng

Dưới đây là cách làm món cánh gà chiên mắm, món ăn ngon lại đặc biệt bổ dưỡng cho sức khỏe - các bạn hãy bỏ túi để chế biến cho cả gia đình thưởng thức.

Gà là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình vì mùi vị thơm ngon và tính bổ dưỡng của nó. từ thực phẩm này bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau như thịt gà nấu đông, cánh gà kho và dưới đây là hướng dẫn cho các bạn cách làm cánh gà chiên nước mắm đơn giản tại nhà để bạn có thêm bí kíp làm cho thực đơn hàng ngày của cả gia đình thêm phong phú, hấp dẫn nhé.


Ảnh minh họa.

Nguyên liệu làm cánh gà chiên tỏi:

+ Cánh gà: 5 cái

+ Dầu hào, tỏi, dầu ăn, xì dầu

Cánh gà chọn loại tươi ngon, đem về sơ chế sạch với muối để tẩy hết mùi hôi, rửa lại thật kỹ và để ráo nước.

Tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Ướp cánh gà với tỏi băm nhỏ, 1 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh xì dầu.

Đảo đều và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 1-2h cho cánh gà ngấm gia vị ướp. Chuẩn bị 1 chảo rộng với khá nhiều dầu nóng, thả cánh gà đã ướp vào chiên với lửa vừa cho cánh gà chín dần.

Chiên cho cánh gà vàng giòn cả 2 mặt, dậy mùi thơm thì các bạn vớt ra giấy thấm bớt dầu, bày lên đĩa và dùng nóng. Cánh gà chiên vàng giòn với lớp da thịt săn chắc rất đậm đà vừa miệng, đảm bảo cả nhà mà đặc biệt là các bé rất thích khi thưởng thức.

Trình bày món ăn

Bạn xếp rau xà lách và cà chua thái lát lên trên viền đĩa.cho cánh gà vào giữa, tiếp tục trang trí món ăn bằng ngò rí còn giữ nguyên lá, lá chanh non thái chỉ và ớt tỉa hoa lên phía trên để tạo sự hấp dẫn và bắt mắt của món ăn nhé.

Yêu cầu món ăn

Món cánh gà chiên nước mắm có vị vừa ăn, nước mắm bao nhẹ quanh cánh gà tạo thành một màu vàng cánh gián đẹp mắt;Cánh gà còn nguyên, không bị kết dính trong quá trình chế biến;Món ăn trình bày hài hòa, hấp dẫn, nhiều màu sắc.

Theo Ngọc Hà/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/du-lich-am-thuc/canh-ga-chien-mam-mon-an-ngon-lai-dac-biet-bo-duong-cho-suc-khoe-8944.html

Theo Ngọc Hà/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/canh-ga-chien-mam-mon-an-ngon-lai-dac-biet-bo-duong/20230208093240463)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY