Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Canh gà hầm bí đỏ đậm đà ăn rồi nhớ mãi

Món canh gà hầm bí đỏ vừa giàu dinh dưỡng vừa dễ ăn sẽ giúp cho gia đình bạn đổi khẩu vị.

Nguyên liệu nấu canh gà bí đỏ

600g thịt gà ta

150g hạt sen

400g bí đỏ

1 củ tỏi

Nước dừa tươi

Gia vị: đường, muối, bột ngọt, dầu ăn….


Cách nấu canh gà hầm bí đỏ.

Cách làm món thịt gà nấu bí đỏ

Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải sơ chế nguyên liệu làm thịt gà nấu bí đỏ. Bạn hãy lấy phần thịt gà mổ rửa sạch, chặt miếng vừa ăn.

Với quả bí đỏ chọn mua loại bí hồ lô, quả già, sau đó gọt vỏ, rửa sạch, thái khối vừa ăn. với tỏi băm nhỏ là được.

Bước 2: Ướp thịt gà bạn cần phải thịt gà chặt miếng vào bát, ướp với đường, hạt nêm, muối, tiêu, mắm trong khoảng 10- 20 phút cho thịt gà ngấm gia vị. Khi bạn ướp gia vị lâu thì thịt gà sẽ ngấm gia vị sẽ giúp món ăn thơm ngon, đậm đà hơn rất nhiều.

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy phi thơm tỏi băm với chút dầu ăn sau đó cho bí vào xào sơ, múc ra để riêng. Tiếp đó, bạn hãy cho thịt gà vào xào qua cho săn và ngấm gia vị giúp món canh gà sẽ đậm vị hơn rất nhiều.


Canh gà hầm bí đỏ.

Bước 4: sau đó, bạn hãy cho thêm nước dừa, bí đỏ và chút nước vào đun với lửa nhỏ. ninh đến khi bí nhừ và thịt gà chín mềm thì nêm nếm gia vị vừa miệng rồi tắt bếp đi là được.

Bước 5: sau khi bí và gà chín, múc ra bát và trang trí vài cọng mùi là chúng ta đã hoàn thành cách làm gà hầm bí đỏ ninh nhừ thơm ngon rồi. chúc bạn thành công với món gà hầm bí đỏ thơm ngon này nhé!

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/canh-ga-ham-bi-do-dam-da-an-roi-nho-mai-d275098.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/canh-ga-ham-bi-do-dam-da-an-roi-nho-mai/20210330095825592)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Em chỉ đi cùng tôi một đoạn đời ngắn ngủi. Ở em không có gì đặc biệt, nhan sắc bình thường, học hành dở dang, nhưng những lúc mệt mỏi, khốn cùng nhất tôi vẫn chỉ nghĩ đến em.
  • Cô ta có thai, không biết là con của chồng cô ta hay chồng tôi, có cả ảnh cô ta có bầu ngồi sát vào chồng tôi, anh quàng tay qua eo.
  • Rối loạn kinh nguyệt hay còn gọi là kinh nguyệt không đều là tình trạng ở người phụ nữ còn trong độ tuổi sinh nở....
  • Một số thói quen trong sinh hoạt hằng ngày mà phái nam thường không để ý đến, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của họ.
  • Họ kiếm nhiều tiền hơn, được an toàn hơn, cùng nhiều điều bạn chưa từng biết về đàn ông và hôn nhân.
  • Trên đời có nhiều điều quan trọng hơn công việc nhưng vì guồng quay của cuộc sống ta đã bỏ quên chúng một cách dễ dàng.
  • Tập hít đất, đi bộ hay S*x nhiều hơn là một trong những tuyệt kỹ giúp các chàng lúc nào cũng có một cơ thể cường tráng.
  • Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất gây vô sinh ở nam giới là do chất lượng và số lượng tinh trùng không đảm bảo cho một cuộc thụ thai thành công.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY